All-new Suzuki SWIFT Concept เผยโฉมก่อนเปิดตัวครั้งแรกที่ญี่ปุ่น

     All-new Suzuki SWIFT Concept ต้นแบบสวิฟต์เจเนอเรชันที่ 4 เผยโฉมทั้งภายนอกและภายในก่อนเปิดตัวจริงที่งาน Japan Mobility Show 2023 (หรือ Tokyo Motor Show เดิม) ซึ่งจะจัดขึ้นช่วงปลายเดือนตุลาคมนี้

 แม้ว่า Suzuki SWIFT Concept สะท้อนให้เห็นถึงดีไซน์การออกแบบของ Swift เจเนอเรชันที่ 4 ที่ยังคงเน้นเส้นสายตัวถังดูคุ้นตา มาพร้อมกับไฟหน้าดีไซน์ใหม่ที่ออกแบบไฟส่องสว่างเวลากลางวันเป็นรูปตัว L รับกับจังหน้าทรงแปดเหลี่ยมดีไซน์โค้งมน และไฟท้ายที่มีความแตกต่างไปจากโฉมปัจจุบันอย่างชัดเจน พร้อมทั้งรักษาเอกลักษณ์เสา A-pillar ที่ออกแบบให้เป็นเส้นตรงตกแต่งด้วยสีดำ

     ภายในห้องโดยสารถูกออกแบบแผงคอนโซลหน้าด้วยวัสดุที่หลากหลายซ้อนเข้าไว้ด้วยกัน โดดเด่นด้วยหน้าจอกลางขนาดใหญ่ลอยตัวเหนือแผงคอนโซล เสริมด้วยสวิตช์ควบคุมระบบปรับอากาศแบบดิจิทัลที่ช่วยให้ห้องโดยสารดูพรีเมียมมากยิ่งขึ้น

 Suzuki ระบุว่า SWIFT เจเนอเรชันที่ 4 ได้รับการพัฒนาให้เป็นรถยนต์ที่ขับสนุกและเหมาะสำหรับการใช้งานในชีวิตประจำวัน มาพร้อมเครื่องยนต์ที่มอบความสมดุลระหว่างสมรรถนะและอัตราสิ้นเปลือง ทั้งยังถูกติดตั้งด้วยระบบความปลอดภัยขั้นสูงมากมาย เช่น ระบบช่วยเบรกอัตโนมัติ (Dual Sensor Brake Support II), ระบบไฟสูงอัตโนมัติ (Adaptive High Beam System) และระบบตรวจจับผู้ขับขี่ (Driver Monitoring System) เป็นต้น

     ภายในบูธ Suzuki ที่งาน Japan Mobility Show 2023 ยังมีการจัดแสดงรถยนต์ไฟฟ้า eVX ที่เคยนำไปโชว์ตัวในงาน Auto Expo ประเทศอินเดียก่อนหน้านี้ พร้อมด้วย eWX ซึ่งเป็นรถมินิแวกอนไฟฟ้าสไตล์ครอสโอเวอร์ดีไซน์ล้ำที่มีระยะทางขับขี่ประมาณ 230 กิโลเมตรต่อหนึ่งชาร์จ รวมไปถึง Spacia Concept และ Spacia Custom Concept สำหรับตลาดญี่ปุ่นโดยเฉพาะ

อีกทั้งยังจะมีการจัดแสดงนวัตกรรมอื่นๆ ที่พัฒนาโดยซูซูกิ เช่น MOQBA ซึ่งเป็นหุ่นยนต์ 4 ขาเพื่อช่วยเพิ่มความสะดวกในการเดินทางแม้ในพื้นที่ที่เข้าถึงยาก, SUZU-RIDE และ SUZU-CARGO ซึ่งเป็นจักรยานยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็ก 4 ล้อเหมาะสำหรับการเดินทางไปเรียนหรือทำงาน และ SUZUKI GO ที่เป็นพาหนะขนาดเล็กเหมาะสำหรับช่วยอำนวยความสะดวกในการเดินทางของผู้สูงอายุ เป็นต้น

     สำหรับงาน Japan Mobility Show 2023 จะจัดรอบบุคคลทั่วไประหว่างวันที่ 26 ตุลาคม – 5 พฤศจิกายนนี้ ณ Tokyo Big Sight ประเทศญี่ปุ่น 


ขอบคุณผู้สนับสนุนข้อมูลดีๆ จาก ALLSUREWIN

สนใจเข้ามาผ่อนคลายกับหลากหลายเกมส์มากมายให้เลือกเล่น ได้ที่ @ALLSUREWIN

เล่นที่นี่มีแต่วิน ต้องวินชัวร์ แอด @winsure

ใครปิด เราไม่ปิด สนใจเสี่ยงดวงติดต่อเราได้ที่ไลน์ @asw888 ตลอด 24 ชม.


เกมดี เกมมัน มากกว่า 1,000 เกม @gamewin


แค่คิดถึงเรา เงินก็อยู่ในบัญชี @asw168


เล่นได้ จ่ายชัวร์ @RT88