กุญซือแก๊งสปีดโบ๊ท โผล่มอบตัวแล้ว

นายเอ็ม กุญซือแก๊งสปีดโบ๊ทโผล่มอบตัวกับตำรวจแล้ว ตร.แจ้ง 3 ข้อหา ความผิด ตามมาตรา 84 ผู้ใดก่อให้ผู้อื่นกระทำความผิดไม่ว่าด้วยการใช้ บังคับ ขู่เข็ญ จ้าง วานหรือยุยงส่งเสริม หรือด้วยวิธีอื่นใด ผู้นั้นเป็นผู้ใช้ให้กระทำความผิด

 

กระติก

 

วันที่ 6 เม.ย. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงาน ความคืบหน้าคดีการเสียชีวิตของแตงโม นิดา ซึ่งในเวลาต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนนทบุรี ได้ตั้งข้อกล่าวหาดำเนินคดีกับกลุ่มคนบนเรือแตกต่างกันไปจนครบหมดทั้ง5คนแล้ว แต่ยังยังเหลือคนที่อยู่เบื้องหลังในการให้คำแนะนำบุคคลบนเรือว่าต้องให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างไร

 

โดยเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา นายเอ็ม คนให้คำแนะนำพล็อตเรื่องดังกล่าว ได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรีแล้ว เพื่อรับทราบข้อกล่าวตามความผิด ตามมาตรา 84 ผู้ใดก่อให้ผู้อื่นกระทำความผิดไม่ว่าด้วยการใช้ บังคับ ขู่เข็ญ จ้าง วานหรือยุยงส่งเสริม หรือด้วยวิธีอื่นใด ผู้นั้นเป็นผู้ใช้ให้กระทำความผิด วรรคสอง ถ้าความผิดมิได้กระทำลงไม่ว่าจะเป็นเพราะผู้ถูกใช้ไม่ยอมกระทำ ยังไม่ได้กระทำ หรือเหตุอื่นใด ผู้ใช้ต้องระวางโทษเพียงหนึ่งในสามของโทษที่กำหนดไว้สำหรับความผิดนั้น

 
 

และความผิดตามมาตรา 172 ผู้ใดแจ้งข้อความอันเป็นเท็จเกี่ยวกับ ‘ความผิดอาญา’ แก่พนักงานอัยการ ผู้ว่าคดี พนักงานสอบสวนหรือเจ้าพนักงานผู้มีอำนาจสืบสวนคดีอาญา ซึ่งอาจทำให้ผู้อื่นหรือประชาชนเสียหาย ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และความผิดตามมาตรา 184 ผู้ใดเพื่อจะช่วยผู้อื่นมิให้ต้องรับโทษ หรือให้รับโทษน้อยลง ทำให้เสียหาย ทำลาย ซ่อนเร้น เอาไปเสีย หรือทำให้สูญหายหรือไร้ประโยชน์ ซึ่งพยานหลักฐานในการกระทำความผิด ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินห้าปี หรือปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

 

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเอ็มได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนในช่วงบ่าย ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ผู้สื่อข่าวที่ติดตามคดีนี้เดินทางไปรอทำการ น.ส.อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ หรือ กระติก ที่ศาลแขวงจังหวัดนนทบุรี โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจยืนยันว่านายเอ็มได้เข้ารับทราบข้อกล่าวทั้งหมดแล้ว และไม่ยินยอมให้เปิดเผยชื่อจริง โดยยังไม่มีข้อมูลว่าหลังนายเอ็มเข้ารับทราบข้อกล่าวหาแล้ว ได้ยื่นประกันตัวหรือถูกปล่อยตัวไปหรือไม่อย่างไร

 

 

 

 

ขอบคุณ ข่าวสด