สลด ไฟไหม้บ้านคลอกหลาน 3 ขวบดับอนาถ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (1 ส.ค.) ศูนย์วิทยุ สภ.เขาค้อ ได้รับแจ้งเหตุ มีเพลิงไหม้บ้าน ทำให้มีผู้เสียชีวิตจากการถูกไฟคลอก 1 ราย และบาดเจ็บจากการถูกเปลวเพลิงไหม้ 5 ราย เหตุเกิดที่บ้านหลังหนึ่ง ตั้งอยู่หมู่ 4 ต.ทุ่งสมอ อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ ที่เกิดเหตุพบเพลิงได้ไหม้บ้านหลังดังกล่าว ซึ่งเป็นบ้านชั้นเดียว ได้รับความเสียหายทั้งหลัง ทางองค์การบริหารส่วนตำบลเขาค้อต้องนำรถน้ำในการช่วยระงับเพลิงที่กำลังลุกไหม้ โดยใช้เวลาราว 20 นาที หลังเพลิงจึงสงบ ในที่เกิดเหตุพบร่างผู้เสียชีวิตถูกไฟไหม้ร่างจนเกรียม ทราบชื่อคือ เด็กหญิงใบเฟิร์น อายุ 3 ขวบ

นอกจากนี้ ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บจากการถูกไฟไหม้ จนเกิดบาดแผลตามร่างกาย อีก 5 ราย ทางอาสากู้ภัย ต้องเร่งทำการปฐมพยาบาล ผู้บาดเจ็บในเบื้องต้น และรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลเขาค้อ  จากการสอบถาม นางบังเอิญ อายุ 50 ปี ซึ่งอยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า ตนเองเป็นยายของน้องใบเฟิร์น ทราบว่า ช่วงเกิดเหตุทุกคนอยู่ในบ้าน อยู่ๆ ก็เกิดเสียงดังระเบิดขึ้น 1 ครั้ง ก่อนจะมีไฟลุกไหม้ อย่างรวดเร็วจนตั้งตัวไม่ทัน

ส่วนตนพอตั้งสติได้ก็จะวิ่งเข้าไปอุ้มหลาน แต่อยู่ๆ ก็มีอาการตัวชาคล้ายถูกไฟดูด จึงเข้าไปช่วยเหลือหลานสาวที่กำลังนอนหลับไม่ทัน จนเป็นเหตุให้ถูกไฟคลอกเสียชีวิต ส่วนตนเองก็ได้รับบาดเจ็บจากการถูกไฟไหม้ตามร่างกาย  สาเหตุ เบื้องต้นคาดว่าน่าจะเกิดเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร  หรืออาจจะมีแก๊สรั่ว ซึ่งต้องรอให้ทางเจ้าหน้าที่จากกองวิทยาการพิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบที่เกิดเหตุให้แน่ชัดอีกครั้ง

ขอบคุณข่าวจากเว็บ sanook