อาร์เซนอล โชว์ฟอร์มสุดแจ่มแซงเอาชนะ “เชลซี” 2-1 คว้าแชมป์เอฟเอ คัพ

การแข่งขันฟุตบอล เอฟเอ คัพ อังกฤษ ฤดูกาล 2019-20 นัดชิงชนะเลิศ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 1 ส.ค. 63 ที่สนามเวมบลีย์ “อาร์เซนอล” พบกับ “เชลซี”

เปิดฉากครึ่งแรกมาแค่ 5 นาที เชลซี ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่ คริสเตียน พูลิซิช กระชากบอกขึ้นมาก่อนจ่ายทะลุเข้าเขตโทษฝั่งซ้ายให้ เมสัน เมาท์ เปิดเข้ากลาง โอลิวิเยร์ ชิรูด์ ตอกส้นกลับมาให้ พูลิซิช ที่เติมขึ้นมาลากไปยิงตุงตาข่าย

จากนั้นนาทีที่ 28 จังหวะที่ เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า ไปเหนี่ยว ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง ล้มลงในเขตโทษ ผู้ตัดสินชี้เป็นจุดโทษทันที และเป็นใบเหลืองแก่กัปตันทีมเชลซี โอบาเมยอง รับหน้าที่สังหารไม่พลาด อาร์เซนอล ตีเสมอ 1-1

จบครึ่งแรก ยัง เสมอกัน 1-1

กลับมาเล่นต่อครึ่งหลัง นาทีที่ 49 เมื่อ คริสเตียน พูลิซิช แนวรุกคนสำคัญมีอาการบาดเจ็บจนเล่นต่อไม่ไหว ต้องส่ง เปโดร โรดริเกซ ลงมาแทน

นาที 68 จากจังหวะตัดบอลได้กลางสนาม เอคตอร์ เบเยริน พาบอลผ่านกลางสนามมาโดน แอนเดรียส คริสเตนเซน เข้าสกัดบอลมาเข้าทาง นิโกลาส์ เปเป้ ไหลบอลให้ ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง ล็อคหลบ เคิร์ท ซูมา ก่อนชิพด้วยซ้ายข้ามเซฟ วิลลี กาบาเยโร เข้าประตูสุดสวย อาร์เซนอล แซงนำ 2-1

นาทีที่ 73 สถานกาณณ์ของ เชลซี แย่ลงไปอีกเมื่อ มัตเตโอ โควาซิช ที่มีใบเหลืองติดตัวมาก่อนหน้านี้ ไปทำฟาวล์หนักใส่ กรานิต ชากา ผู้ตัดสินไม่รอช้าควักใบเหลืองที่สองเป็นใบแดงไล่ออกจากสนามทันที

จบเกม อาร์เซนอล เอาชนะ เชลซี 2-1 คว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ ฤดูกาล 2019/20 ไปครอง โดยถือเป็นแชมป์สมัยที่ 14 ของสโมสรสูงสุดในเกาะอังกฤษ และทำให้พวกเขาได้โควตาไปเล่นยูฟ่า ยูโรป้า ลีกในฤดูกาลหน้า