“แพท” เล่ามุมมองความรัก ยินดีวันไหน “พี ชานนท์” ไม่มีความสุขขอให้เดินออกไป

กำลังถูกจับตามอง สำหรับคุณแม่สุดสตรอง แพท ณปภา เรื่องความความสัมพันธ์กับแฟนหนุ่มคนปัจจุบัน พี ชานนท์ ทำหลายคนแอบเป็นห่วงไม่น้อย หลังมีภาพร่วมเฟรมกับอดีตสามี เบนซ์ เรซซิ่ง จนกองเชียร์จิ้นแรง อยากให้รีเทิร์นกลับมาเป็นครอบครัวกันอีกครั้ง

ก่อนที่แพทจะออกมาวอนขอชาวเน็ตทั้งน้ำตา อย่ารีบตั้งคำถามเรื่องครอบครัวตอนนี้ เพราะห่วงจะกระทบความความรู้สึก น้องเรซซิ่ง ลูกชาย จากนั้น เบนซ์ จึงรีบออกมาเบรกเรื่องความสัมพันธ์กับอดีตภรรยาทันที ว่ามันเลยขั้นนั้นมาไกลมากแล้ว แต่ความเป็นพ่อแม่ลูกตัดกันไม่ขาด

ล่าสุด แพท เปิดใจผ่านรายการ ถกข่าวTALK EP:2 ของ เจน เจนจินดา เพื่อนสนิท พูดถึงมุมมองความรักปัจจุบันกับแฟนหนุ่มรุ่นน้องแบบหมดเปลือกว่า “ณ วันนั้นเป็นคนที่เราตัดสินใจ โอเค เราจะมีลูกกับคนนี้ ส่วนตอนนั้นกับคนที่ใช่เราต้องพยายามมั้ย ก็ต้องพยายามอยู่ดี ถามว่าเหนื่อยมั้ย เหนื่อยค่ะ แต่ ณ วันนี้ถ้าให้พูดกันเลย คนใหม่ที่เข้ามาก็จะพูดกับเขาเลยว่า เหนื่อยหน่อยนะ หมายถึงพูดกับเขาเพราะคุณดันมาอยู่กับคนที่ผ่านชีวิตมาแล้ว เราไม่ได้เป็นคนโสด เราเป็นแม่หม้ายมีลูกหนึ่ง”

“เขาคงต้องเหนื่อย แพทก็พูดกับเขาว่าถ้าไม่เหนื่อยก็คือให้ออกจากชีวิตเราได้เลย เราพูดกับเขาทุกวันว่าให้เขาเดินออกจากชีวิตเราได้เลย ไม่ได้ประชด ปากกับใจตรงกัน วันนี้เวลาเราพูดอะไรเรารู้ผลของมัน ตั้งแต่มีลูกทุกอย่างเปลี่ยนไปทุกอย่าง เราพูดกับเขาเลยว่าอย่างสมมติถ้าเขาอยากแต่งงาน ผู้ชายเด็กคนนึงคงอยากมีโมเมนต์ แพทก็ให้เขาไปอยู่กับคนอื่นเพราะแพทเคยผ่านโมเมนต์มาแล้ว มันไม่ได้วัดเลยว่าชีวิตเราจะยืนยาวไม่ได้วัดอะไรเลย แต่งไม่แต่งไม่ได้วัดแต่ถ้าคุณอยากมีโมเมนต์แพทให้เขาไม่ได้แล้ว”

“ถามเขาแล้ว แต่เราไม่ได้แล้ว ถ้าเขาอยากก็ต้องมีคนใหม่ เราคุยกันแล้วแพทไม่อยากมีภาพวันนั้นแล้ว เราผ่านไปแล้ว เจนปีครึ่งจะสงปีที่ผ่านมา นี่ไม่ใช่ครั้งแรก วันแรกที่ก้าวเข้ามาแพทพูดเลยว่าไม่คิดจะแต่งงานแล้ว สำหรับเรื่องถ้าเขาอยากมีน้องอีกคน คุยกันแล้วเหมือนกันว่าร่างกายแพทไม่ได้แล้ว แพทฝากไข่ไว้ แต่การที่แค่คิดว่าตัวเองจะท้องใหญ่ขึ้นมาอีกครั้ง แพทรับตัวเองตรงนั้นไม่ได้แล้ว”

“ซึ่งแพทก็บอกเขาอีกเหมืนกันว่าถ้าอยากมี ก็ให้ไปหาคนอื่นเลยที่พร้อม แพทไม่พร้อม ถามเขาได้ว่าเรื่องนี้แพทพูดกับเขาหลายรอบแล้ว แล้วเขาก็บอกว่ามันเป็นร่างกายแพทเท่านั้น แพทเลือกเถอะ ทุกวันนี้เขามีความสุข ถ้าวันไหนไม่มีความสุขให้เดินออกไปเลย ทุกวันนี้เราอยู่ด้วยความสุข ถ้าตราบใดที่เขาเข้ามาแล้วเขาคือความทุกข์ของแพท เขาต้องออกไป เจนแพทไม่ได้พูดอันนี้ในนี้ แพทพูดกับเขาทุกวัน”

“ถ้าวันนึงเขาเข้ามาในชีวิตแพท แล้วเขาไม่ได้เป็นผลกำไรเราแล้ว เขาไม่ใช่ความสุขแล้วเขาต้องออกไป แต่ถ้าวันนี้เขายังคือความสุขไง เขาถึงยังอยู่ ถามว่าเขาคือกำไรมั้ย เขาคือกำไรแล้ว ตอนนี้ของแพทคือวงกลม คือแพทมีความสุขในวงกลมของแพท ในระบบนิเวศของแพท มีงานมีตัวเราแล้วมีลูกเรา แพทมีความสุขแพทไม่ใช่ตัวซีที่จะหาอีกซีนึง ตอนนี้แพทเป็นวงกลมของแพท เพราะฉะนั้นเมื่อคนนั้นเขามา เขาก็แค่มาเป็นกำไรที่จะมาซึมซับแล้วอยู่ในวงกลมของแพทได้”

“แพทไม่ใช่คนโหยหาที่เป็นตัวซีแล้ว อุ้ย มาเป็นตัวซีกับฉันนะ เราจะไม่ใช่แพทไม่อันนั้นเป็นเด็กที่หาอีกครึ่งนึง แต่ ณ วันนี้แพทคือวงกลมวงหนึ่ง ที่มีระบบนิเวศที่อยู่ในวงกลมนี้เพอร์เฟกต์แล้ว แพทมีความสุขทุกอย่างแล้ว ถ้าจะต้องรับใครเข้ามาแล้วร้องไห้เสียใจปวดหัวออกไปจากระบบกูซะ เข้าใจมั้ย แล้วอันนี้คือสิ่งที่แพทพูดกับเขา”

“แพทพูดกับเขาเสมอว่า แพมไม่ชอบเซอร์ไพรส์ อย่าคิดว่าจะมาซื้อแหวนแล้วนั่ง ถูกแต่ก่อนชอบ แต่ทุกอย่างเปลี่ยนหมดเจนเมื่อเราโตขึ้น เมื่อเราเจออะไรในชีวิตมาเยอะมาก ก็พูดเลยว่าอย่าเซอร์ไพรส์ มีอะไรให้พูดกันตรงๆ อย่าต้องมาทำโมเมนต์แล้วคุกเข่า ให้พูด เพราะงั้นคำตอบอาจจะเป็นว่า ไม่ กลัวเขาแหก”

“เหตุผลที่คบผู้ชายเด็กกว่า เลือกสมอง อายุไม่มีผลค่ะ สมองของเขามีผลเพราะเราเคยเจอห่างกัน 10 ปี ก็ดูว่าโอเค แต่อาจจะไม่ตอบในบางจุดก็ไป 8 ปี แต่ก็ เอาเป็นว่า 14 ปี ไมได้ทำให้เรารู้สึกว่าแบบ ถามว่าอายุเป็นอุปสรรคมั้ย ตอนแรกแพทติดตรงนี้มาตลอด เจนเคยอยู่ในช่วงชีวิตที่แพทเคยบอกเสมอว่า แพทไม่ชอบคนเด็กกว่า อายุเท่ากันยังเรียกเขาว่าพี่เลย”

“แต่วันนี้เมื่อเราเปิดใจ ก็เลยรู้สึกว่า อ๋อ จริงๆ อายุเป็นเพียงตัวเลข ทุกอย่างมันอยู่ที่สมองจริงๆ สมองของเขานะ ความเป็นผู้นำของเขา คือไลฟ์สไตล์แพทเหมือนจะนำตลอด แต่จริงๆ คงมีโมเมนต์ที่อยากจะเป็นผู้ตามบ้างเข้าใจปะ แต่นำในที่นี้มันเนื่องจากว่าเรามีแผนอะเจน เพราะฉะนั้นเราถึงบอกว่า เขาที่เข้ามาในชีวิตเราตอนนี้ เขาเหนื่อยมากนะ แพทรู้ว่าเขาเหนื่อย แล้วแพทก็อยากให้เขาพัก แต่เขาไม่พัก ก็พูดกับเขาทุกวันว่า พัก พักได้นะถ้ามันเหนื่อยเกินไป ให้เดินออกจากเราไปเลย เรื่องจริง ถามเขาได้ว่าเขาโดนกี่รอบแล้ว แล้วแพทไม่ง้อเลย”

“ถ้าวันนึงเขาไปจริงๆ ก็ต้องไปไงเพราะเราพูดไปแล้ว วาจาอะเจน ถ้าวันไหนที่แพทพูดแปลว่ามันต้องเกิดเรื่องจริง เขาเป็นดีหรือไม่ดีมันไม่ได้วัดกัน เราไม่รู้หรอกดีของแต่ละคนไม่มีมาตรฐานว่าสเกลไหนที่แปลว่าดี ดีที่สุด ถามว่าอะไรทำให้พูดกับเขาว่าเหนื่อยก็พัก หนึ่งอยากมีตัวตนใช่มั้ย ถ้าอยากมีตัวตนก็ให้ออก เพราะตอนนี้แพทยังไม่พร้อมจะมีตัวตนกับใครทั้งนั้น แพทไม่อยากเปิด แต่เขาอยากเปิดไง ณ วันนั้นที่เขายังไม่เข้าใจ เขาก็จะมีโมเมนต์ว่า ทำไมคนนั้นเปิด ทำไมคนี้เปิด แล้วทำไมเขาไม่ได้เปิด อ๋อ ถ้าอยากเป็นออย่างนั้น แล้วคนพวกนั้นอยู่ในชีวิตเรามั้ย ก็ออกไป ทำทำไม ทำเพื่อเขาแต่เราไม่สบายใจอะเจน”

“เข้าใจละถึงวันนึง เราก็บอกเขาตรงๆ ว่าตอนนี้เราเบื่อเขานะจริตเรา เราเป็นคนเฟิร์สคนง่าย ชอบง่ายแต่เรารักคนยาก ไม่งั้นมันจะไม่เลิกกันภายใน 4-5 เดือนหรอก เรารักคนยากมากกว่าเราจะรู้คนนี้แบบมันโอเคจริงๆ เราต้องปรับตัวันเยอะมาก บางคนเปิดไปสุดท้ายก็ปิดภายใน 6 ชั่วโมงก็มี 8 จี เปิดแล้วมันช็อตฟีล คือเขาเข้ามาในจังหวะที่ความรักของเราไปอยู่กับคนๆ นึงที่ชื่อ เรซซิ่ง หัวใจเรามันหมดไปแล้ว เวลาทำอะไรเราคิดถึงลูก แล้วเราให้ลูกช่วยเลือก ถ้าลูกว่าโอเค เราก็ไป แต่ตัวเขาคือเขาเหนื่อย แพทรู้ว่าเขาเหนื่อยมากเพราะแพทไม่ยืดหยุ่น”

“แพลนชีวิตหลังจากนี้ แพททำงานไม่เคยคิดเกษียณเลยแม้แต่วันเดียว ไม่มีว่าเดี๋ยว 40 จะเกษียณ เวลาเกษียณคือไม่มีใครเอาเราแล้วจริงๆ งานไม่จ้างแล้วก็คงจะเกษียณ ตราบใดที่มีช่องทางมีลู่ทางมีงานคนเห็น แพทจะทำไปจนกว่าจะไม่มีใครจ้างแล้ว ไม่มีใครอยากดูเราแล้วเราถึงจะหยุด” 


ขอบคุณผู้สนับสนุนข้อมูลดีๆ จาก ALLSUREWIN

สนใจเข้ามาผ่อนคลายกับหลากหลายเกมส์มากมายให้เลือกเล่น ได้ที่ @ALLSUREWIN

เล่นที่นี่มีแต่วิน ต้องวินชัวร์ แอด @winsure

ใครปิด เราไม่ปิด สนใจเสี่ยงดวงติดต่อเราได้ที่ไลน์ @asw888 ตลอด 24 ชม.


เกมดี เกมมัน มากกว่า 1,000 เกม @gamewin


แค่คิดถึงเรา เงินก็อยู่ในบัญชี @asw168


เล่นได้ จ่ายชัวร์ @RT88