ป้องกันต่อมลูกหมากโต

อาหารป้องกันต่อมลูกหมากโต ควรกินอะไร โรคต่อมลูกหมากโตหนึ่งในโรคที่ชายไทยเป็นมากที่สุด โดยพบว่าชายไทยเป็นต่อมลูกหมากโตมากถึง 80% โรครองลงมาที่ชายไทยเป็น คือ โรคมะเร็งต่อมลูกหมาก และโรคต่อมลูกหมากอักเสบตามลำดับ เมื่อเราทราบแล้วว่า ณ ตอนนี้คุณผู้ชายทุกท่านเสี่ยงที่จะเป็นโรคต่อมลูกหมากโต เราก็ขอพาคุณไปพบกับเคล็ดลับช่วยลดความเสี่ยงในการเป็นต่อมลูกหมากโตด้วยการกินกัน

อาหารป้องกันต่อมลูกหมากโต ควรกินอะไร เพื่อให้ร่างกายห่างไกลต่อมลูกหมากโต

  1. ถั่ว ธัญพืชชั้นดีที่อุดมไปด้วยวิตามินอี สังกะสี และซีลีเนียม ซึ่งล้วนเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยลดความเสียหายของร่างกายเมื่อถูกทำลายโดยอนุมูลอิสระ ร่วมด้วยไฟเบอร์ที่ช่วยให้เกิดการปัสสาวะที่คล่องตัว นอกจากนี้ถั่วยังช่วยเพิ่มการไหลเวียนโลหิตบริเวณต่อมลูกหมากได้อีกด้วย

  2. ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่รสเปรี้ยวอมหวานที่อุดมไปด้วยเควอซิตินซึ่งช่วยยับยั้งกระบวนการอักเสบที่เกิดภายในร่างกาย ส่วนนี้ก็สามารถช่วยลดการอักเสบที่เกิดขึ้นกับต่อมลูกหมากได้ อีกทั้งผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ยังอุดมไปด้วยวิตามินซีในปริมาณสูง และไบโอฟลาโวนอยด์ในปริมาณสูง ซึ่งสารสำคัญทั้งสองช่วยลดความเสี่ยงของต่อมลูกหมากโต

  3. ปลาแซลมอน ปลาทะเลที่อุดมไปด้วยโอเมก้า 3 ซึ่งเป็นไขมันชั้นดีที่ช่วยให้ต่อมลูกหมากสามารถกลับมาหดตัวเล็กลงได้ รวมไปถึงโอเมก้า 3 ในปลาแซลมอนยังช่วยให้เกิดการปัสสาวะที่คล่องตัว คุณผู้ชายสามารถปัสสาวะได้แบบไม่ติดขัด จึงไม่นำไปสู่การบวมโตของต่อมลูกหมาก นำไปสู่การป้องกันต่อมลูกหมากโตได้ในที่สุด

  4. มะเขือเทศ มะเขือเทศกับผักสีแดงกลมโตที่อุดมไปด้วยไลโคบีน ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพสูง และไลโคปีนนี้จะสามารถดูดซึมได้ง่ายหากทำให้สุกก่อนการทาน ดังนั้นการที่คุณผู้ชายทานซุปมะเขือเทศ ก็จะได้รับไลโคปีนในปริมาณสูงกว่าการทานมะเขือเทศสด  เราจึงแนะนำให้หนุ่ม ๆ ทานมะเขือเทศปรุงสุกจะดีที่สุด รับรองว่าดีต่อสุขภาพชัวร์

  5. ผักตระกูลกะหล่ำ เช่น บร็อคโคลี่ กะหล่ำปลี กะหล่ำดอก อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ เช่น อินโดล-3-คาร์บินอล สารเหล่านี้ช่วยชะลอความเสื่อมของเซลล์ต่อมลูกหมาก และลดความเสี่ยงในการเกิดมะเร็งต่อมลูกหมาก

  6. ธัญพืชไม่ขัดสี เช่น ข้าวกล้อง ข้าวโอ๊ต อุดมไปด้วยใยอาหาร ซึ่งช่วยเพิ่มการขับถ่าย และลดความเสี่ยงในการเกิดมะเร็งต่อมลูกหมาก

  7. น้ำเปล่า น้ำเปล่าช่วยให้ร่างกายชุ่มชื้น และช่วยขับสารพิษออกจากร่างกาย

 

อาหารที่ควรหลีกเลี่ยง ได้แก่

  1. เนื้อแดงและผลิตภัณฑ์จากนมไขมันสูง เนื่องจากอาหารเหล่านี้มีไขมันอิ่มตัวและคอเลสเตอรอลสูง ซึ่งอาจเพิ่มความเสี่ยงในการเกิดต่อมลูกหมากโต

  2. อาหารแปรรูปและอาหารที่มีโซเดียมสูง เนื่องจากอาหารเหล่านี้อาจทำให้ร่างกายบวมน้ำ ซึ่งอาจทำให้อาการของต่อมลูกหมากโตแย่ลง

  3. เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เนื่องจากแอลกอฮอล์อาจทำให้อาการปัสสาวะผิดปกติแย่ลง

ต่อมลูกหมาก กับอวัยวะที่มีเฉพาะในผู้ชาย และทำให้หนุ่ม ๆ เสี่ยงที่จะเกิดโรคต่อมลูกหมากโตขึ้น และคุณผู้ชายท่านใดที่เป็นต่อมลูกหมากโตจะทราบดีถึงความทุกข์ทรมาน ทั้งความทรมานของโรค ความทรมานของสภาพจิตใจ รวมไปถึงโรคดังกล่าวก็นำไปสู่ความยากลำบากในการดำเนินชีวิตประจำวัน

ดังนั้นเพื่อป้องกันการเกิดโรคต่อมลูกหมากโตการทานจะมีส่วนช่วยให้คุณมีสุขภาพดีจากภายใน ช่วยให้ห่างไกลโรคได้ และการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอช่วยเพิ่มการไหลเวียนโลหิต และลดการอักเสบในร่างกาย ซึ่งอาจมีส่วนช่วยบรรเทาอาการของต่อมลูกหมากโตได้ 

 
ขอบคุณผู้สนับสนุนเนื้อหา : jav2c


ขอบคุณผู้สนับสนุนข้อมูลดีๆ จาก ALLSUREWIN

สนใจเข้ามาผ่อนคลายกับหลากหลายเกมส์มากมายให้เลือกเล่น ได้ที่ @ALLSUREWIN

เล่นที่นี่มีแต่วิน ต้องวินชัวร์ แอด @winsure

ใครปิด เราไม่ปิด สนใจเสี่ยงดวงติดต่อเราได้ที่ไลน์ @asw888 ตลอด 24 ชม.


เกมดี เกมมัน มากกว่า 1,000 เกม @gamewin


แค่คิดถึงเรา เงินก็อยู่ในบัญชี @asw168


เล่นได้ จ่ายชัวร์ @RT88