บวงสรวง “เจ้าปู่มุจลินทร์ นาคราช” เลขเด็ด “เจ้าแม่ตะเคียนทองทิพย์” โผล่อื้อ

ที่วัดภูตะเภาทอง ต.กุดหมากไฟ อ.หนองวัวซอ จ.อุดรธานี คณะสายบุญศรัทธาพญานาค กรุงเทพมหานคร และจังหวัดอุดรธานี เดินทางเข้าพบกับ พระครูเขมกาญจโนภาส (สุพรรณ) เจ้าอาวาสวัดภูตะเภาทอง ภายในถ้ำฤาษี เพื่อนำต้นเงิน จำนวน 179,915 บาท มาถวายร่วมสร้างอุโบสถ และขอนุญาติ ทำพิธีรำบวงสรวงเปิดภูมิขุมทรัพย์เมืองบาดาล ต่อหน้ารูปปั้นองค์“เจ้าปู่มุจลินทร์ นาคราช” องค์ที่สองกำลังก่อสร้างแล้วเสร็จไปประมาณ 80 เปอร์เซ็นต์ อยู่เหนือประตูทางเข้าออกของท่านที่ ชาวบ้านเชื่อว่าเป็นประตูสู่ขุมทรัพย์เมืองบาดาล หลังจากคณะสายบุญฯกลุ่มนี้ เดินทางมากราบสักการะขอพรขอโชคลาภจากเจ้าปู่ฯ ในวันที่ 23 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

โดยกลับถึงบ้านฝันเห็นเจ้าปู่ฯเข้าฝันให้โชคถูกหวยกันถ้วนหน้ารวมจำนวนหลายล้านบาท หรือ 4 ล้านบาท จึงพากันรวบรวมเงินมาถวาย เนื่องจากเจ้าปู่ฯประทานโชคลาภสำเร็จตามปรารถนา ประกอบพิธีรำบวงสรวง พร้อมนำเครื่องเซ่นไหว้มาถวายแก่ท่าน และเป็นการเปิดขุมทรัพย์ของท่านอย่างเป็นทางการ เพื่อให้ชาวมนุษย์โลกที่นับถือกราบไหว้ สักการะบูชาต่อองค์พญานาค ได้มีกินมีใช้ ค้าขายเจริญรุ่งเรืองในหน้าที่การงาน ตามความเชื่อของชาวพุทธที่ พญานาคเสมือนผู้ปกปักรักษาพุทธศาสนามาตั้งแต่สมัยพุทธกาล โดยมี อ.วัชรพล มิลินทวิสมัย อายุ 57 ปี โหราจารย์นำกล่าวประกอบพิธี หลังนิมนต์ พระครูเขมกาญจโนภาส (สุพรรณ) เจ้าอาวาส มาจุดเทียนชัย

ขณะเดียวกันมีนักท่องเที่ยวทยอยเดินทางมาชมสถานที่วัดแห่งนี้ หลังมีประกาศมาตรการผ่อนปน ระยะที่สาม เพื่อชมความสวยงามของหินรูปร่างต่างๆ สะเดาะเคราะห์ โดยการคลานรอดท้องหินเรือสำเภาทอง กราบสักการะองค์หลวงพ่อหยก ขอพรจากองค์เจ้าปู่”มุจลินทร์นาคาราช” ที่ประดิษฐ์สถานอยู่รอบสระโบกขรณี ก่อนเดินไปขอโชคลาภส่องเลขเด็ดจาก “เจ้าแม่ตะเคียนทองทิพย์” ซึ่งเป็นตอต้นตะเคียนขนาดหลายอายุนับพันปีที่ ตั้งอยู่ข้างก้อนหินภายในบริเวณวัด และเคยให้โชคลาภแก่ผู้ที่มาขอถูกรางวัลกันทุกงวด ก่อนนำชุดไทยมาแก้บน

โดยในวันนี้บางคนส่องเห็นเลข 820 028 82 28 80 08 85 58 45 54 73 37 แล้วแต่สายตาของใครจะส่องหรือมองเห็นตัวเลขอะไร เพราะเป็นความเชื่อของแต่ละบุคคลห้ามกันไม่ได้ แต่เมื่อนักท่องเที่ยวทราบข่าวว่ามีการรำบวงสรวงเปิดภูมขุมทรัพย์องค์เจ้าปู่ฯ ต่างพากันร่วมถวายปัจจัยทำบุญ ต่อยอดต้นเงินรวมเป็นเงินทั้งสิ้น 182,775 บาท จากเดิม 179,915 บาท เพื่อสมทบทุนสร้างอุโบสถให้แก่วัดภูตะเภาทองแห่งนี้ให้อยู่คู่กับพุทธศาสนาเจริญรุ่งเรืองต่อไปในอนาคต นำเลขท้ายไปเสี่ยงโชคกันในงวดวันที่ 16 มิ.ย. 2563 และมีกำหนดการทำพิธีบวงสรวงใหญ่รูปปั้นเจ้าปู่ฯ องค์ที่สอง ในช่วงเดือน กรกฎาคม 2563 หลังจากสร้างรูปปั้นเจ้าปู่มุจลินทร์นาคราช เหนือขุมทรัพย์ของท่าน จนแล้วเสร็จสมบูรณ์