แพรวา-ฝน พร้อมเอาเรื่องถึงที่สุด คนตั้งกล้องแอบถ่าย

จับตัวได้แล้ว แอดมินเพจเผยแพร่คลิปแพรวา-ฝน ตอนที่ถูกตั้งกล้องแอบถ่ายขณะเข้าห้องน้ำ รวมถึงเปลี่ยนเสื้อผ้าในตึกดัง

 

ฝน-แพรวา โพสต์เตือนภัย มิจฉาชีพแอบถ่ายคลิป แพร่ลงกลุ่มลับ หลังจับกุมแอดมิน

 

จากกรณีพล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผบช.สอท. นำกำลังตำรวจไซเบอร์จับกุมนายแยม อายุ 23 ปี เป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 4 สถาบันอุดมศึกษาแห่งหนึ่ง หลังสืบทราบพบว่า เว็บไซต์ VK ชื่อ “Alisha 18+” เผยแพร่สื่อลามกอนาจารเด็กและผู้ใหญ่จำนวนมากที่บุคคลทั่วไปเข้าถึงได้ เพื่อชักชวนให้ผู้ที่สนใจเข้ากลุ่มลับ จ่ายเงินสมัครสมาชิกเป็นบัตรเงินสด รวมทั้งยังมีคลิปแอบถ่ายดารานักแสดงดังด้วย

 

เจ้าหน้าที่จึงเข้าจับกุมและสอบสวนรับสารภาพว่า เป็นเจ้าของกลุ่ม VK ดังกล่าว โดยคัดลอกและซื้อสื่อลามกอนาจารทั้งเด็กและผู้ใหญ่มาจากเว็บไซต์ต่างๆ รวมถึงเว็บไซต์ Onlyfans มาเผยแพร่ เพื่อรับเงินค่าเข้ากลุ่มเป็นบัตรเงินสด โดยกระทำความผิดมาแล้วกว่า 2 ปี มีรายได้หลายแสนบาท ตามที่เคยเสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

เมื่อวันที่ 17 ก.ย.64 ดาราวัยรุ่นชื่อดัง ฝน ศนันธฉัตร ธนพัฒน์พิศาล และแพรวา ณิชาภัทร พลรัตน์ เดินทางเข้าพบพล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผบช.สอท. เพื่อขอบคุณที่จับกุมคนร้ายได้

 

ช็อก! ฝน-แพรวา เหยื่อแอดมิน VK ห่วงเพื่อนดาราโดนด้วย รู้สึกไม่ใช่แค่ 2 คนเจอแบบนี้

 

โดย แพรวา ได้โพสต์รูปและข้อความผ่านทางอินสตาแกรมของตัวเองว่า “วันนี้แพรและพี่ฝนได้เข้ามาพบท่าน พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง เพื่อขอบคุณที่ทีมตำรวจไซเบอร์ ได้จับกุมตัวคนร้ายซึ่งเป็นแอดมินเพจโปรแกรม-ที่ได้นำเอาคลิปแอบถ่ายพวกหนูไปเผยแพร่ต่อ

 

เพื่อแลกกับเงินค่าสมัครสมาชิกเข้ากลุ่มลับ เบื้องต้นแอดมินเพจคนดังกล่าวรับสารภาพว่า ไปซื้อคลิปของพวกหนูมาอีกที ซึ่งในส่วนนี้ ทีมงานตำรวจไซเบอร์ก็จะได้ทำการสืบสวนขยายผล หาตัวคนที่แอบถ่ายต่อไป

 

คลิปของแพรถูกแอบตั้งกล้องถ่ายตอนแพรไปถ่ายงานในฐานะพิธีกรในรายการที่ตึกย่านอโศกในช่วงเดือนตุลาคม ปี 2557 ซึ่งในห้องที่ถูกแอบถ่ายคลิปนั้นเป็นที่เปลี่ยนเสื้อผ้าในห้องพักพิธีกรเป็นห้องที่ค่อนข้างส่วนตัว

 

และการเข้าออกในตึกต้องมีการแลกบัตร แต่ก็ยังโดนตั้งกล้องถ่ายได้ ถ้าใครพอมีเบาะแสเพิ่มเติมหรือข้อมูลต่างๆ รบกวนส่งให้แพรด้วยนะคะ แพรเองจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด กับผู้ที่กระทำความผิดนี้และหวังว่าเรื่องแบบนี้คงไม่เกิดกับเพื่อนๆ พี่ๆ ในวงการ

 

ส่วนตัวแพรรู้ว่ายังมีคนที่มีคลิปนี้อยู่ เลยจะขอเตือนไปยังกลุ่มมิจฉาชีพที่มีพฤติกรรมในการเผยแพร่สื่อลามกอนาจารในลักษณะนี้ เป็นความผิดตามกฎหมายอาญา และเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

 

มีโทษสูงสุดจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 60,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ แต่หากเป็นการกระทำต่อเด็ก อาจเข้าข่ายเป็นความผิดบทหนัก ที่มีโทษจำคุกตั้งแต่ 3-10 ปี และปรับตั้งแต่ 60,000-200,000 บาท”

 

ทางด้าน ฝน ศนันทฉัตร ก็ได้โพสต์รูปและข้อความลงในอินสตาแกรมส่วนตัวว่า “เมื่อช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา ฝนได้ทราบเรื่องมาว่าฝนและแพรวาได้ถูกคนร้ายแอบถ่ายคลิปและนำคลิปนั้นมาขายในช่องทาง online เราทั้งสองคนจึงได้เดินทางไปแจ้งความที่สถานีตำรวจเพื่อดำเนินคดี

สำหรับคลิปของฝน ฝนถูกแอบถ่ายในห้องน้ำหญิง คาดว่าเหตุเกิดในขณะที่ฝนไปทำงาน คือการฟิตติ้งซีรีส์เรื่องหนึ่งในตึกแห่งหนึ่งย่านอโศก โดยสันนิษฐานจากการแต่งกายและทรงผม เพราะเป็นเสื้อผ้าและทรงผมที่จัดวางไว้สำหรับการถ่ายทำซีรีส์นั้นๆ

เมื่อวานนี้ฝนและแพรวาได้ทราบเรื่องว่า หน่วยสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือตำรวจไซเบอร์ สามารถจับกุมตัวคนร้ายได้แล้ว ซึ่งคนร้ายเป็น admin เพจนั้นและเป็นผู้ที่นำคลิปไปขาย

โดยยังพบหลักฐานว่ามีผู้เสียหายอีกเป็นจำนวนมาก หลังจากนี้ทีมงานตำรวจไซเบอร์ก็จะได้ทำการสืบสวนขยายผลหาตัวคนที่แอบถ่ายต่อไป

สาเหตุที่ต้องออกมาโพสต์ในครั้งนี้ เพื่อเป็นการให้พี่ๆน้องๆนักแสดง และทุกๆคนได้ทราบ เพราะเหตุเกิดในสถานที่ๆ นักแสดงต้องไปทำงานเป็นประจำ จึงอยากให้ได้ระมัดระวังกันมากขึ้น รวมถึงออกมาเตือนภัยทุกๆคน เพราะไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้กับใครอีก

ทั้งนี้ ขอเตือนไปยังกลุ่มมิจฉาชีพที่มีพฤติกรรมในการเผยแพร่สื่อลามกอนาจารในลักษณะนี้ เป็นความผิดตามกฎหมายอาญา และเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

มีโทษสูงสุดจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 60,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ แต่หากเป็นการกระทำต่อเด็ก อาจเข้าข่ายเป็นความผิดบทหนัก ที่มีโทษจำคุกตั้งแต่ 3-10 ปี และปรับตั้งแต่ 60,000-200,000 บาท”.

 

 

 

 

ขอบคุณ ไทยรัฐ/มติชน/ข่าวสด