10 สมุนไพรช่วยให้น้องชายฟิตปั๋ง

เรื่องสมรรถภาพทางเพศถือเป็นสิ่งที่ผู้ชายให้ความสำคัญอย่างมาก เพราะไม่เพียงแต่เพิ่มความมั่นใจให้ตัวเอง แต่ยังเติมความหวือหวาให้ความสัมพันธ์กับคู่รักอีกด้วย วันนี้แอดมินจะพามาดู 10 สมุนไพรเพิ่มสมรรถภาพเพศชาย ว่ามีอะไรบ้าง

 

สมุนไพรเพิ่มสมรรถภาพเพศชาย

 

1. กระชายดำ

กระชายดำ หรือที่รู้จักกันว่าโสมไทย ขึ้นชื่อในเรื่องของยาอายุวัฒนะและช่วยเพิ่มสมรรถภาพทางเพศ ชะลอความแก่ แก้กามตายด้าน ซึ่งหากผู้ชายเราได้กินรากกระชายเป็นประจำก็จะช่วยบำรุงกำลัง กระตุ้นระบบประสาท ส่งผลให้ร่างกายกระชุ่มกระชวย เหมือนย้อนไปสมัยวัยรุ่นอีกครั้ง โดยการใช้แบบพื้นบ้านจะนำผงกระชายแห้งมาผสมน้ำผึ้ง ปั้นเป็นลูกกลอน หรือทำเป็นยาดองเหล้าและดองน้ำผึ้ง แต่ในปัจจุบันมีผลิตภัณฑ์กระชายดำจำหน่ายในหลายรูปแบบ เช่น ชาชง ยาแคปซูล ยาน้ำ ยาเม็ด กาแฟ และไวน์กระชายดำ ซึ่งเป็นที่นิยมมาก

 
 

2. กระเทียม

พืชสมุนไพรไทยที่หลายคนคุ้นเคยกันดี รู้ไหมว่าในกระเทียมนั้นมีสารอัลลิซิน ที่ช่วยให้ระบบการไหลเวียนโลหิตบริเวณอวัยวะเพศชายทำงานได้ดียิ่งขึ้น จึงช่วยเพิ่มความต้องการทางเพศได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ตัวกระเทียมยังมีสรรพคุณทางยาอื่น ๆ อีกมาก ทั้งขับลม บำรุงปอด บำรุงธาตุและเส้นประสาท ที่สำคัญคือนำมารับประทานได้ง่าย แค่ใช้ปรุงอาหารเท่านั้นเอง หรืออาจจะลองมองหากระเทียมในรูปแบบแคปซูลมากิน เพื่อหลีกเลี่ยงกลิ่นอันรุนแรงก็ได้เช่นกัน

 

3. โสม

ราชาแห่งสมุนไพรที่ถูกนำมาใช้ในตำราแพทย์แผนจีนเพื่อบำรุงสุขภาพมานานนับร้อยปี ซึ่งสรรพคุณอย่างหนึ่งของโสมก็คือรักษาภาวะหย่อนสมรรถภาพทางเพศ โดยมีการทดลองและวิจัยพบว่า โสมแดงสามารถช่วยฟื้นฟูสมรรถภาพทางเพศให้แก่หนูที่มีภาวะอ้วนลงพุง และยับยั้งการเกิดพังผืดบริเวณอวัยวะเพศได้อีกด้วย นอกจากนี้ยังมีฤทธิ์ช่วยขยายหลอดเลือดบริเวณอวัยวะเพศ ทำให้เลือดไปเลี้ยงได้มากขึ้น จึงแก้ปัญหานกเขาไม่ขันได้ดีทีเดียว สามารถรับประทานโสมเป็นชิ้นหรือชงดื่มก็ได้ ในปริมาณคิดเป็นน้ำหนัก 2 กรัมต่อวัน และควรรับประทานต่อเนื่องอย่างน้อย 1 เดือน

 

4. ใบแปะก๊วย

ใบแปะก๊วยก็เป็นอีกหนึ่งสมุนไพรที่ทรงคุณค่า มีสรรพคุณในการป้องกันและเยียวยารักษาโรคมากมาย เช่น โรคความดันโลหิตสูง โรคหัวใจ โรคมะเร็ง โรคซึมเศร้า จนถูกยกให้เป็นสมุนไพรที่มีสรรพคุณเด่นในด้านการบำรุงเลือด ทำให้ระบบไหลเวียนโลหิตในร่างกายดีขึ้น ซึ่งผลพลอยได้ก็คือการบำรุงเซ็กส์ แก้ไขอาการเจ้าโลกไม่แข็งตัว ให้กลับมาคึกคักดึ๋งดั๋งอีกครั้ง

 
 

5. เมล็ดองุ่นสกัด

นอกจากปัญหาสุขภาพแล้ว ภาวะฮอร์โมนเพศชายต่ำ (Hypogonadism) ก็อาจเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้หย่อนสมรรถภาพทางเพศได้ ซึ่งภาวะดังกล่าวเกิดจากลูกอัณฑะผลิตฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนได้ไม่เพียงพอ ทำให้ความต้องการทางเพศต่ำ น้ำอสุจิน้อย แต่ข่าวดีคือ จากการศึกษาพบว่าสารสกัดจากเมล็ดองุ่นช่วยเพิ่มปริมาณของน้ำอสุจิ และอาจป้องกันภาวะฮอร์โมนเพศชายต่ำได้ เนื่องจากอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระอย่างฟีนอลิก ฟลาโวนอยด์ และแอนโทไซยานิน ในปริมาณสูง นอกจากนี้ยังช่วยป้องกันโรคหัวใจและเสริมภูมิต้านทานได้เป็นอย่างดี การเลือกรับประทานก็ไม่ยาก ไม่ว่าจะเป็นบริโภคองุ่นสด ไวน์ น้ำองุ่น แยม น้ำมันจากเมล็ดองุ่น หรืออาหารเสริมในรูปของสารสกัดจากเมล็ด 

 

6. ถั่งเช่า

ในรอบหลายปีที่ผ่านมา ถั่งเช่าถือได้ว่าเป็นสมุนไพรที่มาแรงในกลุ่มผู้ชายเลยก็ว่าได้ เนื่องจากมีสรรพคุณเด่นในเรื่องเพิ่มสมรรถภาพทางเพศ เพิ่มปริมาณอสุจิ รวมถึงกระตุ้นกำหนัด ทั้งยังช่วยบำรุงหลอดเลือด ลดไขมันในเลือด ลดระดับน้ำตาลในเลือด และต้านมะเร็งอีกด้วย อย่างไรก็ตาม ถั่งเช่ามีผลต่อผู้สูงวัยที่มีภาวะความดันสูงหรือเป็นโรคเบาหวาน หากใช้ในปริมาณมากอาจจะทำให้ความร้อนและความดันเพิ่มขึ้น เสี่ยงที่โรคประจำตัวจะมีอาการรุนแรงมากกว่าเดิม ดังนั้นต้องระวังในการกินด้วย

 
 

7. หญ้าแพะหงี่

สมุนไพรชื่อแปลก แต่ก็ชวนรู้จัก บอกเลยว่าในตัวของหญ้าแพะหงี่นั้นมีสารชีวเคมีที่เรียกว่า อินคาริน ซึ่งช่วยในการผ่อนคลายกล้ามเนื้อและกระตุ้นการไหลเวียนของเลือด ส่งผลทำให้น้องชายของคุณกลับมาผงาดได้อีกครั้ง และเพิ่มความต้องการทางเพศ ลดอาการหลั่งไวไปพร้อมกัน โดยเราสามารถเลือกรับประทานหญ้าแพะหงี่ในรูปของน้ำมันสกัด หรือผงที่ชงดื่มพร้อมกับชาได้เลย

 

8. หมามุ่ย

น้อยคนที่จะรู้ว่าจริง ๆ แล้วหมามุ่ยมีสรรพคุณทางยาเหมือนกันนะ เพราะในเมล็ดของหมามุ่ยมีสารที่มีฤทธิ์เป็นยาชูกำลังที่เรียกว่า L-Dopa ซึ่งเป็นสารตั้งต้นในการผลิตสารสื่อประสาทที่มีผลต่อระบบสืบพันธุ์ ช่วยกระตุ้นให้อสุจิแข็งแรง และยังเพิ่มความต้องการทางเพศได้ดีอีกด้วย 

 

9. กวาวเครือแดง

กวาวเครือแดงนับเป็นสมุนไพรชั้นดีสำหรับผู้ชาย เพราะมีสารเทสโทสเตอโรน ซึ่งเป็นฮอร์โมนเพศชาย เมื่อหนุ่ม ๆ รับประทานกวาวเครือแดงเข้าไปก็จะได้รับประโยชน์ในการเสริมสร้างสมรรถภาพทางเพศ ฮอร์โมนเพศชายพุ่งขึ้น การไหลเวียนเลือดสะดวกและส่งไปถึงอวัยวะเพศมากขึ้น ทำให้ช้างน้อยแข็งตัวดี นอกเหนือจากนั้นยังช่วยบำรุงร่างกาย ช่วยลดไขมันในเส้นเลือด เพิ่มปริมาณอสุจิ ช่วยให้หลอดเลือดขยายตัว ทำให้ผิวพรรณเต่งตึงสดใส แก้ปวดเมื่อยตามร่างกาย เพราะอย่างนี้เราถึงมองข้ามกวาวเครือแดงไม่ได้ไงล่ะ

 

10. เห็ดหลินจือ

เห็ดหลินจือมีสรรพคุณบำรุงร่างกายแทบทุกส่วน เสริมกำลังวังชา ช่วยชะลอวัย บำรุงสายตา บำรุงสมอง เพราะในเห็ดหลินจืออุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ และมีสารที่มีฤทธิ์ต้านอาการอ่อนเพลีย จึงช่วยบรรเทาอาการของโรคซึมเศร้าได้ รวมไปถึงลดความวิตกกังวลและความเครียด อันเป็นอีกหนึ่งสาเหตุของอาการเสื่อมสมรรถภาพทางเพศนั่นเอง

 

 

 

ขอบคุณ Kapook.com

 

ขอบคุณผู้สนับสนุนข้อมูลดีๆ จาก ALLSUREWIN

สนใจเข้ามาผ่อนคลายกับหลากหลายเกมส์มากมายให้เลือกเล่น ได้ที่ @ALLSUREWIN

เล่นที่นี่มีแต่วิน ต้องวินชัวร์ แอด @winsure

ใครปิด เราไม่ปิด สนใจเสี่ยงดวงติดต่อเราได้ที่ไลน์ @asw888 ตลอด 24 ชม.


เกมดี เกมมัน มากกว่า 1,000 เกม @gamewin


แค่คิดถึงเรา เงินก็อยู่ในบัญชี @asw168