ฮือฮา! ต้นโพธิ์โผล่ ใบสีทองอร่าม ชาวบ้านแห่กราบไหว้ ถูกหวยเต็มๆ

จากกรณีที่มีคนแชร์ภาพต้นโพธิ์แปลก มีใบสีทองทั้งต้น ในเพจเฟซบุ๊ค “บ้านธาตุมหานคร2019”โดยมีข้อความว่า “ต้นโพธิ์สีทอง !!@โคกบ้านนาพูนทรัพย์ ต.บ้านธาตุ อ.เพ็ญ จ.อุดรธานี  อยู่ที่นาของคุณพ่อตาเสริฐ คุณแม่ยายเบียบ #เป็นความเชื่อส่วนบุคคลโปรดใช้วิจารณญาณ

ผู้สื่อข่าว จ.อุดรธานี ได้ลงพื้นที่ ซึ่งพบต้นโพธิ์แปลกมีใบสีทองทั้งต้น อยู่ที่ทุ่งนาในหมู่บ้าน ที่บ้านนาพูนทรัพย์ ม14 ต.บ้านธาตุ อ.เพ็ญ จ.อุดรธานี ซึ่งมีนายดี เหมุทัย อายุ92 ปี บ้านเลขที่ 67 หมู่ 1 ตำบลบ้านธาตุ อำเภอเพ็ญ จังหวัดอุดรธานี เป็นเจ้าของที่นา หลังจากที่มีการนำภาพโพสต์ในเพจเฟซบุ๊ก ก็มีชาวบ้านเดินทางไปดูและกราบไหว้ จำนวนมาก เพื่อขอโชลาภ และเป็นสิริมงคลแก่ตนเอง ถือว่าเรื่องแปลกที่ไม่เคยพบเห็นมาก่อน

นายดี เหมุทัย เปิดเผยว่า ที่บริเวณนาดังกล่าวเป็นของตน มีจำนวน50ไร่ และได้แบ่งให้กับลูกๆทั้ง9คนเพื่อทำไร่ทำนาหากิน ซึ่งต้นโพธิ์ใบสีทองนั้นอยู่ในพื้นที่นาของลูกสาวคนโต โดยจะขึ้นอยู่ข้างต้นโพธิ์ซึ่งเป็นต้นที่มีใบสีเขียวปกติมีขนาดใหญ่อายุประมาณ 300 ปี ความสูงประมาณ 20 เมตร ส่วนต้นที่มีใบเป็นสีทอง ลักษณะต้นโพธิ์ มีความสูง ประมาณ 3เมตร อยู่โคนต้นโพธิ์ใหญ่ ซึ่งตนคาดว่าจะเป็นต้นที่แตกออกมาใหม่ อายุประมาณ 6-7 เดือน

โดยครั้งแรกที่เห็นความสูงประมาณ 50 เซนติเมตรมีเพียงใบที่ยอด3-4ใบ เป็นสีขาว ซึ่งตนก็นึกว่าเป็นใบอ่อน แต่เมื่อโตขึ้นมาเรื่อยๆก็เป็นใบสีขาวออกเหลืองแต่ก็ไม่ได้คิดอะไรคิดว่าอาจจะยังโตไม่เต็มที่แต่เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคมที่ผ่านมา ลูกสาวไปทำนาช่วงสายกลับมาบ้านมาบอกคนที่บ้านว่า ต้นโพธิ์ตนเล็กมีใบสีทอง จึงได้พากันออกไปดูก็พบว่าเป็นสีเหลืองทองทั้งหมด จึงให้ลูกสาว จัดทำ ขัน5ขัน8 ไปไหว้ เนื่องจากเป็นเรื่องแปลกที่ไม่เคยพบเห็นมาก่อน ตั้งแต่ตนเกิดมาก็พึ่งเคยเห็น

ส่วนใบโพธิ์สีทอง สร้างความสวยงาม ความแปลก และ ความมหัศจรรย์ให้กับชาวบ้านโดยชาวบ้านเรียกว่าต้นโพธิ์ทอง เชื่อว่าเป็นต้นไม้ศักดิ์สิทธิ์ให้การเคารพบูชา พอมีคนทราบข่าวก็ไปเคารพกราบไหว้บูชา ความมหัศจรรย์ และความเป็นสิริมงคล มีชาวบ้านหลายคนที่ไปกราบไหว้ต่างได้รับโชคกันจำนวนมากในงวดที่ผ่านมา16 พฤษภาคม 63 ดังกล่าว