iPad แบตเตอรี่เสื่อม จ่ายไม่กี่พัน ได้เครื่องใหม่ แม้หมดประกัน

หลายคนไม่รู้ หากแบตเตอรี่ iPad เสื่อม มีสุขภาพแบตเตอรี่ต่ำกว่า 80% สามารถนำไปเปลียน รับเครื่องใหม่ได้ที่ Apple Stone จ่ายเพียงค่าแบตเตอรี่ไม่กี่พันบาท

ล่าสุดผู้ใช้งาน Facebook ในประเทศไทยชื่อ Pity Sadge ได้เล่าประสบการณ์ส่วนตัวเกี่ยวกับปัญหาแบตเตอรี่เสื่อใน iPad ซึ่งเธอได้เดินทางไปที่ศูนย์ Apple ให้ตรวจสอบ พบว่าแบตเตอรี่ใน iPad ของเธอ เสื่อมจริง! แต่เธอได้เดินเรื่องของเปลฃี่ยนเครื่องใหม่แทน 

ใน Status ของเธอระบุว่า “มาแปะในนี้ด้วยเผื่อเป็นประโยชน์นะค้าฟ ใครที่ใช้ iPad นาน ๆ แล้ว รู้สึกว่าแบตเสื่อม สามารถนำไปเช็กที่ Apple ได้นะคะ ถ้า เปอร์เซ็นเทจแบตต่ำกว่า 80% สามารถเคลมขอเครื่องใหม่ โดยจ่ายแค่ราคาแบต ได้เลย ได้เฉพาะเครื่องที่แบตเสื่อมนะคะ กับเครื่องที่หลุดประกันก็ทำได้หรือไม่ได้ทำ Apple Care+ ก็ทำได้ค่ะ”

ซึ่งเราสั่งไปเมื่อวันที่ 14 ของมาวันที่ 18 และเรามารับวันที่ 19 ถ้าหากเปลี่ยนใจไม่รับของ ก็ไม่ต้องมา แต่ในกรณีวันที่มารับของ สามารถเดินมาโชว์เมลจาก Apple ได้เลย เขาก็จะมาคุยพร้อมกับจายเงิน แอปเปิลที่เรามา รับแค่บัตรกับเงินสดนะคะ ไม่มีโอน 

เท่ากับกรณีที่ไม่เสียเงินเพราะเธอได้ทำประกัน Apple Care+ เอาไว้ ทั้งนี้ยังมีเงื่อนไขที่ต้องรู้โดยศูนย์บริการของ Apple อย่าง iCare ได้เผยทั้งหมด 3 กรณีตั้งแต่

  1. ในกรณีเครื่องหมดประกัน : ถ้าตรวจเช็คแล้วแบต iPad เสื่อม หรือแบตบวม สามารถแลกเครื่องใหม่ในราคา 4,200 บาท และจ่ายค่าบริการ 300 บาท (ไม่ใช่เครื่อง Refurbished)
  2. ในกรณีที่ยังอยู่ในประกัน : ถ้าตรวจเช็คแล้วว่่าแบตเสื่อมจริง จะสามารถเคลมเปลี่ยนเครื่องใหม่ได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย
  3. ในกรณีแบตบวม : เมื่อนำเข้าระบบรันเทสต้องแสดงผลแบตเสื่อมร่วมด้วย ถ้าไม่มีอาการแบตเสื่อมจะไม่สามารถแลกซื้อเครื่องได้
    และกรณีของ Apple ก็ระบุเช่นกันคือ ถ้ามีประกัน Apple Care+ และแบตเตอรี่่ของคุณสภาพอยู่ที่ 80% และเข้ารับการวิเคราะห์ว่าเสื่อมจริงก็จะเข้ารับการเปลี่ยนแบตเตอรี่ได้ฟรี  ทั้งหมดต้องจ่ายค่าบรักัน Apple Care+ ที่จะเริ่มจะต้นราวๆ 2,590 บาท ซึ่งถือว่าคุ้มอยู่สำหรับคนที่ใช้ระยะยาว เพราะได้ยืดประกันเป็น 2 ปีด้วยครับ 


ขอบคุณผู้สนับสนุนข้อมูลดีๆ จาก ALLSUREWIN

สนใจเข้ามาผ่อนคลายกับหลากหลายเกมส์มากมายให้เลือกเล่น ได้ที่ @ALLSUREWIN

เล่นที่นี่มีแต่วิน ต้องวินชัวร์ แอด @winsure

ใครปิด เราไม่ปิด สนใจเสี่ยงดวงติดต่อเราได้ที่ไลน์ @asw888 ตลอด 24 ชม.


เกมดี เกมมัน มากกว่า 1,000 เกม @gamewin


แค่คิดถึงเรา เงินก็อยู่ในบัญชี @asw168


เล่นได้ จ่ายชัวร์ @RT88