ประโยชน์ของการจูบ

การจูบ อีกหนึ่งวิธีแสดงออกความรัก แต่นอกจากจะเป็นการแสดงความรัก การจูบยังมีประโยชน์อื่นๆ ด้วยน๊า อยากรู้แล้วใช่หรือไม่ ตามมาเลย

 

 

 

1.ช่วยเพิ่มฮอร์โมนแห่งความสุข 

การจูบช่วยกระตุ้นสมองของเราให้ปลดปล่อยสารเคมีอย่าง โดพามีน (Dopamine) ที่ช่วยให้เรารู้สึกมีความสุข นอกจากนี้ยังทำให้เรารู้สึกผูกพันและรักกับอีกฝ่ายมากขึ้น แถมยังช่วยลดระดับคอร์ติซอล(Cortisol) หรือฮอร์โมนแห่งความเครียดอีกด้วย 

 

2.ช่วยให้เรารู้สึกผูกพันกับอีกฝ่าย

การจูบทำให้สมองหลั่งออกซิโตซิน (Oxytocin)ออกมา ทำให้เกิดความรู้สึกผูกพัน เพิ่มความพอใจในระดับความสัมพันธ์ แน่นอนว่ามันส่งผลดีต่อความสัมพันธ์ในระยะยาว

 

3.บรรเทาความเครียด

แน่นอนว่ามันช่วยลดระดับคอร์ติซอล(Cortisol)หรือฮอร์โมนแห่งความเครียด และนอกจากการจูบแล้ว การบอกรักหรือกอดก็ช่วยลดความเครียดได้อีกด้วย 

 

4.บรรเทาอาการปวดหัว

การจูบทำให้หลอดเลือดขยายตัว เลือดสูบฉีดมากขึ้น ความดันโลหิตลดลง และอาจจะช่วยบรรเทาอาการปวดหัวได้ 

 

5.เพิ่มแรงขับทางเพศ

การจูบแบบดูดดื่มช่วยนำไปสู่การเร้าอารมณ์ทางเพศ แน่นอนว่ามันกระตุ้นความอยากมีเพศสัมพันธ์ นอกจากนี้ในน้ำลายยังมีเทสโทสเตอโรน (Testosterone) ฮอร์โมนเพศที่จะช่วยเร้าอารมณ์ให้มากขึ้นกว่าเดิม

 

6.กระชับกล้ามเนื้อใบหน้า

มีการศึกษาเกี่ยวกับการจูบว่ามันเกี่ยวข้องกับกล้ามเนื้อใบหน้า จูบบ่อยๆกล้ามเนื้อเหล่านี้จะโดนใช้งาน มันอาจจะช่วยให้ใบหน้าของคุณกระชับขึ้น และมันอาจจะช่วยให้ผิวดูอ่อนกว่าวัย

 

7.เผาผลาญแคลอรี่

ต่อเนื่องจากข้อด้านบน หากมันเกิดการขยับกล้ามเนื้อใบหน้า มันก็อาจจะเผาผลาญแคลอรี่ได้ 2 ถึง 26 แคลอรี่ต่อนาทีเลยทีเดียว (ขึ้นอยู่กับว่าคุณจูบแบบร้อนแรงแค่ไหน) 

 

 

 

 

ขอบคุณ Sanook.com

 

ขอบคุณผู้สนับสนุนข้อมูลดีๆ จาก ALLSUREWIN

สนใจเข้ามาผ่อนคลายกับหลากหลายเกมส์มากมายให้เลือกเล่น ได้ที่ @ALLSUREWIN

เล่นที่นี่มีแต่วิน ต้องวินชัวร์ แอด @winsure

ใครปิด เราไม่ปิด สนใจเสี่ยงดวงติดต่อเราได้ที่ไลน์ @asw888 ตลอด 24 ชม.


เกมดี เกมมัน มากกว่า 1,000 เกม @gamewin


แค่คิดถึงเรา เงินก็อยู่ในบัญชี @asw168