กรีดหน้าเพื่อน เหตุเพราะแค้นเรื่องทำกิจกรรมของโรงเรียน

เมื่อเวลาประมาณ 15.30 น. วันที่ 6 ตุลาคมที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่มูลนิธิประชาร่วมใจ นำตัว นางสาวข้าว (นามสมมุติ) อายุ 19 ปี นักศึกษาประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ปี 1 แผนกการจัดการ วิทยาลัยอาชีวศึกษา จังหวัดนครศรีธรรมราช ส่ง รพ.มหาราช นครศรีธรรมราช เนื่องจากได้รับบาดเจ็บ จากการถูกทำร้ายร่างกายด้วยอาวุธมีดคัดเตอร์ ซึ่งถูกกรีดเข้าที่ใบหน้า ตั้งแต่บริเวณเปลือกตา จมูก จนถึงปาก เป็นแผลลึก ยาว 

จุดเกิดเหตุคือบริเวณหน้าโรงเรียน โดยคำให้การของเพื่อนที่เห็นเหตุการณ์กล่าวว่า ช่วงเกิดเหตุ นางสาวข้าว ผู้บาดเจ็บ กำลังยืนรอรถเพื่อกลับบ้านหลังเลิกเรียน แต่ถูก นางสาวเจี๊ยบ (นามสมมุติ) ซึ่งเป็นเพื่อนนักศึกษาห้องเดียวกัน ใช้คัตเตอร์กรีดเข้าที่บริเวณใบหน้าของนางสาวข้าว จนเลือดอาบ ไหลเลอะเปื้อนชุดนักศึกษา ก่อนหลบหนีไป และถูกตำรวจจับได้หลังเกิดเหตุไม่นาน

เบื้องต้นทราบว่า ทั้งคู่มีปัญหากันเรื่องการเรียน จากการทำกิจกรรมร่วมกันในโครงการคุณธรรม ที่ได้รับมอบหมายจากอาจารย์ โดยการกวาดลานวัดพระนคร ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช เมื่อเดือนสิงหาคม ที่ผ่านมา จนเกิดความขัดแย้งกันทะเลาะวิวาท พูดจาเสียดสีกันมาตลอด และในวันเกิดเหตุ ได้มีการท้าตบตีกัน โดยนางสาวจิ๊บ ไม่รับคำท้า แต่กลับมาดักรอเพื่อลงมือก่อเหตุทำร้ายร่างกาย กระทั่งนางสาวแป้ง ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว  ส่วนสาเหตุที่แท้จริง อยู่ระหว่างการสอบสวนของตำรวจ โดยยังไม่ทิ้งประเด็นเรื่องส่วนตัว  อย่างไรก็ตาม ได้แจ้งไปยังฝ่ายปกครองของวิทยาลัยฯ ให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงและเหตุจูงใจในการก่อเหตุต่อไปแล้ว

ขอบคุณ 77 ข่าวเด็ด