“แบงค์ ศรราม” เปิดใจครั้งแรก ตอบทุกข้อสงสัยหลัง “ดำดง” ลาออก

ออกมาเปิดใจเคลียร์ ตอบทุกข้อสงสัย ปมดราม่า “นุ่น เนตรชนก หรือ ดำดง” ไลฟ์สดระบายความอัดอุ้นตันใจทุกคนในคณะตึงใส่ จนประกาศลาออกจากคณะลิเกศรรามน้ำเพชร ในที่สุด

ล่าสุดทาง “แบงค์ ศรราม น้ำเพชร” ได้ชี้แจงในมุมของตัวเอง ยันเป็นเพื่อนกันมา 8 ปี สามารถคุยกันได้ทุกเรื่อง ยังไม่รู้ว่าสาเหตุที่แท้จริงคืออะไร แต่ยืนยันไม่ได้ตึงใส่ ซึ่งส่วนตัวก็เคารพการาตัดสินใจ

“หลายคนคงจะรอแบงค์ออกมาชี้แจงประเด็นตรงนี้ ดีใจที่ทุกคนเฝ้ารอคอยให้แบงค์ออกมาพูด ตอนแรกที่เกิดเรื่องก็มีพี่สื่อมวลชนหลายคนติดต่อมาแต่ว่าแบงค์ไม่ได้ตอบอะไร เพราะไม่อยากให้เกิด การตีความเป็นดราม่าบานปลายอยากจะตอบทีเดียวเลย จริงๆแล้วเรื่องราวต่างๆไม่น่าเป็นประเด็นทางสังคมหรือเกิดแตกแยกในสังคมได้เลย เพราะปัญหาจริงๆมันเป็นปัญหาในเรื่องของการทำงานและการสื่อสาร หรือการจัดการความรู้สึกในการทำงาน โดยที่สามารถปรึกษาหารือกันได้โดยที่ไม่ต้องผ่านโซเชียล วันนี้แบงค์ขอชี้แจงอธิบายทุกอย่างในมุมของแบงค์ตามข้อเท็จจริง และขอให้ทุกคนไม่พาดพิงหรือถามในเชิงโจมตีใคร”

“อย่างเรื่องที่ว่าตัวแบงค์ไม่ได้คุยกับนุ่น ทำให้นุ่นอึดอัดจนต้องลาออก เรื่องการลาออกของนุ่นบอกเลยว่ามันกระทันหันมากๆและไม่ได้มีสัญญาณเตือนมาก่อน ในรูปแบบการตัดสินใจทุกคนรู้พร้อมกันหมดทั้ง โดยที่เรายังไม่ได้มานั่งคุยกันเลยว่าเกิดอะไรขึ้น สาเหตุที่แท้จริงคืออะไร ทั้งคุณแม่ ตัวแบงค์และทีมงานทุกคนก็งงกันหมดว่าทำไมถึงเป็นแบบนี้”

“และประเด็นต่อมาคือแบงค์ตึงทั้งหน้าเวทีและหลังเวที ขอยืนยันตรงนี้เลยว่าเป็นไปไม่ได้ แบงค์ไม่เคยเอาความเครียดมารวมกับการทำงานทางหน้าเวทีอยู่แล้ว เพราะหน้าเวทีความสุขของแฟนๆสำคัญที่สุด หลังเวทีอาจจะเป็นภาวะความตึงเครียดของแต่ละคนในการทำงาน และตอนนี้หลังเวทีเปลี่ยนไป และทุกคนจะอยู่กับที่ของตัวเองไลฟ์ TikTok คุยกับแฟนคลับเลยทำให้การพูดคุยหลังเวทีน้อยลงกว่าเมื่อก่อนมาก”

“เราร่วมงานกันมา 8 ปี เราอยู่กันแบบครอบครัวเพื่อน เราคุยกันได้หมดทุกเรื่อง เรื่องเล็กเรื่องน้อยเราปรึกษาหาทางออกกันตลอดและอยู่ด้วยกันมาได้ถึง 8 ปี ไม่มีเรื่องไหนเลยที่เราจะคุยกันไม่ได้ อย่างเรื่องด้อมคู่จิ้น แบงค์ก็คุยกันเมื่อวันที่ 26 ที่ผ่านมา ก็รู้ว่ามีด้อมจิ้นแบงค์นุ่นคือมันเป็นเรื่องธรรมดาอยู่แล้วเวลาที่แบงค์แสดงกับใครก็จะเป็นกระแสจิ้นได้ เราก็ไม่เคยห้ามเพราะว่าแฟนคลับเขารักและชื่นชอบเราและทำให้แฟนคลับติดตามเรามากขึ้นด้วย แต่ว่าบังเอิญว่ามีคอมเมนต์หนึ่งที่ไม่สร้างสรรค์ในไลฟ์ ตอนที่แบงค์ แสดงคู่กับน้องปอย ก็เลยคุยกับนุ่นว่าอยากให้นุ่นสื่อสารกับแฟนคลับ อยากให้นุ่นไปสื่อสารเขาหน่อย เราอาจจะไม่รู้หรอกว่าใครเป็นคนทำ แต่อย่างน้อยให้ไปแจ้งในด้อม แป๊บเดียวเดี๋ยวเขาก็รับรู้ และศิลปินที่คุณรักและชื่นชอบมาแจ้งด้วยตัวเอง ก็ต้องยินดีและให้ความร่วมมืออยู่แล้ว ไม่ได้มีการต่อว่าเลยครับ เราคุยกันแบบเพื่อน ก็ยังไม่ได้ข้อสรุปกันเลยว่ายังไง พอวันที่ 27 ก็ไม่เจอ นุ่นก็ไม่ได้แสดงแล้ว”

“วันที่ยี่ 27 นุ่นส่งข้อความมาหาพี่นุ่นคนที่รับงานของคณะว่าขอลาลาป่วย ว่าขอถอยออกมาอะไรซักอย่าง เป็นการส่งแชทมา ส่งข้อความมายาวมาก หลังจากที่เกิดเรื่องก็ยังไม่ได้คุยกัน ก็แปลกใจมากเพราะว่าไม่ได้มีปัญหาอะไรกันเลย ก็อยากจะรู้เหมือนกันว่าสาเหตุที่แท้จริงมันคืออะไร เพราะเราเป็นเพื่อนกัน เราคุยกันได้ทุกเรื่อง เคยปรึกษาเรื่องเล็กเรื่องน้อย เคยเฮฮาด้วยกัน”

“ช่วงที่นู่นมีกระแสแรกๆ ก็เข้าใจว่าแฟนคลับรักและเป็นห่วงนุ่น หลายคนที่เข้ามาในไลฟ์ไลฟ์นุ่นก็จะโดนดราม่าหมดเลยทุกคนก็ต้องระวังตัวและปรับตัว จริงๆพวกเราไม่ได้คิดอะไร แต่จะมีบางคนที่เข้ามาคอมเมนต์ว่ามาเกาะกระแสหรอ หรือแม้กระทั่งการแสดงหน้าเวทีว่าทำไมต้องตีหัวแรง เราก็ต้องปรับ ก็เสียใจมาก การที่เราเสียเพื่อนคนหนึ่ง เสียเพื่อนร่วมงาน นุ่นเป็นคนที่มีความสามารถในการทำงาน แต่พอถึงตอนนี้มันก็ยังงงและมีคำถามในใจว่ามันเกิดอะไรขึ้น”
“มันมีประเด็นที่บอกว่าแบงค์ไม่ดูแลความรู้สึกของนุ่น ก็ต้องถามว่าต้องดูแลเรื่องอะไรบ้าง ล่าสุดที่มีประเด็นดราม่าตอบคำถามแฟนคลับ แบงค์ก็เข้าไปให้คำปรึกษาในฐานะผู้ที่มีประสบการณ์มา สองการดูแลในเรื่องของภาพลักษณ์ เราก็ปกป้องและดูแล”

“แบงค์เชื่อว่าพอมีโอกาสเข้ามา ทุกคนก็อยากมีรายได้เพิ่ม ทางเราเองก็ไม่ได้มีการปิดกั้นอยู่แล้ว รับงานนอกได้ แต่ขออย่างเดียวอย่ากระทบกับงานลิเก หลายคนในคณะก็อยู่ในเงื่อนไขเดียวกัน งานหลักคืองานลิเก ขอแค่อย่าให้กระทบ”


“ถามคุณแม่แล้วว่านุ่นคุยอะไรบ้าง นุ่นก็เข้ามาขอโทษ แม่ก็ถามกลับไปว่าทำไมไม่เข้ามาคุยกับป้าก่อน ทำไมถึงเลือกที่จะไลฟ์ก่อน พอไลฟ์เสร็จก็โทรมาหาแม่แบงค์ว่าจะลา แล้วก็ได้มีการเข้ามาอย่างเป็นทางการ”

 “ก็อยากรู้นะครับ อยากรู้ว่าเหตุผลในการตัดสินใจลาออกคือเหตุผลอะไร คือมันเป็นเรื่องที่เราสามารถหาทางออกได้ เราเป็นเพื่อนกันมา 8 ปีแบงค์รู้จักนุ่นและนุ่นก็รู้จักแบงค์ดี เหตุการณ์แบบนี้เราเจอกันมาบ่อยแล้ว เป็นเรื่องของการจัดการและการวางแผน ศิลปินเราก็เยอะ สร้างขึ้นมาและให้โอกาศ หลังจากนี้เราก็ต้องดูว่าถ้าเจ้าภาพอยากให้เราแสดงจะให้ใครมารับบทนี้ดีก็คงต้องดูตามความเหมาะสม ไม่มีผลกระทบต่อตารางงาน ความเชื่อใจของทางเจ้าภาพและผลงานของเราหน้าเวทีก็ยังมีความเชื่อมั่นอยู่ร้อยเปอร์เซ็นต์ ดำดงเชื่อว่าเป็นได้หมดทุกคน อยู่ที่ว่าใครจะทำออกมาได้ดีที่สุด การเปรียบเทียบมันมีอยู่แล้วครับ”

“ตลอดระยะเวลาการทำงาน 8 ปีที่ร่วมงานกับนุ่นมา นุ่นเขาทำหน้าที่ของตัวเองออกมาได้ดี มีปัญหาอะไรเขาก็พูดคุยตลอดแบบเพื่อนคนหนึ่ง ณ ตอนนี้ ได้ตัดสินใจไปแล้วอย่างที่ทุกคนทราบ เราก็เคารพการตัดสินใจ ทุกคนมีทางเดินเป็นของตัวเอง แบงค์เองก็อยากให้แฟนคลับทุกคนตามให้กำลังใจศิลปินที่ตัวเองชื่นชอบและยอมรับการเปลี่ยนแปลง ก็เป็นกำลังใจให้กับศิลปินทุกคนด้วยนะครับ” 


ขอบคุณผู้สนับสนุนข้อมูลดีๆ จาก ALLSUREWIN

สนใจเข้ามาผ่อนคลายกับหลากหลายเกมส์มากมายให้เลือกเล่น ได้ที่ @ALLSUREWIN

เล่นที่นี่มีแต่วิน ต้องวินชัวร์ แอด @winsure

ใครปิด เราไม่ปิด สนใจเสี่ยงดวงติดต่อเราได้ที่ไลน์ @asw888 ตลอด 24 ชม.


เกมดี เกมมัน มากกว่า 1,000 เกม @gamewin


แค่คิดถึงเรา เงินก็อยู่ในบัญชี @asw168


เล่นได้ จ่ายชัวร์ @RT88