ฮือฮา!เห็ดตับเต่ายักษ์หนัก 5.5 กิโลกรัม โผล่กลางสวนลำไย ส่องเจอเลข 7 ชัดแจ๋ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พบเห็ดตับเต่ายักษ์ภายในสวนลำไยของ นายเดญ สุบานงาม อายุ 60 ปี ที่บ้านห้วยส้าน ต.ภูซาง อ.ภูซาง จ.พะเยา ซึ่งจากการ วัดจากขอบใบดอกเห็ดจากด้านหนึ่งไปหาอีกด้านได้ขนาด 56 ซม. ความกว้าง 45 ซม. ความสูง 40 ซม. เส้นรอบโคนเห็ด(ตีนเห็ด) 20 ซม. และยังมีน้ำหนักถึง 5.5 กิโลกรัม

นายเดญ เปิดเผยว่า ช่วงประมาณ 10.00น. ของวันที่ 2 พฤษภาคม 2563 ที่ผ่านมา ตนได้เข้าสวนลำไย เพื่อตัดหญ้า ดายหญ้าตามปกติ ก็ไปพบกับเห็ดตับเต่าขึ้นอยู่กลางสวนโดยมีใบไม้ปกคลุมอยู่ จึงแหวกหญ้าดูต้องตะลึงพบว่าเห็ดมีขนาดใหญ่มาก ไม่เคยเห็นเห็ดตับเต่าที่ไหนจะใหญ่ได้ขนาดนี้ ปกติจะพบใหญ่ที่สุดก็ประมาณเท่าชามข้าว จึงพยายามถอนขึ้นมาและนำไปให้ลูกสาวและญาติๆตลอดจนคนข้างบ้านดู ซึ่งชาวบ้านต่างก็บอกเป็นเสียงเดียวกันว่าไม่เคยเห็นเห็ดตับเต่าดอกใหญ่ขนาดนี้เลยมาตลอดชีวิต  นอกจากนี้ใต้ดอกเห็ด พบว่ามีรอยคล้ายเลข 7 อยู่ด้วย ซึ่งสร้างความฮือฮาให้กับชาวบ้านที่มีดูเป็นจำนวนมาก และหลาย ๆ คนเตรียมตีเป็นเลขเด็ดในงวดที่จะถึงนี้ด้วย

ขณะที่ นายวิรุฬห์ สิทธิวงศ์ นายอำเภอภูซาง กล่าวว่า หลังทราบข่าวว่าชาวบ้านห้วยส้าน ม.4 ได้พบเห็ดตับเต่ายักษ์นี้ จึงมีความคิดที่ว่าจะขอซื้อดอกเห็ดดังกล่าวเพื่อมาทำการสตัฟฟ์ให้แข็งตัวเพื่อที่จะได้นำเห็ดดอกนี้ชูขึ้นเป็นสัญลักษณ์ประจำบ้านห้วยส้าน ทั้งนี้ตนเองได้ติดต่อประสานไปยังครูวิทยาศาสตร์ของ ร.ร.เชียงคำวิทยาคม อ.เชียงคำ จ.พะเยา เพื่อที่จะหาวิธีสตัฟฟ์ดอกเห็ดนี้ต่อไป

 

เครดิต : สยามรัฐ