หมองู ถูกงูฉก

งูเหลือมขนาดใหญ่ติดอวนจับปลาของชาวบ้าน  เจ้าของอวนจ้างหมองูมาจับ แต่พลาดท่าโดนงูฉก จนต้องรีบนำตัวส่งโรงพยายาล 

 

เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม ที่ผ่านมา หน่วยกู้ภัยเทศบาลตำบลท่าข้าม พร้อมอุปกรณ์จับสัตว์เลื้อยคลาน ตรวจสอบเหตุพบงูเหลือมขนาดใหญ่ติดอวนและกัดคนได้รับบาดเจ็บ ภายในซอย 4/2 ท่าข้าม ม.4 ต.ท่าข้าม อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบ นายวัฒนา เสนาะล้ำ อายุ 42 ปี ยืนคอยอยู่ โดยพบงูเหลือมขนาดความยาว 4 เมตรกว่า ติดอวนอยู่ โดยทางเจ้าหน้าที่ต้องใช้กรรไกรค่อยๆ ตัดอวนที่ลัดตัวงูเหลือมออก โดยใช้เวลาประมาณ 5 นาที จึงสามารถนำงูเหลือมออกมาใส่ถุงปุ๋ยเพื่อปล่อยคืนธรรมชาติได้สำเร็จ

 

 

นายวัฒนา เผยว่า ตนได้วางอวนดักปลาในคลอง ซึ่งอวนนั้นมีราคาแพง ตอนที่ลงเรือไปกู้อวนก็ได้ปลานิลตัวใหญ่ แล้วชาวบ้านบอกว่าในคลองนี้มีชะโดตัวใหญ่ๆ หลายตัว ก็ดึงอวนขึ้นเรือไปเรื่อยๆ จนสักพักรู้สึกว่าอวนนั้นหนักดึงไม่ไหว ก็คิดว่าได้ปลาชะโดก่อนจะรีบดึงจนรู้ว่าสิ่งที่ติดอยู่ไม่ใช่ปลาชะโด แต่เป็นงูเหลือมขนาดใหญ่ จึงต้องพายเรือกลับเข้าฝั่งเพื่อจะตามคนมาช่วย

 

 

ทั้งนี้ ทีแรกคิดว่าจะโทรเรียกกู้ภัยมาจับ แต่กลัวเสียเงินเยอะเลยโทรไปตาม นายเพลิน ซึ่งเป็นเพื่อนกันและเป็นหมองูมาจับ โดยจ้างเป็นเงิน 500 บาท กับเบียร์ 3 ขวด พอจับไปจับมากลับถูกงูเหลือมแว้งฉกที่มือขวาได้รับบาดเจ็บ จึงต้องรีบขี่รถจักรยานยนต์พาไปส่งโรงพยาบาลจุฬารัตน์ 11 ซึ่งพอกลับมาด้วยความเสียดายอวนไม่อยากทิ้ง จึงตัดสินใจโทรเรียกกู้ภัย แต่สุดท้ายกู้ภัยมาจับให้ฟรีไม่เสียเงินสักบาท โดยนายวัฒนาบอกว่าไม่น่าเรียกนายเพลินมาจับเลย พอรับเงินปุ๊บโดนงูกัดปั๊บ เสียดายเงิน.

 

 

ขอบคุณ ไทยรัฐ