รวบเสี่ยอัลลอย ไม่ยอมจ่ายใบสั่ง96+280 ใบ

เสี่ยร้านอัลลอย ไร้ความรับผิดชอบ เพิกเฉยใบสั่ง 96 ใบ ไม่ยอมเสียค่าปรับแม้แต่ครั้งเดียว แจ้งโรงพักออกหมายเรียกกลับไม่สนใจ มีพฤติกรรมทำผิดซ้ำซาก ไม่ยำเกรงกฎหมาย ก่อนรวบรวมหลักฐานขอหมายจับในความผิด พ.ร.บ.ทางหลวง และ พ.ร.บ.จราจร หลายกระทง นำตัวส่งฟ้องศาลดำเนินคดี สว.หัวหน้าชุดจับกุมแฉยังพบอีกท้องที่ 280 ครั้ง อยู่ระหว่างดำเนินการถึงที่สุด

 

96 ใบสั่งไม่ไปจ่าย ตร.ทางหลวง นำหมายจับศาลแขวงจับเสี่ยอัลลอย - 77 ข่าวเด็ด

 

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 19 ธ.ค. พ.ต.ท.เจต จึงประเสริฐศรี สว.ส.ทล.5กก.5 บก.ทล. ประสานตำรวจ สภ.เมืองเชียงราย นำหมายจับศาลแขวงเชียงรายที่ 149/2563 ลงวันที่ 2 ธ.ค.63 บุกเข้าจับกุมนายภิญโญ อารีโกเศศ อายุ 61 ปี เจ้าของร้านเชียงรายอัลลอยสเตนเลส อยู่บ้านเลขที่ 139/1 ถนนพหลโยธิน หมู่ 12 ต.รอบเวียง อ.เมืองเชียงราย กระทำผิด พ.ร.บ.ทางหลวง และ พ.ร.บ.จราจร ฝ่าฝืนสัญญาณไฟจราจรสีแดง ขับรถเร็วเกินอัตราที่กฎหมายกำหนด ฝ่าฝืนป้ายจำกัด ความเร็วที่ออกตามกฎกระทรวง ฝ่าฝืนเครื่องหมายจราจร เหตุเกิดในพื้นที่ จ.เชียงราย และ จ.พะเยา

 

บุกรวบเสี่ยรวยใบสั่ง 96 ใบ ไม่เคยไปจ่ายค่าปรับ แม้แต่ครั้งเดียว

 

พ.ต.ท.เจตเปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ส.ทล.5 กก.5 บก.ทล.ออกใบสั่งการใช้รถของนายภิญโญ 3 คัน รวมทั้งหมด 96 ครั้ง โดยเฉพาะข้อหาขับรถฝ่าฝืนเครื่องหมายจราจรมีการกระทำผิดสูงที่สุด แต่นายภิญโญเพิกเฉยไม่เคยไปชำระค่าปรับแม้แต่ครั้งเดียว ตำรวจทางหลวงนำหลักฐานเข้าแจ้งความ ต่อ พ.ต.ท.นเรศ โปเล็ม พนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงราย พร้อมกับออกหมายเรียกผู้ต้องหา แต่นายภิญโญกลับไม่สนใจจนนำไปสู่การออกหมายจับเพื่อนำตัวส่งฟ้องศาลแขวงเชียงราย

 

จับเสี่ยอัลลอย เพิกเฉยใบสั่งทางหลวง 96 ใบ | The Thai Press

 

“การกระทำความผิดซ้ำแล้วซ้ำอีกของนายภิญโญ เป็นการไม่เคารพยำเกรงต่อกฎหมาย ไม่รับผิดชอบต่อสังคมส่วนรวม หากตำรวจทางหลวงไม่ดำเนินการใดๆ จะทำให้กฎหมายไม่มีความศักดิ์สิทธิ์ ผู้ใช้รถใช้ถนนจะไม่มีระเบียบวินัยในการขับขี่ และจะนำไปสู่การเกิดอุบัติเหตุ ดังนั้น เมื่อเกิดกรณีเช่นนี้ ตำรวจทางหลวงจะไม่นิ่งนอนใจ ติดตามตัวดำเนินคดีถึงที่สุด” พ.ต.ท.เจตกล่าวและว่า นอกจากนี้ ยังมีความผิดท้องที่ สภ.บ้านดู่ อ.เมืองเชียงราย อีก 280 ครั้ง อยู่ระหว่างดำเนินการตามขั้นตอน

 

สว.ส.ทล.5 กก.5 บก.ทล.กล่าวด้วยว่า อยาก ฝากให้ผู้ใช้รถใช้ถนนเคารพกฎจราจร ขับรถด้วยความมีน้ำใจ จะทำให้ถนนปลอดภัย เพราะเมื่อมีผู้กระทำผิด ตำรวจต้องเปลืองทั้งกำลังและค่าใช้จ่าย ทำหลายขั้นตอนตั้งแต่การออกใบสั่ง ตรวจสอบภาพรถที่ทำผิด นำภาพลงข้อมูลในระบบพิมพ์ใบสั่ง ตรวจสอบ ความผิดพลาดของใบสั่ง พับใส่ซอง หากไม่มีผู้กระทำผิด ตำรวจทางหลวงจะได้นำเวลาที่จะต้องออกใบสั่งไปทำอย่างอื่นเพื่อประโยชน์แก่ประชาชนและสังคมต่อไป

 

ขอบคุณ ไทยรัฐ/thethaipress.com