ไขข้อสงสัย ขริบดีหรือไม่

ปัญหาคาใจของใครหลายๆ คน ควรขริบดีไหม ทำไมต้องทำ มีข้อดี ข้อเสียอย่างไร วันนี้เราจะมาไขข้อข้องใจให้ฟัง 

 

ไขข้อสงสัย "ผ่าเบนซ์" คืออะไร อันตรายไหม

 

จากคุณหมอ กัมปนาท พรยศไกร ศัลยแพทย์ระบบทางเดินปัสสาวะ เจ้าของเพจ Sarikahappymen ซึ่งเป็นเพจให้ความรู้เกี่ยวกับการดูแลสุขภาพเพศชาย โพสต์ข้อมูลเกี่ยวกับการขริบโดยอธิบายว่า

 

ตามปกติแล้วอวัยวะส่วนสำคัญของผู้ชายทุกคน เมื่อเกิดมามันจะมีหนังหุ้มตรงปลายเอาไว้และเมื่อเราโตขึ้น มันก็จะค่อย ๆ ร่นเปิดออกมาทำความสะอาดได้นะครับ  ซึ่งโดยส่วนใหญ่ก็มักจะเปิดได้หมดในช่วงวัยรุ่นนี่แหละเพื่อสุขอนามัยที่ดีในการดูแลอวัยวะส่วนสำคัญนี้ เนื่องจากหากไม่สามารถรูดเปิดออกมาได้หมด ก็จะทำให้ไม่สามารถล้างสิ่งสกปรกที่หมักหมมอยู่ข้างใน อันประกอบด้วยเหงื่อ คราบปัสสาวะ ขี้ไคล ทำให้เกิดคราบขาว ๆ ที่เราเรียกว่า ขี้เปียก (smegma) เกิดขึ้นได้ครับ

 

แต่ทีนี้ก็จะมีผู้ชายส่วนนึง (ส่วนน้อยนะ) พบว่าหนังตรงนี้มันแน่นมาก จนไม่สามารถเปิดลงมาทำความสะอาดได้ครับหรือบางคนตีบมากจนถึงขนาดไม่สามารถรูดเปิดได้แม้ช่วงการตื่นตัว  ทำให้เกิดความไม่สะดวกในการใช้งาน ทำให้ไม่ได้รับความสุขเท่าที่ควร เนื่องจากบริเวณส่วนหัว ไม่สามารถสัมผัสกับเนื้อในได้อย่างเต็มที่ครับ และในขณะเดียวกัน พอเปิดไม่ได้ก็เลยทำให้เกิดกลิ่นและคราบไม่พึงประสงค์ ทำให้แฟนเราเกิดความกระอักกระอ่วนใจในการจะไปใช้งานใกล้ ๆ อีก จะกินก็ไม่อร่อย ถ่ายรูปก็ไม่ขึ้น ยังไม่รวมถึงเป็นแหล่งก่อโรคต่าง ๆ เช่นการติดเชื้อทางเดินปัสสาวะ โรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์  รวมถึงมะเร็งจู๋ มะเร็งปากมดลูกในเพศหญิงที่เกิดจากเชื้อ HPV และโรคอื่น ๆ อีกมากมาย ซึ่งถ้าเป็นถึงขั้นนี้ทางการแพทย์ก็มักจะแนะนำให้ไปขริบหนังตรงปลายออกซักนิดครับ เพื่อจะได้ดูแลง่ายขึ้นครับ

 

1.ขริบแล้วใหญ่ขึ้นไหม

ตอบไม่เกี่ยว พ่อให้มาแค่ไหนก็แค่นั้น ขนาดเท่าเดิม เพิ่มเติมคือความสะอาด

2.ขริบแล้วเสียวน้อยลงไหม

อันนี้ก็ไม่เกี่ยว เค้าศึกษากันซ้ำไปซ้ำมาเป็นสิบ สรุปการขริบไม่มีผลต่อความรู้สึกเสียว

3.ขริบแล้วตายด้านไหม

อันนี้ก็ไม่เกี่ยวเหมือนกัน ดูแขกหรือฝรั่งที่เค้าขริบกันก็ยังเห็นคึกดี มีกิ๊กมีกั๊กกันได้ปกติ ไม่ได้ทำแล้วจู๋หงอยหอยเฉาแต่อย่างใด

 

มีเซ็กซ์บ่อยเกินไปไม่ดีจริงหรือ?

 

 

 

ขอบคุณ เพจ Sarikahappymen/Sanook.com

 

ขอบคุณผู้สนับสนุนข้อมูลดีๆ จาก ALLSUREWIN

สนใจเข้ามาผ่อนคลายกับหลากหลายเกมส์มากมายให้เลือกเล่น ได้ที่ @ALLSUREWIN

เล่นที่นี่มีแต่วิน ต้องวินชัวร์ แอด @winsure

ใครปิด เราไม่ปิด สนใจเสี่ยงดวงติดต่อเราได้ที่ไลน์ @asw888 ตลอด 24 ชม.


เกมดี เกมมัน มากกว่า 1,000 เกม @gamewin


แค่คิดถึงเรา เงินก็อยู่ในบัญชี @asw168