เสียงสะท้อนดารา M-Flow ปรับโหดแทบอ้วก

เหล่าคนดังในวงการบันเทิงที่ประสบปัญหาพบเจอ จนทำให้ต้องออกมาสะท้อนถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น เนื่องจากไม่ทราบว่า ระบบเก็บเงินของ M-Flow เป็นอย่างไร อีกทั้งยังเจอค่าปรับเพิ่มอีก 10 เท่า เนื่องจากจ่ายเงินล่าช้าอีกด้วย 

 

 

หลุยส์ สก๊อต ได้โพสต์รูปภาพสลิปโอนเงิน พร้อมใส่แคปชั่นว่า “ผมเป็นคนหนึ่งที่ใช้บริการ m-flow ครับ ผมไม่ได้เป็นสมาชิกผมก็เลยตัดสินใจเลือกวิธีวิ่งก่อนแล้วค่อยจ่ายครับ สรุปไม่คุ้มครับ เพราะผมต้องจ่ายค่าผ่านทางและค่าปรับสองครั้ง เพราะระบบ AI ไม่เคลียร์ยอดให้ครับ และกลัวโดน (คดีอาญา) ก็ต้องจ่ายครับ ผมใช้บริการไปหกครั้ง = 780 + ค่าน้ำมัน #เป็นลมครับ ถ้าใครมีข้อมูลตรงนี้ฝากเขียนมาได้เลยครับ #เยี่ยม”

 

 พิธีกรสาว อ๋อม สกาวใจ ก็ได้โพสต์รูปภาพที่มีข้อความว่า รู้สึกเหมือนโดนปล้น พร้อมแนบสลิปโอนเงินที่โดนค่าปรับเป็นเงินกว่า 1,050 บาท 

“เจอมากับตัวเอง M-FLOW ค่าปรับอย่างโหด!!! ดูหน้า 2 โดนกับตัวเองค่ะ!!! (แต่จ่ายเรียบร้อย แค่รู้สึกเหมือนโดนปล้น) เริ่มใช้วันที่ 15 ที่ผ่านมา (ไม่รู้เรื่องจริงๆ) ร้อนเงินรึเปล่าคะ? ประชาชนบางคน ใช้ easy pass เข้าช่องผิด นี่ซวยเลยนะ… ยุคนี้ มันยุคของความผิดพลาดด้านการสื่อสารจริงๆ ถ้าไม่อยากโดนปล้นกลางแดด!!! อ่านหน้า 3, 4 นะคะ”

และเขียนแคปชั่นว่า “ขูดรีดจัง ถังแตก? I hear !!! I SUSssss !!! #รบสต #mflow”
 
 
 
 
 

พระเอกหนุ่ม ก๊อต จิรายุ ก็ได้โพสต์ภาพที่เขียนเป็นข้อความว่า 

“จาก 60 บาท กลายเป็น 600 บาท M-Flow ที่ไม่ Flow ข้าพเจ้าต้องจ่าย เพิ่มเป็น 10 เท่า จากความไม่รู้ไม่เข้าใจ ยอมรับว่าไม่รู้เรื่องนี้มาก่อน จนกระทั่งวันหนึ่งขับรถไปทำงานเอง และเห็นช่องทาง m-flow เราก็ขับผ่านไปอย่างงงๆ มันคืออะไรวะ…มารู้อีกที 2 วันหลังจากนั้น ยอมรับว่าตกใจกับการปรับ 10 เท่า และมีความเชื่อว่า เขาออกแบบมาแล้วให้เป็นแบบนี้

จาก 60 เป็น 600…ลองคิดเล่นๆ ว่าถ้าเหตุการณ์นี้ เกิดขึ้นกับคน 5,000 เป็นระยะเวลา 7 วัน เขาได้ส่วนต่างไป 10 เท่า จากค่าปรับที่เขาตั้งกฎไว้ เม็ดเงินจากค่าปรับตรงนี้มหาศาล !!! เจตนารมณ์ของพวกเขาชัดเจน ชัดเจนอย่างเห็นได้ชัด ข้าพเจ้าคงไม่ร้องเรียนขอเงินคืนเพราะมันเป็นเงินเพียงเล็กน้อยและคนอีกนับหมื่นก็คงเป็นเหมือนข้าพเจ้า เราปล่อยผ่านแม้จะไม่พอใจ แต่พวกเขาจะสนอะไร…ในเมื่อผลกำไรเข้ากระเป๋าเขา”

และใส่แคปชั่นว่า “มันถูกออกแบบมาแล้วอย่างชาญฉลาด แม้จะพยายามแสร้งทำให้เหมือนเป็นความผิดพลาดทางเทคนิค แน่นอนว่าสิ่งที่เขาจะทำต่อไป คือการโยนความผิดให้กับคนที่ไม่รับสาร. ‘ว่าเหตุใดไม่ศึกษาให้ดี’ ฉะนั้นศึกษาให้ดี เพื่อที่จะได้ไม่เป็นเหยื่อของโครงการลักษณะนี้”

 
 
 
 
 
 
 
ขอบคุณ ไทยรัฐ/