หนุ่ม กรรชัยพูดถึงแฟนแตงโม เหตุไม่ไปล่องเรือด้วยในวันเกิดเหตุ

หนุ่ม กรรชัย พูดถึงเบิร์ด แฟนหนุ่มของแตงโม เค้าไม่เคยหาประโยชน์จากเรื่องของแตงโมเลย และเหตุผลที่ไม่ได้ไปล่องเรือด้วยเพราะอยากให้แตงโมมีอิสระ เบิร์ดอยากให้แตงโมได้ไปเที่ยว ไปอยู่กับเพื่อน แต่ก็รักกันนะ 

 

 

ในรายการ ข่าวใส่ไข่ ทางช่องไทยรัฐทีวี พิธีกรดัง หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย ก็ได้พูดถึงเรื่องของแตงโม รวมถึงเบิร์ดว่า “พูดแบบโคตรจริงเลย มันเหมือนสิ่งที่เรากำลังทำอยู่ มันมีเรื่องของผลประโยชน์ทั้งนั้น บางคนหาแสงจากเรื่องของแตงโม บางคนหาเงินจากเรื่องของแตงโม บางคนหาความโด่งดังจากเรื่องแตงโม แม้กระทั่งสื่อก็หาเรตติ้งจากเรื่องแตงโม เป็นเรื่องปฏิเสธไม่ได้ ทุกคนหาประโยชน์จากเรื่องของแตงโม

 

คนเดียวที่ไม่เคยหาประโยชน์จากเรื่องแตงโมเลยคือเบิร์ด แฟนแตงโม เพราะพี่คุยกับเขาแบบลึกเลย เขาไม่เอาเลย พี่เคยคุย เขาไม่ยอมมาออกรายการ แล้วเขาเป็นคนโคตรดี พี่บอกเลย พี่ทำงานก็ยอมรับ ถามว่าทำไมต้องทำเรื่องแตงโม ผมก็บอกเลยว่าคนดู มีเรื่องเรตติ้ง ทุกช่องก็ต้องเล่น มันเป็นคดีใหญ่ที่อิมแพกต์ ทุกคนต้องตามหา

 

คนรอบข้างแตงโมเองก็ต้องถามตัวเองดูว่าคุณกำลังทำอะไรอยู่ สุดท้ายคนที่น่าสงสารที่สุดคือแตงโม พี่ก็คิดว่าจะคืนอะไรให้เขาดี ยังไงพี่ก็จะคืนให้เขา แต่พี่ยังนึกไม่ออกว่าจะคืนอะไร พี่จะรู้สึกไม่ดีมากๆ ถ้าเรายังทำอยู่แบบนี้ แล้วคนที่ไม่เคยคิดเรื่องผลประโยชน์เลย เท่าที่รู้คือเบิร์ดนี่แหละ หรืออาจจะมีบางท่านที่ผมไม่ได้พูดถึงก็ขออภัยด้วย”

 

 

หลังจากนั้นในช่วงเกือบท้ายรายการ หนุ่มได้เล่าถึงบทสนทนากับเบิร์ด แฟนของแตงโม ไว้ว่า “เขาบอกพี่ว่าเขาขอเป็นคนธรรมดาของเขาแบบนี้แหละ เพราะตอนที่เขาคบกับแตงโม เขาก็เป็นคนธรรมดา และให้เกียรติแตงโมตลอดเวลา อย่างเวลาแตงโมจะไปเที่ยว พี่ก็ถามว่าเบิร์ดรู้มาก่อนมั้ยว่าแตงโมจะไปในเรือวันนั้น เบิร์ดบอกว่าเบิร์ดรู้ เพราะแตงโมบอกว่าเดี๋ยวพรุ่งนี้จะไปขึ้นเรือนะ จะไปกับเพื่อน เบิร์ดก็ไม่ถามต่อ

 

ถามว่าเพราะอะไร ทำไมเบิร์ดไม่ถามต่อ ไม่สงสัยอะไรเหรอ เขาบอกว่าไม่เลยพี่ เพราะตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา แตงโมไม่เคยได้รับอิสระทางด้านความรักจากใครเลย เหมือนคบกับใครไม่มีความเป็นอิสระ หรือถูกตีกรอบอยู่ เขาเลยรู้สึกว่าแตงโมควรมีสิทธิ์เป็นอิสระในการไปไหนมาไหน ไม่ได้หมายความว่าเรารักกันแล้ว คุณจะต้องมายึดติดกับผม ไม่ให้ไป แต่เบิร์ดอยากให้แตงโมได้ไปเที่ยว ไปอยู่กับเพื่อน แต่ก็รักกันนะ นี่คือเบิร์ด พูดแล้วขนลุกเลย พี่ได้ยินกับหู เขาพูดแบบนี้จริงๆ”.

 

 

 

 

 

ขอบคุณ ไทยรัฐ/ข่าวใส่ไข่