เปิดประวัติ วีฮาจุน ไม่แป๊ะตรงไหน เอาปากกามาวง

วีฮาจุน (Wi Ha Joon , 위하준) นักแสดงนำในซีรีส์ Squid Game เล่นลุ้นตาย เป็นนักแสดงหนุ่ม ที่สาวๆ หลายคนกรี๊ด และหลงไหน วันนี้แอดมินจะพาทุกคนมาทำความรู้จักกับหนุ่มคนนี้

 

 

วีฮาจุน (Wi Ha Joon , 위하준) 

เกิดเมื่อวันที่ 15 สิงหาคม ปี 1991 ปัจจุบันอายุ 31 ปี (นับแบบเกาหลี)

ส่วนสูง 180 เซนติเมตร กรุ๊ปเลือด B

เริ่มต้นเส้นทางการแสดงครั้งแรกเมื่อปี 2015 และมีผลงานทั้งจอแก้วและจอเงินอย่างต่อเนื่องเรื่อยมา เขาเป็นนักแสดงชายเพียงหนึ่งเดียว ภายใต้การดูแลของค่าย MS Team Entertainment ต้นสังกัดเดียวกับ 4 นักแสดงหญิง ซนเยจิน อีมินจอง อีโชฮี และ โกซองฮี

 

 

ผลงานภาพยนตร์ของวีฮาจุน

  • Coin Locker Girl (2015) 
  • Bad Guys Always Die (2015) 
  • Eclipse (2016)
  • Anarchist from Colony (2017) 
  • The Chase (2017)
  • Gonjiam: Haunted Asylum (2018) 
  • Miss & Mrs. Cops (2019)
  • Midnight (2021)
  • Shark: The Beginning (2021)

ผลงานซีรีส์ของวีฮาจุน

  • Goodbye Mr. Black (MBC, 2016)
  • My Golden Life (KBS2, 2017-2018) 
  • Something in the Rain (JTBC, 2018) 
  • Romance is a Bonus Book (tvN, 2019)
  • Soul Mechanic (KBS2, 2020)
  • 18 Again (JTBC, 2020) 
  • Squid Game (Netflix, 2021) 
  • Bad and Crazy (tvN, 2021)

 

 

ปี 2020 วีฮาจุน เปิดต้นปีด้วยการร่วมแสดงในซีรีส์ Soul Mechanic (KBS2, 2020) และต่อด้วยผลงานที่ทำให้เรารักเขาอย่างถอนตัวไม่ขึ้นมาจนบัดนี้ ได้แก่เรื่อง 18 Again (JTBC, 2020) ในเรื่องนี้ วีฮาจุนรับบทเป็น เยจีฮุน นักเบสบอลตำแหน่งพิตเชอร์มือหนึ่งของสโมสรที่ดันไปตกหลุมรัก จองดาจอง (รับบทโดย คิมฮานึล) ผู้ประกาศข่าวสาวที่ความสัมพันธ์ในครอบครัวกำลังสั่นคลอน สำหรับเรา นอกจากจะชอบบทของซีรีส์เรื่องนี้ ยังชอบคาแรกเตอร์ของตัวละครเยจีฮุนที่วีฮาจุนแสดงมากเป็นพิเศษ เพราะเขาคือชายผู้มีเบื้องหน้าประสบความสำเร็จ แต่เบื้องหลังก็ยังมีปมในใจที่ค่อย ๆ คลี่คลาย และพร้อมจะเริ่มต้นชีวิตใหม่ด้วยตัวเอง บอกเลยว่านี่คือผลงานการเป็นพระรองอีกเรื่องที่วีฮาจุนทำได้แบบยอดเยี่ยม คว้าหัวใจแฟน ๆ ไว้ได้แบบอยู่หมัด

 

18 Again (JTBC, 2020)

 

กว่า 6 ปีที่ วีฮาจุน เดินหน้าไปบนเส้นทางสายการแสดง เขาคนนี้มีผลงานในรูปแบบหลากหลาย เป็นพระรองแสนดี แฟนหนุ่มในอุดมคติก็ได้ หรือจะให้เป็นตัวร้าย พร้อมแสดงฉากแอคชันบู๊ระห่ำ เขาก็ทำออกมาได้ดีไม่แพ้กัน ในปี 2021 ถือว่าเป็นอีกหนึ่งปีทองที่ความพยายามของเขาได้เฉิดฉายไปสู่แฟน ๆ มากกว่าครั้งไหน ๆ ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา วีฮาจุน มีผลงานภาพยนตร์เรื่อง Midnight (2021) เล่าถึงชีวิตหญิงสาวที่บกพร่องทางการได้ยิน แต่บังเอิญไปเป็นพยานในคดีฆาตกรรม เธอจึงกลายเป็นเป้าหมายต่อไป ซึ่งในเรื่องนี้วีฮาจุนรับบทเป็นฆาตกรต่อเนื่องที่พร้อมจะจัดการเหยื่ออย่างโหดเหี้ยม

 

 

ต่อด้วยเรื่อง Shark: The Beginning (2021) ภาพยนตร์ที่สร้างจากเว็บตูนชื่อเดียวกัน เล่าเรื่อง ชาอูซอล (รับบทโดย คิมมินซอก) เด็กหนุ่มที่ถูกกลั่นแกล้งในโรงเรียนและต้องการล้างแค้น หากแต่เหตุการณ์พลิกผัน ทำให้เขาต้องมาใช้ชีวิตในฐานะนักโทษอยู่ในเรือนจำ และที่แห่งนี้จะทำให้ความปรารถนาของเขาสมหวังอีกครั้ง โดยในเรื่องนี้ วีฮาจุน รับบทเป็น จองโดฮยอน อดีตนักมวยแชมป์ MMA ที่ต้องโทษด้วยคดีฆาตกรรม และเขาจะเป็นผู้ฝึกฝนให้ชาอูซอลแข็งแกร่งขึ้นได้

 

ในเดือนกันยายน วีฮาจุน มีผลงานเรื่องล่าสุดอย่าง Squid Game เล่นลุ้นตาย ออริจินัลเน็ตฟลิกซ์ซีรีส์ที่ได้รับความนิยมถล่มทลายไปหลายประเทศทั่วโลก ในเรื่องนี้เขารับบทเป็น ฮวังจุนโฮ ตำรวจสายสืบที่เข้าไปเกี่ยวข้องกับเกมลุ้นตายเพราะต้องการตามหาพี่ชายที่หายสาบสูญ ซึ่งเขาได้โชว์ทักษะทั้งฉากแอคชันอย่างที่ถนัด ไปจนถึงซีนอารมณ์ที่ต้องแสดงออกผ่านสีหน้าและแววตา

 

 

ในปีเดียวกันนี้ วีฮาจุน ยังมีผลงานซีรีส์รอต่อคิวเผยแพร่ให้แฟน ๆ ให้รับชมกันอีกในเรื่อง Bad and Crazy (tvN, 2021) เล่าเรื่องบุคคลลึกลับที่มีบุคลิกภาพแตกต่างกัน รวมกันใช้ทักษะพิเศษของตัวเองสืบหาความจริงและการทุจริตของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เคาะรายชื่อนักแสดงนำทั้ง อีดงอุค ฮันจีอึน วีฮาจุน และ N จากวง VIXX ในเรื่อง วีฮาจุน จะรับบท ‘K’ อีกบุคลิกที่ซ่อนเร้นอยู่ภายในตัว ซูยอล (รับบทโดย อีดงอุค) เขาทำทุกอย่างเพื่อความยุติธรรม และพร้อมจัดการกับความอยุติธรรมด้วยกำปั้นของเขาเอง เป็นอีกครั้งที่เขาเลือกร่วมแสดงในงานประเภทอาชญากรรมแฝงความดราม่า ใครที่ชื่นชอบเขาในมุมนี้น่าจะถูกใจเป็นพิเศษอดใจรอติดตามกันได้ ทาง iQiyi ในช่วงสิ้นปีนี้

 

 

ก่อนหน้านี้ในงานแถลงข่าวเปิดตัวซีรีส์ Squid Game ผู้กำกับฮวังดงฮยอก ได้ชมในน้ำเสียงของวีฮาจุน ว่าเขาเป็นคนที่มีเสียงนุ่มลึก มีเสน่ห์มาก ถึงกับบอกว่าอยากให้ทุกคนตั้งใจฟังน้ำเสียงของเขาที่พูดออกมาแต่ละคำเลยทีเดียว น้ำเสียงของเขาไม่ได้ดีงามแค่เวลาแสดงเท่านั้น แต่เจ้าตัวยังเคยฝากผลงานเสียงร้องอันไพเราะ ในเพลง Maybe it’s too late (늦은 거겠지) ประกอบซีรีส์ Matrimonial Chaos ที่เขาเคยแสดงอีกด้วย 

 


 
 

 

นอกจากผลงานมากมายที่เราแนะนำไปข้างต้น ยังสามารถติดตามการอัปเดตและมุมสบาย ๆ ของ วีฮาจุน ได้ ผ่านทางอินสตาแกรม @wi__wi__wi 

 

 

 

 

ขอบคุณ korseries