มาร์คัส แรชฟอร์ด สู้เพื่อเด็ก

มาร์คัส แรชฟอร์ด นอกจากจะเป็นนักเตะฝีมือดี อนาคตไกล ยังมีจิตใจดี เรียกได้ว่าหล่อทั้งภายในและภายนอกจริงๆ และถึงแม้อายุยังน้อย แต่ก็มีความคิดที่ดี โดยเขา ต่อสู้อย่างหนักเพื่อให้เด็กๆ ในสหราชอาณาจักรได้มีอาหารกินแบบฟรีๆ ด้านอเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดีตยอดกุนซือของ แมนฯ ยูไนเต็ด ยังออกโรงสรรเสริญ

 

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานผู้จัดการทีมของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรดังของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวยกย่อง มาร์คัส แรชฟอร์ด กองหน้า “ปีศาจแดง” ที่ต่อสู้อย่างหนักเพื่อทำให้เด็กๆ ที่ยากจนได้มีอาหารกินฟรีๆ ในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

 

รัฐบาลของสหราชอาณาจักรเคยมีความคิดที่จะเลิกแจกคูปองสำหรับการให้เด็กๆ เอาไปแลกอาหารกับโรงเรียนแบบฟรีๆ หลังจากที่การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 มันส่งผลกับเศรษฐกิจของประเทศ แต่ แรชฟอร์ด ก็รณรงค์อย่างหนักเพื่อทำให้รัฐบาลเปลี่ยนใจ

 

แฟนผียิ้ม!แมนฯยูยัน”แรชฟอร์ด”สลัดเดี้ยงจ่อคัมแบ็ก – innnews

สุดท้ายแล้วรัฐบาลของสหราชอาณาจักรก็ยอมเปลี่ยนใจเป็นการกลับมาแจกคูปองแลกอาหาร แถมยังทำอย่างนั้นถึง 2 รอบด้วย ขณะที่ แรชฟอร์ด นั้น นอกจากทำการรณรงค์ในเบื้องต้นแล้วเขาก็ยังพยายามทำงานด้านการกุศลเพื่อที่จะระดมอาหารไปแจกให้เด็กๆ เหมือนกัน ซึ่งเรื่องทั้งหมดก็ทำให้หลายคนชื่นชมเขาอย่างมาก แม้กระทั่งแฟนบอลที่ไม่ได้เป็นสาวก แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ยังยกย่องเขาจากเรื่องนี้เลย

 

เฟอร์กูสัน เผยกับ เดอะ ไทม์ส สื่อชื่อดังของอังกฤษว่า “คุณรู้สึกช็อกไปเลยเมื่อได้รู้ว่ามีคนที่ต้องการอาหารเยอะขนาดไหน มาร์คัส ทำให้ทุกคนในสหราชอาณาจักรได้ตาสว่าง งานที่เขาทำได้มันเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมมากๆ และเรื่องนั้นมันก็ทำให้เราทุกคนรู้สึกภาคภูมิใจในตัวเขา สิ่งที่ มาร์คัส ทำคือการเป็นผู้นำในการต่อสู้ ตอนนี้หลายคนจะพูดกันว่า -เขาเพิ่งมีอายุ 23 ปีเท่านั้นเองแท้ๆ- และคนที่มีอายุเยอะก็สมควรจะตระหนักและพูดกับตัวเองว่า -ฉันสามารถทำบางอย่างได้-“

 

  เฟอร์กี้”ป่วยหนักหามส่ง ร.พ ผ่าตัดด่วน – innnews  

 

“ส่วนตัวแล้วผมคิดว่าเขาน่าจะช่วยให้คำแนะนำผมสักหน่อยนะ เพราะสิ่งที่เขาทำได้ในตอนที่มีอายุเพียง 23 ปีน่ะมันถือว่าเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมมากๆ สำหรับคนที่ยังอายุน้อยอยู่ ผมไม่จำเป็นต้องบอก มาร์คัส เลยว่าเขาควรทำอะไร เพราะผมคิดว่าเขาใช้ชีวิตโดยที่มีความถ่อมตัวสูงอยู่แล้ว เขาเป็นคนติดดิน และสิ่งเหล่านี้คือสิ่งที่จะช่วยให้คุณก้าวผ่านความยากลำบากในชีวิตไปได้”

 

 “ฟุตบอลไม่ได้เปลี่ยนเขาไปเลย ที่จริงมันมีความเสี่ยงอยู่เสมอว่าฟุตบอลอาจจะเปลี่ยนคนบางคนได้, เงินอาจจะเปลี่ยนคนบางคนได้, ความเป็นคนดังอาจจะเปลี่ยนคนบางคนได้  การได้เป็นคนดังบางครั้งก็จะเป็นปัญหากับคนๆ นั้นซะเอง เพราะมันไม่ใช่ว่าทุกคนจะรับมือกับความสำเร็จได้ดี แต่ตอนนี้ มาร์คัส กำลังทำอย่างนั้นได้ดีมากๆ”

    

ขณะเดียวกัน แรชฟอร์ด ก็เปิดเผยว่า เฟอร์กูสัน สัญญาที่จะช่วยบริจาคเงินสูงสุด 2 ล้านปอนด์ (ประมาณ 80 ล้านบาท) ให้กับองค์กรการกุศล แฟร์แชร์ ที่เขาเป็นทูตให้อยู่ในตอนนี้ด้วย

 

 

ขอบคุณผู้สนับสนุนข้อมูลดีๆ จาก ALLSUREWIN

สนใจเข้ามาผ่อนคลายกับหลากหลายเกมส์มากมายให้เลือกเล่น ได้ที่ @ALLSUREWIN

เล่นที่นี่มีแต่วิน ต้องวินชัวร์ แอด @winsure

ใครปิด เราไม่ปิด สนใจเสี่ยงดวงติดต่อเราได้ที่ไลน์ @asw888 ตลอด 24 ชม.


เกมดี เกมมัน มากกว่า 1,000 เกม @gamewin


แค่คิดถึงเรา เงินก็อยู่ในบัญชี @asw168