พบแล้ว! “พ่อเฒ่าวัย 70” หลงป่าข้ามวันข้ามคืน สภาพอิดโรย เล่าเหมือนมีอะไรบังตา

เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 30 สิงหาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่นายชัยธวัช เนียมศิริ ผวจ.กาฬสินธุ์ พล.ต.ต.สมนึก มิควาฬ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ อำนวยการสั่งการให้ พ.ต.อ.โสณกุญช์ ทรัพย์สมบัติ ผกก.สภ.นาคู จ.กาฬสินธุ์ นำกำลังตำรวจ สภ.นาคู ชุดจิตอาสาร่วมกับฝ่ายปกครอง หน่วยกู้ชีพ กู้ภัย ผู้นำชุมชน เจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เจ้าหน้าที่ชรบ.และประชาชนร่วมกันติดตามค้นหาตัวนายคำมี บุญแสน อายุ 70 ปี ชาวบ้านหนองขามป้อม ม.2 ต.สายนาวัง อ.นาคู จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งเข้าไปหาของป่าและพลัดหลงเข้าไปในป่าภูชาดกลางหรือภูน้ำจางพื้นที่ ต.สายนาวัง อ.นาคู จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นภูเขาที่อยู่ติดกับเทือกเขาภูพาน ตั้งแต่ช่วงสายของวันที่ 29 สิงหาคมที่ผ่านมา กระทั่งเจ้าหน้าที่ได้ออกค้นหาตลอดทั้งวัน ทั้งคืนก็ไม่พบตัว

โดยช่วงเช้าวันนี้เจ้าหน้าที่ได้วางแผนแยกย้ายกันค้นหาตามจุดต่างๆที่คาดว่านายคำมี จะหลงเข้าไปในป่า ท่ามกลางการรอคอยของญาติและเพื่อนบ้าน ทั้งนี้ระหว่างการออกค้นหาช่วงเวลา 09.29 น.ทางด้าน พ.ต.อ.โสณกุญช์ ทรัพย์สมบัติ ผกก.สภ.นาคู จ.กาฬสินธุ์ พร้อมเจ้าหน้าที่ได้จุดธูปขอขมาเจ้าป่า เจ้าเขา เพื่อขอให้เปิดฟ้า เปิดป่า หลังจากนั้นเพียง 15 วินาที ช่วงเวลา 09.30 น.เจ้าหน้าที่ก็ได้รับแจ้งจากทีมค้นหาว่าพบนายคำมีที่บริเวณเชิงเขาใกล้กับบ้านจอมศรี ต.สายนาวัง โดยเบื้องต้นปลอดภัยดี แต่ยังมีสภาพอิดโรย จึงพาตัวกลับออกมาจากป่าและลงจากภูเขา

อย่างไรก็ตามจากการสอบถามนายบุญมี ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้ขึ้นไปเก็บผลไม้ป่า และของป่าตั้งแต่เวลา 10.00 น.วันที่ 29 สิงหาคม 2563 ก่อนที่จะเดินเข้าไปลึก และหาทางออกไปเจอจนมืดค่ำมองไม่เป็นทาง จึงคิดว่าหลงป่าแล้ว จากนั้นช่วงเวลากลางคืนก็นอนหลบอาศัยอยู่ตามโขดหิน กระทั่งรุ่งเช้าก็พยายามเดินหาทางออก จนมาพบเจ้าหน้าที่ที่ออกค้นหาดังกล่าว ทั้งนี้ตนนั้นเข้าป่าไปบนภูเขา เพื่อไปเก็บของป่าเป็นประจำ ซึ่งไม่เคยหลงป่าสักที แต่ครั้งนี้ไม่รู้ทำไม หาทางออกไม่เจอ คาดว่าจะมีอะไรมาบังตา แต่ก็โชคที่รอดออกมาได้อย่างปาฏิหาริย์ ซึ่งตนดีใจมากที่ได้กลับบ้านอย่างปลอดภัย จึงขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกคนและเพื่อนบ้านที่ช่วยกันออกตามหา ทั้งนี้เจ้าหน้าที่จึงได้รับตัวและส่งให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขรับดำเนินการตรวจสุขภาพเพื่อช่วยเหลือต่อไป