เผยค่าตัวถ่ายเอวี ขึ้นอยู่กับรูปร่างหน้าตา แต่เงินดีกว่าพนักงานออฟฟิศเยอะ

ตลาดภาพยนตร์สำหรับผู้ใหญ่ของไต้หวันมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา สังคมเริ่มเปิดกว้างกับอุตสาหกรรมภาพยนตร์ด้านความบันเทิงสำหรับผู้ใหญ่มากขึ้น ล่าสุดนักแสดงเอวีตัวท็อปวัย 31 ปี ของไต้หวัน เผยค่าตัวถ่ายเอวี

 

吳夢夢。翻攝自吳夢夢推特

 

อู๋เมิ่งเมิ่ง กล่าวว่าดาราเอวีไต้หวันไม่ได้ซับซ้อนเท่าญี่ปุ่น ในช่วงสัมภาษณ์รายละเอียดภาพยนตร์ บริษัทภาพยนตร์จะมีการแจ้งราคาค่าตัวอย่างชัดเจน ซึ่งค่าตอบแทนของนักแสดงไต้หวัน มักจะแตกต่างกันที่รูปร่างหน้าตา ด้วยชื่อเสียงของเธอ เงินเดือนแต่ละเรื่องเพียง 150,000 ดอลลาร์ไต้หวัน (ราว 175,330 บาท) และหากเป็นนักแสดงหน้าใหม่จะได้ค่าตอบแทนเพียง 30,000 ถึง 50,000 ดอลลาร์ไต้หวัน และสูงสุด 200,000 ดอลลาร์ไต้หวัน (ราว 233,773 บาท) ต่อภาพยนตร์

 

 

 

อู๋เมิ่งเมิ่ง กล่าวเสริมว่า เธอเป็นนักแสดงที่มีรายได้หลักจากการถ่ายทำภาพยนตร์ แต่มีดาราสาวอีกหลายคนอาศัยการถ่ายทำเพื่อเพิ่มความนิยมแล้วหารายได้ผ่านการถ่ายทอดสด แม้ว่าค่าตอบแทนของภายนตร์แต่ละเรื่องจะไม่สูงมากและยังเทียบไม่ได้กับญี่ปุ่นก็ตาม แต่ยังดีกว่าพนักงานออฟฟิศทั่วไปอยู่มาก ซึ่งช่องว่างระหว่างดาราไต้หวันและดาราที่ญี่ปุ่น คือ ดาราไต้หวันถ่ายภาพยนตร์เดือนละ 2 – 4 เรื่อง ซึ่งถือว่าจำกัดมาก ไม่เหมือนดาราญี่ปุ่นที่มีภาพยนตร์หลายเรื่องต่อเดือน

 

 

หลังจากเปิดเผยความลับดังกล่าว อู๋เมิ่งเมิ่งก็ถูกชาวเน็ตวิพากษ์วิจารณ์เช่นกัน “ค่านิยมดังกล่าวค่อนข้างน่าเศร้า” , “หาเงินด้วยตัวเองไม่ดีได้ไง” , “พึ่งพาตัวเองได้ก็ดีแล้ว” , “ฉันหัวเราะเยาะคนจนจริง ๆ ไม่ใช่สาวขายบริการ” , “แม้ฉันจะล้าหลัง แต่ฉันคิดว่านี่อาจไม่เคารพศักดิ์ศรีของครอบครัวและตัวฉันเอง” “ขอให้พบเจอแต่สิ่งดี ๆ ตลอดไป การครองอันดับหนึ่งในไต้หวันเป็นดาบสองคม การส่งเสริมชื่อเสียงและเป็นอุปสรรคต่อการพัฒนาเอวีในไต้หวัน แม้ไม่ใช่อุตสาหกรรมที่เป็นที่ยอมรับอย่างแท้จริง” 

 

 

 

ขอบคุณ ข่าวสด/ Appledaily Ettoday 

 

ขอบคุณผู้สนับสนุนข้อมูลดีๆ จาก ALLSUREWIN

สนใจเข้ามาผ่อนคลายกับหลากหลายเกมส์มากมายให้เลือกเล่น ได้ที่ @ALLSUREWIN

เล่นที่นี่มีแต่วิน ต้องวินชัวร์ แอด @winsure

ใครปิด เราไม่ปิด สนใจเสี่ยงดวงติดต่อเราได้ที่ไลน์ @asw888 ตลอด 24 ชม.


เกมดี เกมมัน มากกว่า 1,000 เกม @gamewin


แค่คิดถึงเรา เงินก็อยู่ในบัญชี @asw168