แดง พระโขนง กระแสแรง รายได้ทะยานเข้าสู่ 70 ล้านบาท

แดง พระโขนง ลูกพ่อมากและแม่นาค ผลงานภาพยนตร์เรื่องแรกในชีวิตของ  2 ผู้กำกับมือใหม่อย่าง เอ็กซ์-วัชรพงษ์ ปัทมะ และ แจ็ค-เฉลิมพล ทิฆัมพรธีรวงศ์ ที่กระแสตอบรับดีมาก ตอนนี้รายได้ทะยานเข้าสู่ 70 ล้านบาทแล้ว

 

 

 

เรื่องย่อ

เรื่องราวหลังจาก ที่ผีนางนากแห่งทุ่งพระโขนง โดนสมเด็จโตปราบและได้นำปั้นเหน่งของนางนากไปบำเพ็ญเพียรกับพระมาก ทุ่งพระโขนงจึงกลับมามีความสงบสุข 10 ปีต่อมามีผีเด็กอาละวาดทำร้ายคนในทุ่งพระโขนงอีกครั้ง ชาวบ้านหวาดผวาว่าเป็นฝีมือของ ไอ้แดง ลูกของนางนากที่สมเด็จโตไม่ได้นำร่างไปบำเพ็ญเพียรด้วย ทำให้ชาวบ้านทุ่งพระโขนงหวาดผวาและหาทางที่จะทำให้หมู่บ้านกลับมาสงบสุขให้ได้

 

เรื่องย่อ แดง พระโขนง

 

นำแสดงโดย

เมลิค เอเฟ่ ไอย์กูน รับบท แดง
ภูวรักษ์ คำสิงห์ รับบท ศรี
สุรชัย บ่อสุวรรณ รับบท เฮง
มาชิดา สุทธิกุลพานิช รับบท มะลิ
เอ็มเจ รับบท สำลี
เพ็ชรทาย วงษ์คำเหลา รับบท 
อาภาพร นครสวรรค์ รับบท 
นุ้ย เชิญยิ้ม รับบท 
สุเทพ สีใส รับบท 
มงคล สะอาดบุญญพัฒน์ รับบท 
สุชาติ พุดจันทุก รับบท 

 

Major Cineplex ชวนหวนคืนตำนานแม่นาค ฉบับลูก ใน “แดงพระโขนง” 31 มี.ค. นี้!

 

เอ็กซ์-วัชรพงษ์ กล่าวว่า “ตอนที่ทราบรายได้ว่า “แดง พระโขนง” ลุ้น 70 ล้านบาท ผมกับแจ็คดีใจมาก แจ็คบอกว่าจาก 10 ปีที่แล้วที่เราอยากทำหนัง วันแรกที่เห็นหนังฉายในโรงภาพยนตร์ก็ดีใจมากแล้ว ไม่คิดว่าจะทำรายได้ขนาดนี้ อย่างแจ็คตอนนี้ก็มีคนติดต่อให้เขากำกับหนังเรื่องใหม่แล้วนะครับ

 

สำหรับตัวผมก่อนหน้านี้ผมคิดแค่ว่าขอแค่ไม่ขาดทุนก็พอ เหนือกว่าที่ผมคาดเอาไว้มาก ไม่คิดว่าหนังจะติดอันดับ “บ็อกซ์ ออฟฟิศ” ทำเงินสูงสุด 2 สัปดาห์ติดต่อกัน ถามว่ากระแสคนรอบข้างที่ไปชมภาพยนตร์เป็นอย่างไรบ้าง อย่างเพื่อนๆ ผมก็จะบอกว่าเด็กน่ารัก และเล่นได้ดีกว่าที่เขาคิด บางคนก็บอกว่าไม่คิดว่าผู้กำกับมือใหม่จะทำออกมาได้ดีขนาดนี้ ผมดีใจมากๆ นานๆ เพื่อนจะชมผมสักที”

น้าหม่ำ จ๊กมก ว่าอย่างไรบ้าง? “น้าหม่ำแฮปปี้มาก ดีใจไปกับผมด้วย ยิ้มแบบมีความสุขเลย เหมือนจะเตรียมหนังเรื่องใหม่ให้ผมกำกับแล้ว แต่อยู่ที่ว่าผมจะคิวว่างหรือเปล่า (หัวเราะ) แซวเล่นนะครับ ก็ดีใจที่แฟนๆชอบหนังครับ”

 

เมลิค เผยว่า “ตอนนี้ไปไหนมาไหนมีแต่คนเรียก “แดง” บ้าง “ไอ้แดง” บ้างครับ พอได้ยินแบบนี้ผมดีใจมากๆ ที่ผลงานเรื่องแรกที่เราเป็นนักแสดงนำจะกลายเป็นที่จดจำของพี่ ป้า น้า อา หรือเพื่อนๆ ทุกคน นึกถึงวันที่ถ่ายทำฉากยากๆ ลำบากๆ ผมก็หายเหนื่อยเลย มันคุ้มค่ามากครับ ขอบคุณทุกคนที่ช่วยให้ “แดง พระโขนง” ทำรายได้ก้าวสู่ 70 ล้านบาทแล้วครับ”.

 

 

 

ขอบคุณ ไทยรัฐ