อาการเสพติดหนังโป๊ของผู้ชาย รักษาอย่างไร

ในยุคที่สื่อสามารถเข้าถึงได้ง่ายๆ จึงทำให้คุณผู้ชายบางคนเสพติดหนังโป๊โดยไม่รู้ตัว และนั่นก็ก่อให้เกิดปัญหาต่าง ๆ ตามมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งปัญหาที่เกิดขึ้นเมื่อต้องมีเพศสัมพันธ์กับคู่นอนจริง ๆ

 

เสพติดหนังโป๊

 

1. อะไรเป็นสาเหตุที่ทำให้เสพติดหนังโป๊ ?
 

อาการเสพติดหนังโป๊มีสาเหตุมาจากการที่ชายหนุ่มดูหนังโป๊พร้อมกับช่วยตัวเองเป็นประจำ เช่น ทุกวัน หรือวันละหลายครั้ง ทำอย่างต่อเนื่องเป็นเวลานานนับปี เพราะว่าในขณะที่ผู้ชายดูหนังโป๊แล้วช่วยตัวเองไปด้วยนั้น สมองจะมีการหลั่งสารแห่งความสุขที่เรียกว่า Dopamine ออกมามากกว่าปกติ ทำให้มีความต้องการดูอีก เมื่อมันเกิดขึ้นบ่อย ๆ สมองจะเกิดความเคยชิน จนเกิดความต้องการดูหนังโป๊ที่แปลกใหม่และโลดโผนมากขึ้นเรื่อย ๆ จนกลายเป็นเสพติดในที่สุด

 

2. อาการของคนที่เสพติดหนังโป๊เป็นยังไง ?

ผู้ชายที่เสพติดหนังโป๊บางรายอาจหมดเวลาแต่ละวันไปกับการดูหนังโป๊นานขึ้น จนอาจถึงขั้นกระทบต่อชีวิตประจำวัน หรืออาจควบคุมตัวเองให้หยุดดูหนังโป๊ไม่ได้แม้จะกำลังติดกิจธุระอื่น ๆ อยู่ก็ตาม และตามมาด้วยปัญหาในการมีเพศสัมพันธ์กับคู่นอนจริง ๆ อาจทำให้มีอาการน้องชายไม่แข็งตัวหรือแข็งตัวยาก ไปจนถึงขั้นไม่สามารถถึงจุดสุดยอดได้ นอกจากว่าจะเปิดหนังโป๊ดูไปด้วยขณะมีเซ็กส์ เนื่องจากเคยชินกับความเซ็กซี่และโลดโผนในหนังโป๊มาอย่างยาวนาน แต่การมีเซ็กส์ในชีวิตจริงมันไม่ได้เร่าร้อนขนาดนั้น และในรายที่อาการหนักก็อาจไม่สามารถทำให้น้องชายแข็งตัวได้เลยถ้าหากไม่ได้ดูหนังโป๊ นอกจากนี้ผู้ที่เสพติดหนังโป๊ก็อาจมี อาการติดมือ ตัวเองร่วมด้วย

 

3. มีวิธีการรักษาอย่างไร ?

หรับวิธีการที่จะรักษาอาการเสพติดหนังโป๊ได้นั้นก็คือการเลิกดูหนังโป๊ ซึ่งแน่นอนว่าสำหรับในรายที่อาการหนักก็อาจจะหักห้ามใจได้ยาก อาจใช้วิธีค่อย ๆ ลดลงทีละน้อย และพยายามเลิกดูหนังโป๊ให้ได้ 90-180 วันขึ้นไป ซึ่งทางที่ดีก็ควรงดการช่วยตัวเองไปด้วยเลย แต่ถ้าหากอดใจไม่ไหวจริง ๆ ก็อาจช่วยตัวเองได้บ้างนาน ๆ ครั้ง แต่ต้องช่วยตัวเองโดยห้ามดูหนังโป๊และห้ามจินตนาการถึงภาพในหนังโป๊ด้วย โดยถ้าสามารถทำได้ตามนี้แล้วอาการต่าง ๆ ก็มักจะดีขึ้น แต่ถ้าหากอาการยังไม่ดีขึ้นก็ควรปรึกษาแพทย์เพื่อหาทางรักษาต่อไป

 

4. จะป้องกันไม่ให้เสพติดหนังโป๊ได้ยังไงบ้าง ?
แน่นอนว่าการป้องกันไม่ให้เสพติดหนังโป๊นั้นก็คืออย่าดูหนังโป๊มากเกินไป ซึ่งคงไม่มีใครสามารถระบุชี้ชัดได้ว่าเท่าไรถึงจะเรียกว่าบ่อยไป แต่โดยทั่วไปแล้วก็ไม่ควรดูเป็นประจำทุกวัน หรือดูทุกครั้งที่มีการช่วยตัวเอง โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่เคยมีอาการเสพติดหนังโป๊มาก่อนและรักษาหายแล้ว ก็ไม่ควรกลับไปดูหนังโป๊อีก หรือถ้าอยากดูจริง ๆ ก็ควรดูให้น้อยที่สุดเท่าที่จะสามารถทำได้

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก medicalnewstoday.comhealthline.com

ขอบคุณผู้สนับสนุนข้อมูลดีๆ จาก ALLSUREWIN

สนใจเข้ามาผ่อนคลายกับหลากหลายเกมส์มากมายให้เลือกเล่น ได้ที่ @ALLSUREWIN

เล่นที่นี่มีแต่วิน ต้องวินชัวร์ แอด @winsure

ใครปิด เราไม่ปิด สนใจเสี่ยงดวงติดต่อเราได้ที่ไลน์ @asw888 ตลอด 24 ชม.


เกมดี เกมมัน มากกว่า 1,000 เกม @gamewin


แค่คิดถึงเรา เงินก็อยู่ในบัญชี @asw168