Microsoft Office โฉมใหม่ ทันสมัยและสบายตามากยิ่งขึ้น

ไมโครซอฟท์ ปรับหน้าตาโปรแกรมต่าง ๆ ในชุด Microsoft Office เพื่อให้ทันสมัย และสอดคล้องกับระบบปฏิบัติการรุ่นใหม่ Windows 11

 

สำนักงาน, หน้าต่าง, คำ, Excel, Powerpoint, ภาพ, Onenote

 

เมื่อช่วงปลายเดือนที่ผ่านมา ไมโครซอฟท์ (Microsoft) ได้ประกาศเปิดตัวระบบปฏิบัติการรุ่นใหม่ Windows 11 ที่จะเปิดให้ผู้ใช้ทั่วไปสามารถใช้งานได้ในช่วงปลายปีนี้ พร้อมกันนี้มีการยกเครื่องหน้าตาของโปรแกรมต่าง ๆ ในชุด Microsoft Office ด้วย ให้ดูมีความทันสมัยและสบายตามากยิ่งขึ้น

 

 

หน้าต่างของโปรแกรม Microsoft Office จะมีการปรับเปลี่ยนให้เข้ากับการเปลี่ยนดีไซน์ต่าง ๆ ของ Windows 11 ตามหลักการการออกแบบแบบ Fluent เพื่อความต่อเนื่องของดีไซน์ โดยจะมีการปรับเปลี่ยนในทุก ๆ โปรแกรม Word, Excel, PowerPoint, OneNote, Outlook, Access, Project, Publisher, และ Visio

 

หน้าต่างจะดูสะอาดและสบายตามากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะแท็บ Ribbon ด้านบนจะสามารถแยกจากแท็บเครื่องมือได้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น รวมถึงมีการมนขอบตามฉบับการออกแบบของ Windows 11 ด้วย

 

 

สำหรับหน้าตาแบบใหม่ของ Microsoft Office จะเปิดให้ใช้งานได้แล้วสำหรับผู้ใช้ที่เข้าร่วมในโครงการ Office Insiders โดยนอกจากผู้ใช้ Windows 11 จะสามารถใช้ได้แล้ว ผู้ใช้ Windows 10 ก็จะสามารถใช้งานได้ด้วย

 

 

 

ขอบคุณ sanook.com/it24hrs/