แบงค์ ปวริศร์ หายหน้าจากวงการบันเทิงไทย แต่งานจีนมีเพียบ

แบงค์ ปวริศร์ มงคลพิสิฐ ห่างหายจากหน้าจอในเมืองไทยไปพักใหญ่ ล่าสุดมาร่วมงานแถลงข่าวเปิดตัวซิตคอมเรื่อง ครอบครัวป่วน ก๊วนสุขภาพ ที่ รพ.รามาธิบดี พร้อมกับเผยสาเหตุที่หายหน้าจากละครไทยไปว่า

 

 
 
 
 
 
ดูโพสต์นี้บน Instagram
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

โพสต์ที่แชร์โดย Pavarit Bank Mongkolpisit (@bankpavarit)

 

 

“จริงๆ แล้วเกี่ยวกับไทยน่าจะประมาณเกือบ 2 ปีได้ กับหนังไทยเริ่มจากที่ถ่ายไปก็ Netflix HBO แล้วก็มาเรื่องนี้ (ครอบครัวป่วน ก๊วนสุขภาพ) ที่เป็นซีรีส์เกี่ยวกับไทย”

 

 

ก่อนหน้านี้ถ่ายอยู่ที่ไหน? “ไปถ่ายหนังอยู่ที่จีนครับ เกือบ 2 ปีแล้วครับ ไปๆ กลับๆ เล่นกับจีนประมาณ 10 กว่าเรื่องแล้ว มันเป็นหนังใหญ่ หนังแอ๊กชั่น ทำงานที่จีนก็สนุกดีครับ ได้ประสบการณ์อีกแบบหนึ่งเพราะว่าภาษาเราก็ไม่ได้ แต่ว่าจะเป็นการทำงานอีกแบบก็คือผ่านล่าม เวลาถ่ายทำต้องต่อบทกับนักแสดงจีน ต้องทำความเข้าใจอีก”

 

โควิดไม่จบ! แบงค์ ปวริศร์ อ่วม หนังจีนยกเลิกเพียบ

 

พูดภาษาไทยหรือจีน? “ผมพูดไทยครับ แต่ว่าเขาไปใส่ซับไตเติ้ลเป็นจีน”

 

ได้ภาษาจีนบ้างหรือยัง? “ได้นิดหน่อยครับ(หัวเราะ) ทักทายนิดๆ หน่อยๆ แต่ว่าเป็นไดอะล็อกอ่านอะไรแบบนี้ไม่ได้ ต้องใช้ฟังเอาแล้วก็จับประโยคสุดท้าย มาต่อแล้วเราก็พูดไป”

 

ยากกว่าปกติไหมเพราะว่าต้องพูดให้เข้าจังหวะ? “ยากมากครับ ทั้งเขาทั้งเรา เพราะต่อบทกันลำบาก เราต้องจับประโยคสุดท้ายของเขาแล้วเราก็พูดออกไป เขาก็ต้องจับประโยคสุดท้ายของเรา ต้องรู้ว่าซีนอันนี้เนื้อเรื่องเป็นยังไงก่อน แล้วก็มาต่อบทอีกที ยากครับ กดดันนิดหน่อยครับ”

 

 

ไปทำงานที่จีนประสบการณ์ในวงการบันเทิงจีนเป็นอย่างไรบ้าง? “โตมาก ประชากรเขาเยอะอยู่แล้ว ประมาณว่าเขาทำเป็นอุตสาหกรรมหนังที่ฉายในประเทศเขาก็พอแล้วไม่ต้องถึงกับส่งออกต่างประเทศ

ได้ไปร่วมงานกับผู้กำกับฯเก่า เขาเป็นชาวฮ่องกง เขาไปทำอุตสาหกรรมที่จีนแล้ว เขาก็ไม่ได้ทำที่ฮ่องกงเพราะว่าที่จีนเป็นอุตสาหกรรมที่ใหญ่มาก”

 

รายได้ค่อนข้างดี?“ก็เรื่อยๆ ครับผม ก็โอเค เซ็นสัญญาเรื่องต่อเรื่องครับ”

 

ช่วงโควิดมีผลกระทบไหมเพราะต้องบินไปจีน? “กระทบมากเลยครับ เพราะตอนแรกช่วงโควิดมีเซ็นไว้อีกหลายเรื่องเหมือนกัน ต้องแคนเซิลหมดเลย มีถ่ายไปแล้วคิวนึงก็ต้องแคนเซิล คือมันไปไม่ได้จริงๆ”

 

มีมาตรการต่างจากที่ไทยไหม? “ช่วงโควิดเกิด ผมกำลังไปพอดีแต่ว่ามันไม่ดังเท่าไหร่ เพิ่งเริ่มมีข่าว อันนั้นไปถ่ายมาคิวนึง ไปแถลงข่าวมาเรียบร้อยแล้ว พอกลับมาถึงเพิ่งเกิดเขาก็เลยแคนเซิลหมดทุกอย่าง ตัดจบหมดเลย ผมว่ามาตรการเขาเข้มงวดมากเรื่องโควิดจนปัจจุบันนี่ก็ยังเข้มงวดเลยครับ”

 

แนวโน้มที่จะได้กลับไปทำงานที่จีนอีก?“คุยไว้ ตอนแรกจะมีเข้ามา แต่รู้สึกว่าเขามีกฎว่ายังห้ามประชาชนของเขาออกมานอกประเทศ ยังให้เที่ยวในประเทศอยู่ มาตรการป้องกันเขาสูงมาก เพราะว่าคนเขาเยอะ กลัวมาแล้วติดกลับไป ตอนนี้ดีลกันลำบากเหมือนกัน

 

 

เห็น บี้ ธรรศภาคย์ ก็ไปงานที่จีนได้แล้ว? “ใช่ครับ แต่รู้สึกว่าตอนนี้ผมไม่แน่ใจว่าเรื่องที่เราคุยไว้มันปิดโปรเจ็กต์ไปแล้วหรือเปล่า ตอนนี้ต้องรอให้ผู้จัดการจีนดีลเรื่องใหม่ก่อน ตอนนี้โควิดมันเริ่มซา”

 

ช่วงนี้ก็ยังรับงานที่ไทยเต็มที่? “เต็มที่ครับคือคุยไว้อีกเรื่องนึงเหมือนกัน ซีรีส์น่าจะช่องจีเอ็มเอ็มเร็วๆ นี้”

 

 

 

 

ขอบคุณข่าวสด/ไอจี :bankpavarit