ดูหนังโป๊มากเกิน ระวังเซ็กซ์เสื่อม

ถึงแม้หนังผู้ใหญ่จะช่วยผ่อนคลายได้ก็จริง แต่ถ้าดูมากเกินไป หรือหมกมุ่นกับหนังโป๊มากเกินไป อาจทำให้มีปัญหาเรื่องความจำ และเซ็กซ์เสื่อม

 

มือ, มาร์ทโฟน, โป๊, เพศ, เปล่า, ผู้หญิง, หลอด, ไอคอน

 

ผลวิจัยจากมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งของประเทศเยอรมันนีระบุว่า การดูหนังโป๊อาจเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ความจำลดลง การทดลองในกลุ่มอาสาสมัครชายแท้คละอายุทั้ง 28 คน ให้ร่วมกันดูภาพโป๊และภาพไม่โป๊ผสมปนกันไป แล้วให้เลือกว่าภาพที่ดูอยู่ตอนนี้เป็นภาพที่วนฉายซ้ำมาแล้วหรือไม่ ผลสรุปพบว่า ในการดูภาพปกติอาสาสมัครสามารถตอบได้ถูกต้องถึง 80% แต่สำหรับการตรวจสอบความจำในการดูภาพโป๊กลับตอบถูกเพียง 67% สาเหตุก็เป็นเพราะการดูหนังโป๊อาจเป็นการรบกวนการทำงานระบบสมองส่วนความจำระยะสั้น และยังเป็นหลักฐานสำคัญของงานวิจัยก่อนหน้าที่บอกว่าคนที่ติดหนังโป๊มากเกินไปมักมีความรับผิดชอบต่ำ ทั้งการนัดหมาย การนอน รวมถึงไม่มีความรับผิดชอบในเรื่องความสัมพันธ์

 

กล้วย, อาหารเช้า, สีสัน, ถุงยางอนามัย, ปกป้อง, อีโรติก

 

นอกจากนี้การดูหนังโป๊มากเกินไปก็อาจทำให้สมรรถภาพทางเพศเสื่อมด้วยเช่นกัน เมื่อเรามีการตอบสนองทางเพศ สมองจะหลั่งสารโดพามีนออกมาเพื่อบอกว่าเรากำลังพึงพอใจอยู่นั่นเอง ประกอบกับฉากในหนังที่ผู้ผลิตสมัยนี้ทำออกมาได้อย่างรู้ใจคนดู โดพามีนก็จะหลั่งออกมามากกว่าปกติด้วยเช่นกัน ซึ่งการกระตุ้นให้หลั่งสารมากเกินความจำเป็น เพราะแบบนี้ทำให้ความสุขในการมีอารมณ์ทางเพศแบบธรรมชาติมีความคึกคักไม่เท่ากับการดูหนังโป๊ เป็นเหตุให้การร่วมรักในชีวิตจริงไม่มีเท่าที่ควร หรือเรียกง่ายๆว่ายิ่งดูหนังโป๊บนจอมากเท่าไหร่ ยิ่งทำให้เรื่องอย่างว่าในชีวิตจริงสนุกน้อยลง รวมถึงคนที่เสพติดหนังโป๊มักมีแนวโน้มต้องการหนังโป๊ที่มีความดุเดือดมากขึ้นไปอีก

 

 

 

ขอบคุณ sanook.com

 

ขอบคุณผู้สนับสนุนข้อมูลดีๆ จาก ALLSUREWIN

สนใจเข้ามาผ่อนคลายกับหลากหลายเกมส์มากมายให้เลือกเล่น ได้ที่ @ALLSUREWIN

เล่นที่นี่มีแต่วิน ต้องวินชัวร์ แอด @winsure

ใครปิด เราไม่ปิด สนใจเสี่ยงดวงติดต่อเราได้ที่ไลน์ @asw888 ตลอด 24 ชม.


เกมดี เกมมัน มากกว่า 1,000 เกม @gamewin


แค่คิดถึงเรา เงินก็อยู่ในบัญชี @asw168