“ผู้ใหญ่บ้าน” ดวงเฮง ขอโชค ตะเคียนทองคู่ 2 พี่น้อง ถูกหวย 5 งวดซ้อน ได้เงินครึ่งล้าน

ผู้สื่อขาวรายงานว่า ที่วัดราษฎรภิรมย์วราราม หรือวัดลาดปลาเค้า 1 ม.3 ต.สระสี่มุม อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม พบว่าบรรดานักเสี่ยงโชคเดินทางมากราบไหว้ขอเลขเด็ดงวดประจำวันที่ 1 กันยายน 2563 กันอย่างคึกคัก หลังมีกระแสข่าวว่านายนพดล คำเจริญ อายุ 52 ปี ผู้ใหญ่บ้าน ม.14 ต.สระสี่มุม อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม ถูกรางวัลติดต่อกัน 5 งวดติดได้เงินไปกว่าครึ่งล้าน นอกจากนี้ยังมีชาวบ้านถูกรางวัลเลข 3 ตัวตรง และเลข 2 ตัว เป็นจำนวนมาก

ผู้ใหญ่นพดล เล่าว่า ตนได้ขอโชคลาภจากต้นตะเคียนคู่สองพี่น้อง อายุกว่า 100 ปี ชื่อว่า แม่ตะเคียนสุนีย์ และแม่ตะเคียนสร้อยทอง โดยได้โชคลาภติดต่อกันมา 5 งวดติด ได้เงินกว่าครึ่งล้านจากเลขท้าย 2 ตัว เลขท้าย 3 ตัวตรง โดยการเขย่าเซียมซี แและจากการส่องเลขที่ต้นตะเคียนทองคู่ หลังถูกรางวัล พร้อมชาวบ้านคนอื่นๆ ได้รวบรวมเงินสร้างหลังคาคลุมแดด คลุมฝนให้ แม่ตะเคียนสุนีย์ แม่ตะเคียนสร้อยทอง ต้นตะเคียนคู่ 2 พี่น้อง ล่าสุดหลังโควิดได้นำชุดไทยสวยงามมามอบให้แม่ตะเคียนทองคู่ เพร้อมทั้งผ้าสี พวงมาลัย บางรายนำภาพยนต์มาฉายให้อีกด้วย

สำหรับ ต้นตะเคียนแม่สร้อยทอง เป็นต้นตะเคียนคู่ที่มีสภาพที่สมบูรณ์มาก มีน้ำหนักกว่า 7 ตันวัดรอบต้นได้ 3 เมตร 50 เซนติเมตร และมีความสูงของต้น 19 เมตร พบเจอขณะขุดบ่อทราย ทางบ่อทรายมีความตั้งใจที่จะนำมามอบให้ที่วัดลาดปลาเค้า ทางชาวบ้าน พร้อมทั้งคณะกรรมการวัดได้ปรึกษาและมีมติให้นำต้นตะเคียนคู่มาไว้ที่วัดลาดปลาเค้า ช่วงประมาณต้นเดือน กุมภาพันธ์2563

โดยในการนำขึ้นมาต้องใช้ทุ่นขนาดใหญ่ที่สามารถดึงเรือที่จมขึ้นมาได้ และกว่าจะนำขึ้นบนบกต้องใช้รถแบ๊คโฮขนาด 320 จำนวน 2 ตัวยกขึ้นมาให้ชาวบ้านที่มีความเชื่อได้กราบไหว้บูชาเนื่องจากเชื่อว่าเป็นไม้ที่มีสิ่งศักดิ์สิทธิอาศัยอยู่ โดยในช่วงใกล้วันที่จะมีการออกสลากกินแบ่งรัฐบาลก็จะมีชาวบ้านที่อยากได้โชคมากราบไหว้ขอพรและนำตัวเลขที่ได้ไปเสี่ยงโชคซึ่งมีหลายคนได้รับโชคลาภหนาหูกันมากขึ้นเรื่อยๆ

เครดิต : สยามรัฐ