6 ปัจจัยเสี่ยงทำผู้ชายเสื่อมสมรรถภาพทางเพศไว ไม่อยากเป็น! ต้องรู้

ภาวะเสื่อมสมรรถภาพทางเพศ เป็นภาวะที่เกิดจากความผิดปกติในการตอบสนองทางเพศ  ซึ่งบางคนอาจมีความพึงพอใจและความมั่นใจทางเพศลดลง อาจนำไปสู่ปัญหาความสัมพันธ์ได้ สิ่งสำคัญคือต้องทราบว่าความผิดปกติทางเพศ อาจส่งผลต่อทั้งชายและหญิง แต่ภายในบทความนี้จะมุ่งเน้นไปที่สมรรถาพทางเพศของผู้ชายที่ลดลง จาก 6 ปัจจัยเสี่ยงต่อไปนี้

1.ปัจจัยด้านอายุ

ตามรายงานทางการแพทย์ เกี่ยวกับผู้ชายที่มีอายุระหว่าง 40-70 ปี ในประเทศไทย พบว่าร้อยละ 37 ประสบปัญหาความเสื่อมสมรรถภาพทางเพศ น่าแปลกที่มีเพียงไม่ถึง 1 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น ที่ขอความช่วยเหลือจากแพทย์เกี่ยวกับปัญหานี้ ซึ่งในความเป็นจริง ผู้ที่ประสบปัญหานี้มีจำนวนมาก นั่นหมายความว่าภาวะนี้สามารถเกิดขึ้นได้กับทุกคน แม้แต่ผู้ที่มีอายุน้อยอีกด้วย

2.การเป็นโรคความดันโลหิตสูง

ผู้ชายที่เป็นความดันโลหิตสูง หากปล่อยทิ้งไว้โดยไม่ได้รับการรักษา อาจเกิดความเสียหายต่อหลอดเลือดได้ สิ่งนี้สามารถนำไปสู่หลอดเลือดแดงที่ตีบตันและแข็งตัว ทำให้การไหลเวียนโลหิตมีประสิทธิภาพน้อยลง ส่งผลให้การไหลเวียนของเลือดไปยังอวัยวะสืบพันธุ์ลดลง ทำให้ยากต่อการรักษาสมรรถภาพทางเพศ

3.สูบบุหรี่จัดและดื่มแอลกฮอล์เป็นประจำ

การสูบบุหรี่และดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เป็นปัจจัยที่ทำให้เกิดภาวะหย่อนสมรรถภาพทางเพศ นิสัยเหล่านี้มีบทบาทสำคัญในการทำลายหลอดเลือด ทำให้เลือดไหลเวียนไปยังส่วนต่าง ๆ ของร่างกายได้ยากขึ้น ส่งผลให้การไหลเวียนของเลือด ไปยังอวัยวะสืบพันธุ์ลดลง ส่งผลให้สมรรถภาพทางเพศลดลงไปด้วย

 
4.พักผ่อนน้อย และเครียดมาก

ความเครียดเรื้อรังอาจ ส่งผลเสียต่อฮอร์โมนเทสโทสเทอโรน นำไปสู่ความเหนื่อยล้าทางร่างกาย เหนื่อยล้าทางจิตใจ  ส่งผลเสียต่อคุณภาพการนอนหลับ และรบกวนความสมดุลของฮอร์โมน ทำให้เกิดการสะสมของคอร์ติซอล หรือฮอร์โมนความเครียดในร่างกาย ซึ่งอาจส่งผลเสียต่อการทำงานและคุณภาพชีวิตโดยรวม รวมถึงสมรรถภาพทางเพศ

5.มีภาวะไขมันในเลือดสูง

การลงพุงของผู้ชาย ทำให้เกิดความไม่สมดุลของฮอร์โมน และอาจนำไปสู่ระดับ LDL-C คอเลสเตอรอลชนิดไม่ดีผิดปกติ  และระดับ HDL-C คอเลสเตอรอลชนิดดี ในระดับต่ำ ซึ่งเพิ่มความเสี่ยงต่อโรคหัวใจ โรคหลอดเลือดสมอง และหลอดเลือดที่อุดตัน จะจำกัดการไหลเวียนของเลือดไปยังอวัยวะสืบพันธุ์ ส่งผลให้ประสิทธิภาพการทำงานลดลง และกลายเป็นความเสื่อมที่มากขึ้นเรื่อย ๆ

6.มีความเสี่ยงของโรคเบาหวาน

โรคเบาหวาน มีผลกระทบโดยตรงต่อเส้นประสาทและหลอดเลือด ในบริเวณอวัยวะเพศ ส่งผลให้การไหลเวียนโลหิตบกพร่อง ส่งผลให้การไหลเวียนของเลือดไปยังอวัยวะสืบพันธุ์ ไม่เหมาะสมเท่าที่ควร ระดับน้ำตาลในเลือดที่สูงขึ้น ส่งผลเสียต่อฮอร์โมน ส่งผลให้เกิดภาวะดื้อต่ออินซูลิน พร้อมขัดขวางการผลิตฮอร์โมนในร่างกาย โดยเฉพาะฮอร์โมนเพศ ซึ่งผลิตในปริมาณที่น้อยกว่า ส่งผลให้ความต้องการทางเพศลดลง

ความผิดปกติทางเพศ สามารถเกิดขึ้นได้กับทุกคน อย่างไรก็ตาม ความรุนแรงของอาการในผู้ชาย มีแนวโน้มที่จะน้อยกว่าในผู้หญิง อย่างไรก็ตาม ผู้ที่มีปัญหาทางเพศควรไปพบแพทย์เพื่อรับคำปรึกษาและการรักษาที่เหมาะสม เพื่อให้ชีวิตรักยังคงตอบสนองเรื่องบนเตียงได้อย่างมีความสุข 

ขอบคุณผู้สนับสนุนเนื้อหา : jav2c


ขอบคุณผู้สนับสนุนข้อมูลดีๆ จาก ALLSUREWIN

สนใจเข้ามาผ่อนคลายกับหลากหลายเกมส์มากมายให้เลือกเล่น ได้ที่ @ALLSUREWIN

เล่นที่นี่มีแต่วิน ต้องวินชัวร์ แอด @winsure

ใครปิด เราไม่ปิด สนใจเสี่ยงดวงติดต่อเราได้ที่ไลน์ @asw888 ตลอด 24 ชม.


เกมดี เกมมัน มากกว่า 1,000 เกม @gamewin


แค่คิดถึงเรา เงินก็อยู่ในบัญชี @asw168


เล่นได้ จ่ายชัวร์ @RT88