คนเดียวก็เที่ยวได้ สถานที่ท่องเที่ยวสำหรับคนโสด เที่ยวได้ไม่มีเบื่อ

ใครว่าคนโสดจะต้องนอนเหงาอยู่ห้องคนเดียวเสมอไป คนเป็นโสดก็เที่ยวคนเดียวได้ แถมยังสนุกไปอีกแบบ แตกต่างจากการไปเที่ยวแบบเป็นคู่หรือไปแบบครอบครัว เพราะหมายถึงว่าเราไปเที่ยวเราก็อยู่กับตัวเองได้ไตร่ตรองได้คิด บางคนอาจจะได้เพื่อนใหม่ เที่ยวคนเดียวก็เปรี้ยวได้ ดังนั้นวันนี้นักเดินทางผู้ไร้ขาจึงได้รวบรวมสนถานที่ท่องเที่ยวที่สามารถเที่ยวคนเดียวได้แบบชิลๆ ว่าแล้วก็ไปดูกันเลยว่ามีที่เที่ยวไหนนำมาฝากกันบ้าง รับรองทุกที่ที่คัดมานั้นไม่เบื่อแน่นอน

 

 

พัทยา

พัทยา เป็นอีกที่เที่ยวยอดฮิตไม่ไกลจากกรุงเทพ ถ้าเที่ยวคนเดียวแนะนำว่าพัทยาก็เป็นตัวเลือกที่ไม่ใช่ว่าจะไกลสักหน่อยถ้าขับรถจากกรุงเทพไปก็ชั่วโมงเท่านั้น พัทยาเป็นอีกที่เที่ยวที่มีครบทั้ง ทะเลและมีเกาะข้ามไปเที่ยวได้ด้วย  ใครที่ว่าเบื่อๆ อยากเที่ยวทะเลคนเดียว พัทยาเป็นตัวเลือกอันดับแรกที่แนะนำเลย เพราะไม่ไกล และน้ำทะเลยังใสแจ๋วอีกด้วย เดินทางสะดวก แถมมีที่พักติดชายหาดให้เลือกพักอีกด้วย ราคาที่พักก็ไม่แพงอย่างที่คิด นอกจากนี้ ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ ที่อยู่ใกล้ๆ เช่นสวนนงนุชหรือว่าเที่ยวตลาดน้ำก็ได้อีกเช่นเดียวกัน ดังนั้น ใครชอบเที่ยวทะเล ใครโสด อยากเที่ยวคนเดียวไปกันเลยพัทยา

 

 

เกาะเสม็ด

เกาะเสม็ด ใครๆก็ต้องชอบ บางคนว่าเที่ยวเกาะนี้ต้องไปกับแฟนเท่านั้น แต่การไปคนเดียวได้บรรยากาศอีกแบบ นั่งเรือข้ามเกาะประมาณ 2 ชั่วโมง ก็จะเจอกับหาดสวย ทะเลใส สามารถลั้ลลาได้อย่างสบายใจ แถมยังได้ดูพระอาทิตย์ตกอีกด้วย ดูคนเดียวก็ได้ หรือว่าจะไปตกปลา ก็ได้บรรยากาศอีกแบบ ตกเย็นมา นั่งจิบเบียร์ เย็นๆ ชิล บรรยากาศบางทีเราอาจจะได้พบคนรู้ใจที่นี่ก็เป็นได้

 

 

อยุธยา

อยุธยา เป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมอย่างมาก บางที่จัดโปรแกรมทัวร์เป็นพิเศษอีกด้วย เช่นเที่ยววันเดียวจบด้วยการไหว้พระ 9 วัด  นอกจากนี้ ยังสามารถปั่นจักรยานเที่ยวรอบวัดต่างๆได้ด้วย แต่ละวัดก็จะอยู่ไม่ไกลกัน สามารถเช่าจักรยานแล้วปั่นเที่ยวไหว้พระได้ หรือว่าจะเที่ยวตลาดน้ำ ก็น่าสนใจไปอีกแบบ อยุธยา ก็มีทั้ง วัดมหาธาตุ หรือว่าชม พระปรางค์ศรีรัตนมหาธาตุ ใครอยากตามรอยละครต้องไม่พลาด โปรแกรมดีๆแบบนี้  ที่แนะนำว่าเที่ยวคนเดียวก็เปรี้ยวได้ไม่แพ้กัน

 

 

แม่น้ำแคว กาญจนบุรี

มาถึงอีกสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าเที่ยว แม่น้ำแคว เป็นที่เที่ยวนอนริมแพ มองสายน้ำ อ่านหนังสือชิวๆ และจิบกาแฟหอมๆ ปล่อยใจสบายๆ ไปกับริมน้ำ ริมกาญจนบุรี ที่นี่มาเที่ยวคนเดียวก็ได้จะได้สัมผัสกับบรรยากาศธรรมชาติสุด ที่ลงตัวเหลือเกิน และยังมีที่พักให้เลือกพักต่างๆมากมาย ตกกลางคืนก็จะมีแสงสี เสียง ต่างๆให้ได้ชม มีอาหารอร่อยๆ ให้ได้ทาน  บางครั้งเรามาคนเดียวก็สนุกได้เหมือนกัน กลางวันก็ยังมีที่ท่องเที่ยวไม่ว่าจะเป็น ทางรถไฟสายมรณะ หรือว่าน้ำตกไทรโยค  หรือว่าจะไปเที่ยวเขื่อนก็ได้เช่นเดียวกัน ไม่ไกลจากกรุงเทพ สามารถขับรถไปเที่ยวคนเดียวก็ได้หรือจะนั่งรถขนส่งสาธารณะไปก็ได้เหมือนกัน

 

 

เขาใหญ่ .นครราชสีมา

เขาใหญ่ เป็นอีกหนึ่งการท่องเที่ยวที่เต็มไปด้วย ธรรมชาติ มากินมาเที่ยวได้อย่างสบายใจ มาที่นี่อย่างน้อยท่านจะได้ชมสัตว์ป่า และยังได้ชมธรรมชาติ ท่ามกลางหุบเขาแบบนี้ บางคนมาคนเดียวก็มาเที่ยวแบบกางเต็มท์นอนชิลๆ ตื่นเช้ามานั่งจิบกาแฟอุ่นๆ กลางคืนนอนฟังเสียงธรรมชาติก็ได้ฟิวลิ่งไปอีกแบบหนึ่ง และยังมีสถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียงให้เราได้สัมผัสอีกด้วย การท่องเที่ยวที่นี่จึงไม่น่าเบื่อแต่อย่างใด แถมยังสนุกอีกแบบด้วย

 

เรียกได้ว่าคนโสดน่าจะได้ไอเดียในการไปเที่ยวในช่วงวันหยุดกันนะครับ อย่าให้ความโสดมาทำให้เรานอนเหงา ออกไปเที่ยวให้สนุกสุดเหวี่ยง ในช่วงที่ต้องใช้ชีวิตคนเดียวให้สนุกสุดๆกันเลยไปครับ