งวดนี้มาแน่! รถเหยียบงูเลื้อยข้ามถนน ย้อนกลับเข้าร้านอาหารสัตว์ เลขมา 2- 3 ตัว

วันที่4 มิถุนายน 2563 เวลา 17.10 น. มูลนิธิอุดรส่งเสริมธรรม จ.อุดรธานี ได้รับแจ้งจากประชาชน ขอความช่วยเหลือ ว่ามีงูจะเลื้อยเข้าไป ในร้านจำหน่ายอาหารสัตว์ อยู่ที่บริเวณ ถนนอุดรดุษฎี เขตเทศบาลนครอุดรธานี จากนั้นเจ้าหน้าที่มูลนิธิ ฯ พร้อมกับอุปกรณ์จับงู รุดไปตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุพบงูสิงมีความยาว ประมาณ 2 เมตร อยู่ข้างถังขยะสีเขียว หน้าร้านชัยศิริ เลขที่289/5-6 โดยมีนายคมสันต์ ลิ้มชัยพฤกษ์ อายุ41ปี  เป็นเจ้าของร้าน ยืนดูห่างๆ เพราะเป็นคนกลัวงู โดยเจ้าหน้าที่มูลนิธิ ฯ ได้เอาเหล็กคีบ เข้าทำการจับงูอย่างง่ายดาย เนื่องจากงูสิงตัวนี้ถูกรถเหยียบ ได้รับบาดเจ็บ ทำให้งูตัวนี้เลื้อยอย่างเชื่องช้าอย่างผิดปกติ ซึ่งเจ้าหน้าที่มูลนิธิ ฯ ได้นำงูใส่ถุงปุ๋ย ก่อนนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป

นายคมสันต์ ลิ้มชัยพฤกษ์ เปิดเผยว่า  ในขณะที่ตนอยู่ในร้าน เห็นงูสิงตัวนี้ เลื้อยออกมาจากป่าข้างทาง ห่างจากร้านตนไป ประมาณ 100 เมตร แล้วงูก็เลื้อยข้ามถนน ไปถึงบริเวณหน้าทางลงลอดอุโมงค์  ก็ถูกรถเหยียบ ทำให้งูเลื้อยย้อนกลับมา จะเข้ามาในร้านของตน จึงได้เอาไม้สู้กับงูพยายามเขี่ย ให้งูออกไปไกลๆ  บริเวณหน้าร้านของตน ก่อนโทรแจ้งขอความช่วยเหลือมูลนิธิ ฯ ให้มาทำการจับงูออกไป

ส่วนความเชื่อที่ว่า หากมีงูเลื้อยเข้ามาในบ้าน คนโบราณบอกเอาไว้ว่าถ้างูเลื้อยเข้ามาในบ้านอย่าไปทำร้ายมัน เพราะงูอาจจะมาให้โชคลาภเราได้ โดยหวยงวดประจำวันที่ 16 มิถุนายน นี้ ก็คงจะลองเสี่ยงโชคกับเลขที่ร้าน คือ 289 กับ 56  ดังกล่าว