สิ้นแล้ว! “หลวงปู่เล็ก” เกจิดังลุ่มน้ำน้อย ละสังขาร สิริอายุ 101 ปี

วันที่ 27 เม.ย.2563 ที่วัดทำนบ ต.สี่ร้อย อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง พระเถระชั้นผู้ใหญ่ และประชาชนที่เคารพนับถือต่างช่วยกันจัดสถานที่บริเวณศาลาการเปรียญเพื่อรอรับร่าง พระครูวิชาญพัฒนกิจ (หลวงปู่เล็ก จนฺทสโร) ซึ่งมรณภาพ ที่กำลังเดินทางด้วยรถพยาบาลโรงพยาบาลวิชัยยุทธ หมายเลขทะเบียน ชบ 5052 กรุงเทพมหานคร โดยมีมูลนิธิร่วมกตัญญูนำมา ซึ่งเมื่อรถพยาบาลมาถึงลูกศิษย์ต่างพากันไปกราบที่ร่างของหลวงปู่เล็ก จากนั้นนำร่างขึ้นบนศาลาการเปรียญ โดยมีพระเถระชั้นผู้ใหญ่ต่างรออยู่เพื่อกราบไหว้ร่างของหลวงปู่เล็ก

พระครูวิชาญพัฒนกิจ (หลวงปู่เล็ก จนฺทสโร) ชื่อเดิมนายดิเรก สุถิรานนท์ เกิดเมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2462 ต่อมาเมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม 2482 ได้อุปสมบทเป็นพระภิกษุที่วัดประดู่ฉิมพลี โดยมีสมเด็จพระวันรัต เป็นพระอุปัชฌาย์ จากนั้นเมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2486 ได้ย้ายมาจำพรรษาที่วัดทำนบ หลวงปู่เล็กท่านเป็นพระเถราจารย์ซึ่งเก็บตัวเงียบมานานจนปัจจุบัน ท่านไม่ชอบยุ่งเกี่ยวกับเรื่องวัตถุมงคลมากนักประชาชนทั่วไป

ทราบกันเป็นอย่างดีว่าหลวงปู่ท่านเก่ง วาจาสิทธิ์ และดุมาก แต่วัตถุมงคลของหลวงปู่เล็ก มีประสบการณ์สูงเป็นที่ต้องการของลูกศิษย์และประชาชนทั่วไป จนพระครูวิชาญพัฒนกิจ (หลวงปู่เล็ก จนฺทสโร) ได้อาพาธเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลวิชัยยุทธ ตั้งแต่ปี 2554 จนมรณภาพ

พระครูวิชาญพัฒนกิจ (หลวงปู่เล็ก จนฺทสโร) มีอายุ 101 ปี พรรษา 81 คณะสงฆ์เตรียมน้ำหลวงอาบศพ ในวันอังคารที่ 28 เมษายน 2563 เวลา 16.00 น. ณ ศาลาการเปรียญวัดทำนบ ต.สี่ร้อย อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง สำหรับวัตถุมงคลของหลวงปู่เล็กนั้น ก็จะมีในเรื่องของเหรียญหลวงปู่เล็กรุ่นต่างๆ และเหรียญพญาเต่าเรือน

เครดิต : mcot