รวบไฮโซทะเล ร่วมกับพวก อุ้มนักธุรกิจสิงคโปร์ เจ้าตัวยันถูกใส่ร้าย

รวบไฮโซทะเล ทายาทนามสกุลดัง พร้อมพวก รวมหัวปล้นทรัพย์นักธุรกิจสิงคโปร์ ด้านทนายไฮโซทะเล เผยกำลังยื่นประกันสู้คดี ยันลูกความไม่ได้ปล้นนักธุรกิจชาวสิงคโปร์ ชี้ถูกใส่ร้าย จะปล้นทำไมมีงานมีเงินมากพอ แฉกลับอีกฝ่ายทำธุรกิจสีเทาด้วยกัน ลั่นเตรียมแจ้งความกลับ

 

 

 

วันที่ 9 ก.ค.2565 ตำรวจสน.ห้วยขวางจับกุมนายธฤต ณ พัทลุง หรือไฮโซทะเล อายุ 26 ปีหลังก่อเหตุร่วมกับนายเพชร บุญวงษ์ อายุ 44 ปี นักธุรกิจด้านวิศวกรรมซอฟแวร์ก่อเหตุอุ้มนักธุรกิจสิงคโปร์ หลังนัดมาเคลียร์หนี้สินที่ค้าง 3 ล้านบาท ก่อนผู้ต้องหาได้พาการ์ดอีก 2 คนแต่งกายคล้ายเจ้าหน้าที่พาตัวผู้เสียหายออกจากร้านอาหารแห่งหนึ่งย่านรัชดาภิเษก กลางดึกวันที่ 22 มิ.ย.ไป

 




ล่าสุดเมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม 2565 ข่าวช่อง 3 รายงานว่า นักธุรกิจชาวสิงคโปร์แจ้งว่าเหตุการณ์เกิดเมื่อวันที่ 22 มิถุนายน ตนถูกนายเพชรนัดคุยเรื่องหนี้สินที่เหลือ 3 ล้าน หลังยืมไป 7 ล้าน ซึ่งวันนั้นก็มีนายธกฤตและพวกอีก 2 คน แต่งกายคล้ายเจ้าหน้าที่อยู่ด้วย มีการพูดคุยกันถึงตี 4 ของอีกวัน ก่อนที่ตนจะถูกคุมตัวออกจากห้อง และถูกอีกฝ่ายเอารถและทรัพย์สินหลบหนีไป

 


ผู้เสียหาย ชี้ว่าตนเองรู้จักกับนายเพชรประมาณ 5 ปี ได้ไปเที่ยวในกลุ่มไฮโซด้วยกัน ก่อนจะมารู้จักกับนายธกฤต พร้อมกับอ้างว่าทั้งคู่ติดพนันจนเสียไปกว่า 10 ล้าน และมีการมาขอยืมเงินตนไปใช้หนี้

          

ขณะที่ นายเพชร ให้การปฏิเสธเรื่องเป็นหนี้ แต่ยอมรับว่าวันเกิดเหตุเป็นผู้นัดหมายให้นักธุรกิจชาวสิงคโปร์เข้ามาพบกับนายธฤตจริง แต่ตนเองกลับออกจากร้านอาหารไปก่อน

         

ด้านทนายความของนายธกฤต กล่าวปฏิเสธเช่นกัน ว่าลูกความไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการปล้นทรัพย์ แต่ยอมรับว่านายธกฤตรู้จักกับผู้นักธุรกิจชาวสิงคโปร์ และอยู่ในวันเกิดเหตุจริง ซึ่งนายธกฤตไม่ได้เป็นหนี้ แต่นักธุรกิจต่างหากที่เป็นหนี้นายธกฤต 1 ล้านบาท มีหลักฐานการกู้ยืมถูกต้อง ยืนยันนายธกฤตไม่มีแรงจูงใจในการก่อเหตุ เพราะทำธุรกิจที่มีรายได้มากพอที่จะต้องไปปล้นเงินใคร

         

ทั้งนี้ ในส่วนของรถยนต์หรู ยืนยันว่า ไม่ได้อยู่กับนายธฤต และสงสัยว่ารถคันดังกล่าวอาจไม่ใช่ของคู่กรณี คาดว่าน่าจะเป็นรถที่ยืมคนอื่นมาอีกทอด ตอนนี้กำลังพิจารณาแจ้งความกลับ เนื่องจากนักธุรกิจคนดังกล่าวพูดความจริงไม่หมด เพราะทั้ง 3 คน มีความเกี่ยวข้องเชื่อมโยงร่วมกันในการทำธุรกิจสีเทาบางอย่างอยู่

เบื้องต้น ได้เตรียมหลักทรัพย์เพื่อยื่นขอประกันตัวนายธกฤตในชั้นพนักงานสอบสวนแล้ว โดยอยู่ระหว่างการหารือกับพนักงานสอบสวน ซึ่งตอนนี้นายธฤตมีอาการค่อนข้างเครียด เพราะเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นการถูกใส่ร้าย



 
 
 
 
ขอบคุณ ข่าวสด/ โต๊ะข่าวอาชญากรรม