ยิงอุกอาจ ยิงตำรวจดับ กลางถนนปัตตานี

คนร้ายก่อเหตุอุกอาจ แต่งกายด้วยชุดผู้หญิงมุสลิมใช้อาวุธสงครามยิง ตำรวจเสียชีวิตกลางถนนปัตตานี หนีไปพร้อมอาวุธของผู้เสียชีวิต

 

คนร้ายไล่ยิงรองสารวัตรโคกโพธิ์ดับ คาดปมก่อความไม่สงบในพื้นที่ - โพสต์ทูเดย์  ข่าวภูมิภาค

 

เมื่อเวลา 20.20 น. วันที่ 7 ธันวาคม 2563 พ.ต.อ.ฉลอง เล็กน้อย ผกก.สภ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งมีเหตุลอบยิงเจ้าหน้าที่เสียชีวิต เหตุเกิดตรงข้าม รพ.โคกโพธิ์ บนถนนสายนาเกตุ-โคกโพธิ์ ม.3 บ้านมะกรูด ต.มะกรูด จึงนำกำลังไปที่เกิดเหตุ

 

 

ที่เกิดเหตุพบศพ ร.ต.ท.วีระศักดิ์ สารพร อายุ 54 ปี ตำแหน่ง รองสารวัตรปราบปราม สภ.โคกโพธิ์. สภาพศพถูกยิงด้วยอาวุธปืน เอ็ม 16 และ ขนาด 9 มม. กว่า 10 นัดทั่วร่าง ในที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืน เอ็ม 16 จำนวน 10 ปลอก และปลอก 9 มม. จำนวน 2 ปลอกจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

 

สอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ผู้ตายขับขี่รถ จยย.ออกจากบ้านพักซึ่งเปิดเป็นร้านขายของชำ ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 50 เมตร ปรากฏว่า มีคนร้ายสองคนแต่งกายในชุดผู้หญิงอิสลามขับขี่รถ จยย. ขับตามหลัง เมื่อได้โอกาสคนร้ายจึงชักอาวุธปืนกราดยิงทันทีจนรถเสียหลักล้ม คนร้ายได้ยิงซ้ำอีกหลายนัดจนเสียชีวิต ก่อนหลบหนีคนร้ายยังลงจากรถมาขโมยอาวุธปืน ขนาด .357 ของผู้ตายแล้วเร่งเครื่องหลบหนีไป

 

หลังเกิดเหตุ พล.ต.ต.พิชญ์วุฒิ และ พ.อ.หาญพล สั่งการให้หน่วยกำลังในพื้นที่ กระจายกำลังปิดล้อมบริเวณที่เกิดเหตุทันทีในรัศมี 500 เมตร พร้อมประสานไปยังจุดตรวจจุดสกัดทุกแห่งให้ตรวจสอบบุคคลต้องสงสัยทุกคันที่เข้าออก โดยเชื่อว่าเป็นฝีมือกลุ่มก่อความไม่สงบในพื้นที่พยายามตอบโต้เจ้าหน้าที่ หลังวันนี้มีการจับกุมผู้ต้องสงสัยในคดีความมั่นคงในพื้นที่ อ.โคกโพธิ์ จำนวน 1 ราย ซึ่งคนร้ายมีการวางแผนมาก่อนล่วงหน้าและเฝ้าติดตามความเคลื่อนไหว ร.ต.ท.วีระศักดิ์ ก่อนจะสบโอกาสก่อเหตุสร้างสถานการณ์

 

วงจรปิดจับภาพสุดโหดคนร้ายควงอาวุธสงครามกราดยิง รตท.เสียชีวิต | สยามรัฐ

 

ขอบคุณ ไทยรัฐ/ข่าวสด