ทีมชาติยูเครน จ่อตีตั๋วบอลโลก ประธานาธิบดีส่งสารขอบคุณ

นายโวโลดิเมียร์ เซเลนสกี ประธานาธิบดียูเครนส่งสารขอบคุณทีมชาติยูเครน ทั้วนักเตะและสตาฟฟ์โค้ชที่คว้าชัยชนะได้สำเร็จ พร้อมกับมอบความสุขให้คนในชาติ เนื่องในโอกาสที่สงครามกินเวลาครบ 100 วันพอดี

 

 

 
 
 
 
 
ดูโพสต์นี้บน Instagram
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

โพสต์ที่แชร์โดย Володимир Зеленський (@zelenskiy_official)

 

วันที่ 3 มิถุนายน 2565 นายโวโลดิเมียร์ เซเลนสกี ประธานาธิบดียูเครน โพสต์อินสตาแกรมเพื่อแสดงความขอบคุณถึง ทีมชาติยูเครน หลังบุกไปเอาชนะ ทีมชาติสกอตแลนด์ ถึงถิ่น 3-1 เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนยุโรป เพลย์ออฟ รอบรองชนะเลิศ สายเอ ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ ไปพบ ทีมชาติเวลส์ ในวันอาทิตย์ที่ 5 มิถุนายนนี้ ซึ่งหากชนะอีกเพียงนัดเดียวก็จะตีตั๋วไปเล่นเวิลด์คัพ รอบสุดท้าย เป็นครั้งแรกในรอบ 16 ปี ต่อจากปี 2006

 

ลิเวอร์พูลไม่ต้องปล่อยตัว "โรเบิร์ตสัน" ขอระบาย "สกอตแลนด์" อดไปบอลโลกรอบ 24 ปี

 

ทั้งนี้ ทีมชาติยูเครน เพิ่งกลับมาลงสนามในเกมอย่างเป็นทางการครั้งแรก นับตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว ซึ่งเกมเพลย์ออฟ ฟุตบอลโลก 2022 กับ สกอตแลนด์ ต้องถูกเลื่อนมาจากเดือนมีนาคม หลังเกิดสงครามรัสเซีย-ยูเครน มาตั้งแต่วันที่ 24 กุมภาพันธ์ ทำให้ นายโวโลดิเมียร์ เซเลนสกี ออกมากล่าวขอบคุณนักเตะและสตาฟฟ์โค้ชที่คว้าชัยชนะได้สำเร็จ พร้อมกับมอบความสุขให้คนในชาติ เนื่องในโอกาสที่สงครามกินเวลาครบ 100 วันพอดี

 

นายโวโลดิเมียร์ เซเลนสกี กล่าวผ่านอินสตาแกรมว่า “บางครั้งคุณก็ไม่ต้องการคำพูดอะไรมากมาย! แค่ความภูมิใจก็เพียงพอแล้ว! ผมแค่อยากขอบคุณพวกคุณ! สำหรับความสุข 2 ชั่วโมงที่พวกเราไม่คุ้นเคย พวกเขาออกไปต่อสู้ พวกเขาอดทน พวกเขาชนะ เพราะพวกเขาเป็นชาวยูเครน!”

 

“เราทุกคนกำลังต่อสู้ ทุกคนอยู่ในแนวหน้าเพื่อสิ่งนี้ เพื่อธงสีน้ำเงิน-เหลืองของเรา สำหรับตราสัญลักษณ์ของแผ่นดินที่ตราตรึงอยู่ในใจของเรา สำหรับ ยูเครน ที่ยังไม่ตาย ซึ่งไม่สามารถนิ่งดูดายได้ เราจะสู้ เราจะสู้ เราจะอดทน และเราจะชนะ”

 

 

ขอบคุณ ไทยรัฐ

 

ขอบคุณผู้สนับสนุนข้อมูลดีๆ จาก ALLSUREWIN

สนใจเข้ามาผ่อนคลายกับหลากหลายเกมส์มากมายให้เลือกเล่น ได้ที่ @ALLSUREWIN

เล่นที่นี่มีแต่วิน ต้องวินชัวร์ แอด @winsure

ใครปิด เราไม่ปิด สนใจเสี่ยงดวงติดต่อเราได้ที่ไลน์ @asw888 ตลอด 24 ชม.


เกมดี เกมมัน มากกว่า 1,000 เกม @gamewin


แค่คิดถึงเรา เงินก็อยู่ในบัญชี @asw168