ร้านอาหารในสวน บรรยากาศดีในกรุงเทพ

เดี๋ยวนี้การเลือกทานอาหารไปด้วย พร้อมกับสูดโอโซนรับอากาศบริสุทธิ์เข้าปอดไปด้วย นับว่าเป็นสิ่งที่สร้างความสุขให้กับอาหารมื้อนั้นๆ ได้มากทีเดียว ซึ่งร้านอาหารในปัจจุบันนี้ก็เปิดใหม่ขึ้นมาเพื่อเอาใจเหล่าคนเมืองที่อยากสัมผัสกับบรรยากาศร้านอาหารที่เต็มไปด้วยความเขียวขจีของต้นไม้ใบหญ้า พร้อมกับเสิร์ฟความอร่อยให้ถึงโต๊ะอาหารกันอย่างมากมาย เรียกว่าไม่ต้องไปไกลถึงเขาใหญ่หรือที่อื่น คุณก็สามารถสัมผัสความร่มเย็นร่มรื่นสบายตา พร้อมกับอาหารอร่อยๆ นั่งชิลๆ กับ ร้านอาหารในสวน กันได้ทั้งวันเลยนั่นเอง 

1.The Garden of Dinsor Palace 

  ประเดิมกันที่เจ้าแรกเจ้าเด็ดอย่างร้านอาหารแห่งนี้กันก่อน ซึ่งที่นี่มีชื่อเดิมคือ “วังดินสอ” นับว่าเป็นวังโบราณในอดีตที่อายุเก่าแก่เกือบร้อยปีที่ตกทอดสืบเชื้อสายมาทางหม่อมเจ้า ผู้สืบเชื้อสายรุ่นปัจจุบัน ยังคงเค้าโครงสถาปัตยกรรมเดิม แต่เพิ่มเติมการตกแต่งแบบวินเทจให้ลงตัวกับสิ่งเดิมๆ เพียงแค่พูดถึงสไตล์การตกแต่งร้านก็คงนึกภาพถึงความสวยงามกันออกบ้างแล้ว เพราะเป็นถึงอดีตวังอันเก่าแก่จึงต้องมีความสวยงามประณีตอย่างละเอียดลออ

อีกทั้งยังรายล้อมไปด้วยต้นไม้เขียวขจีโดยรอบ หากใครย่างก้าวเข้ามาที่นี่ก็จะสัมผัสได้ถึงกลิ่นอายของความสงบ และความสบายใจ ซึ่งคุณสามารถนั่งจิบเครื่องดื่มชิลๆ อยู่ได้ทั้งวัน หรือจะสั่งอาหารมาเลือกทานก็ได้ตามสบาย ซึ่งอาหารที่นี่รับรองว่าถูกปากคออาหารไทยสไตล์ฟิวชั่นร่วมสมัยกันอย่างแน่นอน ใครหา ร้านอาหารใกล้ฉัน  ที่บรรยากาศดีควรลองไปสักครั้ง 

2.บ้านในสวน 

 ใครจะเชื่อว่าย่านรามคำแหงที่แออัด และเต็มไปด้วยความพลุกพล่านของผู้คนจะยังมีร้านอาหารสไตล์สวนสวยแฝงตัวอยู่ ซึ่งที่นี่เป็นร้านอาหารหนึ่งที่เต็มไปด้วยต้นไม้และดอกไม้หลากหลายสายพันธุ์ สร้างความสดชื่นปลุกความเฟรชให้กับคุณได้เป็นอย่างดี และด้วยการตกแต่งร้านสไตล์วินเทจร่วมสมัย ที่เน้นโทนสีเข้มรอบทั้งร้าน และตัดกับสีสันต่างๆ ของเฟอร์นิเจอร์ยิ่งทำให้ตอบโจทย์ชีวิตคนเมืองได้เป็นอย่างดี ทั้งอาหารที่พร้อมเสิร์ฟก็ยกทัพจัดขบวนกันมาแบบไม่ขาดสายความอร่อย จะเลือกทานอาหารคาว หรือของหวานก็มีให้เลือกทานกันอย่างหลาย

เมนูเด็ดที่นี่ขอพรีเซนต์ตัวเองเป็นยำผลไม้ ที่นำผลไม้ตามฤดูกาลมาคลุกเคล้ากับน้ำยำสูตรเฉพาะได้อย่างลงตัวที่สุด หากใครที่ต้องการความสดชื่นจาการทานผลไม้อยู่ละก็ สั่งเลยกับเมนูนี้ หรือหากใครที่มีเวลาว่างก็สามารถนั่งจิบเครื่องดื่มเมนูโปรดชิลๆ พร้อมกับนั่งดูปลาว่ายเวียนในสระก็ฟินกันไม่น้อยเลยทีเดียว สำหรับ ร้านอาหารใกล้ฉัน ย่านรามคำแหงดีๆแบบนี้ต้องลองไปชิมแล้วล่ะ 

3.VILLAGE OF FOOD 66 

มากันที่เขตชานเมืองอย่างสวนหลวงสักหน่อยกับร้านคาเฟ่บิสโทรร้านนี้ ที่มีเสิร์ฟทั้งเครื่องดื่มและอาหารให้ได้อิ่มท้องกัน ซึ่งที่นี่เขามีสูตรเด็ดจนขึ้นชื่อขนานนามเป็นอย่างยิ่งกับเมนูไก่ย่างเปรูเวียน ซึ่งคัดสะโพกไก่ชั้นดีหมักและคลุกเคล้ากับเครื่องปรุงสูตรเฉพาะ ย่างร้อนๆ ด้วยอุณหภูมิที่พอเหมาะสูตรเฉพาะของทางร้านจนสำเร็จออกมาเป็นไก่ย่างชื่อดังของร้านนี้

ส่วนเครื่องดื่มและของหวานก็ไม่น้อยหน้า ยกทัพจัดขบวนพร้อมเสิร์ฟไม่แพ้กัน ทั้งโทสต์ต่างๆ ที่อยู่ในใจสาวสายหวานหลายๆ คน หรือจะรีเควสไอศกรีมรสฉ่ำสักลูกที่เขาก็มีพร้อมเสิร์ฟกัน และด้วยการตกแต่งโดยรอบที่เน้นความอบอุ่นให้ได้ความรู้สึกเหมือนอยู่ในบ้าน ที่เต็มไปด้วยสวนดอกไม้และต้นไม้โดยรอบ จึงทำให้คุณรู้สึกผ่อนคลายเหมือนตื่นเช้าลุกมาจากที่นอน และเดินเข้าห้องครัวภายในบ้านตัวเองเลยทีเดียว คุณจึงสามารถฝากเวลาไว้กับที่นี่ได้ทั้งวันกันเลย 

4.THE ARTWINS CANTEEN & BAR 

มากันที่บาร์เก๋ไก๋ในซอยใกล้เมืองเช่นพหลโยธิน 9 ภายในร้านตกแต่งด้วยลุคชิคแอนด์คูลที่เน้นความเรียบและสบายในสไตล์ชาวเมืองที่เรียบง่าย แต่ยังคงไม่ทิ้งความสวยที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ภายในร้านเน้นโทนสีขาวเรียบสะอาดตา ส่วนเฟอร์นิเจอร์ก็เน้นงานนำเข้าที่ได้ความสวยแบบเรียบหรูสไตล์แคนทีนของต่างประเทศ

ภายในถูกประดับตกแต่งด้วยบอนไซและไม้ดอกหลากชนิด ภายนอกก็รายล้อมด้วยต้นไม้อีกนานาชนิด จึงทำให้คุณสัมผัสได้ถึงความเย็นสดชื่น พร้อมอากาศบริสุทธิ์ที่ได้รับจากต้นไม้โดยรอบ ที่นี่เด็ดดังเรื่องเบอร์เกอร์มากๆ ดังนั้นใครที่มาที่นี่ต้องห้ามพลาดกับการสั่งเบอร์เกอร์มาทานกันเลย หรือจะเป็นอาหารจำพวกเส้นอย่างเช่น พาสต้าครีมปลาแซลมอน ก็อร่อยเหาะสุดๆ  ด้วยครีมสูตรเฉพาะของทางร้าน คุณจึงอร่อยได้เต็มขั้นกับเนื้อครีมสูตรละมุนลิ้น ที่อร่อยแบบไม่มีเลี่ยนนั่นเอง 

5.Patom 

ปิดท้ายกันที่คาเฟ่ใจกลางเมืองที่ตั้งอยู่ที่ซอยสุขุมวิท 49 ด้วยสไตล์การตกแต่งร้านที่ใช้กระจกใสเป็นจุดพร็อพให้กับร้าน จึงทำให้มองเห็นต้นไม้นานาชนิดโดยรอบๆ ร้านที่เปล่งประกายความเขียวขจีกันอย่างแน่นขนัด ทำให้ลืมบรรยากาศที่เต็มไปด้วยรถติด และแออัดภายนอกไปได้เลย

ซึ่งที่นี่มีพร้อมเสิร์ฟทั้งเครื่องดื่ม ชา กาแฟ น้ำหวานหลากสไตล์และอาหารรสชาติดี หรือหากใครจะเหมาสั่งทั้งคาวหวานมานั่งทานชิลๆ รับลมเย็นๆ เป็นวันๆ ก็ตามสะดวกกันได้เลย อยู่ใจกลางเมืองแบบนี้ เดินทางก็ง่าย ใช้เวลาไม่นานอีกด้วยคุณก็ได้ฟินกับร้านอาหารสวนสวยในเมืองกรุงเทพกันแล้ว 

ขอขอบคุณผู้สนับสนุนเนื้อหา : palmvitamin


ขอบคุณผู้สนับสนุนข้อมูลดีๆ จาก ALLSUREWIN

สนใจเข้ามาผ่อนคลายกับหลากหลายเกมส์มากมายให้เลือกเล่น ได้ที่ @ALLSUREWIN

เล่นที่นี่มีแต่วิน ต้องวินชัวร์ แอด @winsure

ใครปิด เราไม่ปิด สนใจเสี่ยงดวงติดต่อเราได้ที่ไลน์ @asw888 ตลอด 24 ชม.


เกมดี เกมมัน มากกว่า 1,000 เกม @gamewin


แค่คิดถึงเรา เงินก็อยู่ในบัญชี @asw168


เล่นได้ จ่ายชัวร์ @RT88