รวมวิธีดูแลมือถือให้เกิดรอยน้อยที่สุด

ยุคสมัยนี้โทรศัพท์มือถือ ถือเป็นอีกหนึ่งสิ่งจำเป็นสำหรับทุกคน เพราะต้องใช้ในการติดต่อสื่อสาร ทำงาน และสำหรับคนใช้งานมือถือ ไม่ว่าจะเครื่องใหม่หรือเก่า ก็มักจะมีคำถามเดียวกันคือ ทำอย่างไรให้เกิดรอยในตัวมือถือน้อยที่สุด และวิธีการทำความสะอาดมือถือที่ถูกต้องควรทำอย่างไร เรามีวิธีและเคล็ดลับมากบอก

 

 

ใช้น้ำยาที่ทำความสะอาดอุปกรณ์โดยเฉพาะ

ต่อมาจะเป็นเรื่องของการเลือกน้ำยาทำความสะอาดหน้าจอมือถือหลายคนจะเลือกน้ำยาเช็ดแว่น หรือ น้ำยาทำความสะอาดกระจก แต่สิ่งนั้นใช้ได้แต่ไม่ควรเพราะอาจจะทำให้เกิดความเสียดายด้วยมากๆ ครับ ทั้งนี้ควรใช้น้ำยาแบบเฉพาะจะดีกว่า

 

เลือกผ้าที่เรียบและไม่มีขนฟู

การเลือกผ้าเช็ดหน้าจอเป็นสิ่งแรกที่ควรดูก่อน เพราะถ้าคุณนำผ้าเช็ดที่มีขนเยอะมาเช็ดหน้าจอก็จะทำให้เกิดรอยมากขึ้นมากพอสมควร ดังนั้นการเลือกผ้าในแบบไมโครไฟเบอร์ หรือจะเป็นผ้าชามัวร์เป็นต้น

 

เช็คแค่ทิศทางเดียวอย่าถูซ้ำ

การเช็ดกระจกหรือสิ่งที่เป็นเงาควรจะเช็ดไปในทางเดียวกับเพราะจะได้ไม่ให้เกิดรอยขนแมว การเช็ดผิดอาจจะทำให้อุปกรณ์ได้รับความเสียดายและเกิดความไม่สวยงามได้เช่นเดียวกัน ดังนั้นควรที่จะเช็ดให้ถูกต้องและเหมาะสม

 

พยายามทำความสะอาดผ้าเช็ดให้แห้งอยู่เสมอ

นอกจากผ้าจะเป็นที่เช็ดอุปกรณ์แล้ว ผ้าที่เช็ดอุปกรณ์ก็ควรทำความสะอาดเช่นเดียวกัน ดังนั้นควรทำความสะอาดเช่นเดียวกับผ้าเช็ดอุปกรณ์อื่นเช่นเดียวกัน โดยวิธีการทำความสะอาด ง่ายมากเพียงแค่น้ำเปล่าและตากให้แห้งเท่านั้นก็เพียงพอ แต่ถ้าเลอะมาก ควรจะซักสักหน่อยก็ดีครับ

 

ไม่ควรถูเครื่องไปหลายทิศทาง

การทำความสะอาดมือถือที่จัดว่าเป็นสิ่งของที่มีความมันวาวสูงนั้นถ้าเช็ดถูไป ถูมาไม่ได้เป็นทิศทางเดียวกันก็อาจจะทำให้เกิดรอยได้ วิธีการทำให้เกิดรอยน้อยที่สุดคือการถูไปทิศทางเดียวกันแบบที่ใช้ทำความสะอาดรถยนต์ วิธีนี้จะลดรอยได้มากที่สุด

 

 

 

ขอบคุณ Sanook.com