สุดอั้นคลอดลูกบนกระบะ หน้า รพ.แกลง เหตุเพราะน้ำท่วมรถติดหนัก

กลั้นไม่ไหวแล้ว! สาวท้องแก่ คลอดลูกบนรถ กลางน้ำท่วมหน้าโรงพยาบาลในพื้นที่ จ.ระยอง ด้าน ชาวบ้านแห่ส่องทะเบียน-เวลาเกิด เชื่อเป็นสิริมงคล เวลา 09.59 น. ปลอดภัยทั้งแม่และทารกเพศชาย

 

กลั้นไม่ไหวแล้ว! สาวท้องแก่ คลอดลูกบนรถ กลางน้ำท่วมหน้าโรงพยาบาลในพื้นที่ จ.ระยอง

 

เมื่อวันที่ 9 ก.ย. 2565 เจ้าหน้าที่กู้ภัยพุทธศาสตร์สงเคราะห์ได้รับแจ้งว่า มีสาวท้องแก่กำลังปวดท้องใกล้คลอดอยู่ในรถยนต์ กระบะ แค็บ สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน บพ-3496 ระยอง ที่จอดติดน้ำท่วมอยู่บนถนนสุขุมวิท หน้า รพ.แกลง อ.แกลง จ.ระยอง จึงประสานแพทย์ และ พยาบาล รพ.แกลง ให้นำเครื่องมือออกมาช่วยทำคลอด พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยเดินทางไปให้ความช่วยเหลือทันที

 

ภาพประกอบข่าว

 

เมื่อเดินทางไปถึงจุดรับแจ้ง ซึ่งอยู่ตรงหน้า รพ.แกลง ที่มีน้ำท่วมสูงระดับหัวเข่า โดยทาง รพ.ปิดเส้นทางไม่ให้รถเข้าไปในโรงพยาบาล พบกับผู้หญิงท้องแก่ ใส่ชุดคลุมท้องสีบานเย็น ที่กำลังร้องโอดโอยด้วยความเจ็บปวดอยู่ในรถยนต์ เพราะใกล้คลอดเต็มที น้ำคร่ำแตกแล้ว เจ้าหน้าที่พยาบาล และ เจ้าหน้าที่กู้ภัย จึงรีบช่วยกันนำตัวออกมาจากรถ เพื่อจะพาเข้าไปทำคลอดในโรงพยาบาล

 

ภาพประกอบข่าว

 

แต่ปรากฏว่า เด็กใกล้จะคลอดออกมาแล้ว จึงต้องช่วยกันอุ้มขึ้นไปบนกระบะ และ ช่วยทำคลอดกันบนรถข้างถนน ท่ามกลางน้ำท่วม โดยใช้เวลาทำคลอดประมาณ 30 นาที ทารกก็คลอดออกมาได้สำเร็จ เป็นทารกเพศชาย น้ำหนักประมาณ 2.7 กิโลกรัม เวลาคลอด 09.59 น. ก่อนจะพาทั้งแม่และทารก ขึ้นรถเข็นพาเข้าไปในโรงพยาบาล เพื่อตัดสายสะดือ และ ดูแลหลังคลอดต่อไป ซึ่งล่าสุดปลอดภัยแล้วทั้งแม่และทารก แต่ยังคงพักฟื้นอยู่ในโรงพยาบาล

 

ภาพประกอบข่าว

 

สามีของสาวท้องแก่ เปิดเผยว่า คุณแม่รายนี้ชื่อ น.ส.ดาววี อายุ 26 ปี สัญชาติลาว เป็นภรรยาของตนเอง โดยก่อนคลอดได้ปวดท้องอยู่ที่บ้าน จึงพาขึ้นรถยนต์แล้วรีบขับรถมา รพ.แกลง แต่เนื่องด้วยเส้นทางถูกน้ำท่วม จึงต้องใช้เส้นทางอ้อม จึงทำให้ล่าช้าพอมาถึงทางเข้าโรงพยาบาล กลับมีน้ำท่วมตรงทางเข้า และ มีการปิดห้ามเข้าให้รถยนต์ไป ขณะที่กำลังจะลงไปแจ้งเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาล ปรากฏว่าภรรยาปวดท้องใกล้คลอด น้ำคร่ำแตกออกมา จึงรีบวิ่งไปแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ และ เจ้าหน้าที่โรงพยาบาล ให้มาช่วยภรรยา แต่ก็ไม่ทันต้องทำคลอดบนรถ ดีใจมาก ภรรยา และ ลูกชายปลอดภัย ซึ่งเป็นบุตรคนที่ 2 คนแรกเป็นผู้ชาย อายุ 4 ขวบแล้ว ต้องขอขอบคุณ แพทย์พยาบาล เจ้าหน้าที่กู้ภัยทุกคนที่ช่วยเหลือ

 

ด้าน ชาวบ้านที่มาคอยลุ้นตอนทำคลอด ต่างก็ดีใจกันทุกคน ที่แม่และเด็กปลอดภัย ส่วนเซียนหวยไม่พลาดที่ส่องเลขทะเบียนรถ น้ำหนักทารก และ วันเวลาเกิด 496, 959 และ 27, 59 เตรียมนำไปเสี่ยงโชค เพราะเชื่อว่าเป็นเลขมงคล

 

ส่วนการรับ-ส่งคนไข้ เข้ารักษาที่โรงพยาบาลแกลง เนื่องจากน้ำท่วมสูงรถยนต์เข้าไม่ได้ จึงต้องนำคนไข้ใส่เปลแล้วหามเข้า รพ.ไปก่อนในเวลานี้.

 

 

 

 

ขอบคุณ ไทยรัฐ

 

ขอบคุณผู้สนับสนุนข้อมูลดีๆ จาก ALLSUREWIN

สนใจเข้ามาผ่อนคลายกับหลากหลายเกมส์มากมายให้เลือกเล่น ได้ที่ @ALLSUREWIN

เล่นที่นี่มีแต่วิน ต้องวินชัวร์ แอด @winsure

ใครปิด เราไม่ปิด สนใจเสี่ยงดวงติดต่อเราได้ที่ไลน์ @asw888 ตลอด 24 ชม.


เกมดี เกมมัน มากกว่า 1,000 เกม @gamewin


แค่คิดถึงเรา เงินก็อยู่ในบัญชี @asw168