รองนายกเทศมนตรีตำบลห้วยอ้อ จ.แพร่ ให้ลูกน้องถ่ายภาพตอนนั่งชมวิว แต่ต้องผวา เพราะภาพถ่ายหัวขาด

ทำเอาคนเห็นภาพต้องตกใจ เมื่อภาพถ่ายของรองนายกเทศมนตรีตำบลห้วยอ้อ อ.ลอง จ.แพร่ ถ่ายออกมาแล้วไม่มีหัว เจ้าตัวโร่ทำบุญสะเดาะเคราะห์ จำศีล 7 วัน แก้เคล็ด หลวงพ่อบอกแค่มาเตือน ไปบนอะไรไว้ ไม่ทำตาม

 

อาจเป็นรูปภาพของ 2 คน, แหล่งน้ำ และ ต้นไม้

 

เรื่องราวรองนายเทศมนตรีตำบลห้วยอ้อ เปิดดูภาพถ่ายขณะนั่งริมสระน้ำไม่มีศีรษะรายนี้ เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน 2565 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่ามีผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ ณฐพล ไพบูลย์สิริวัฒน์ ซึ่งเป็นของ นายณฐพล ไพบูลย์สิริวัฒน์ รองนายกเทศมนตรีตำบลห้วยอ้อ อ.ลอง จ.แพร่ ได้โพสต์เมื่อเช้าวันที่ 5 มิถุนายน 2565 ความว่า

 

“ตลกร้าย ตลกสยองหัวเราะไม่ออก บอกไม่ถูก” เหตุ เมื่อวานนี้ (4 มิ.ย.) ผมไปนั่งชมวิวที่ขอบสระที่หน้าอำเภอลอง แล้วให้น้องบาสฝ่ายป้องกันถ่ายรูปให้…พอเอารูปมาดู…ใจหายหัวไม่มี…. ปกติผมไม่ได้งมงายแต่มีคนมาทักประจวบกับความเชื่อที่เขาบอกกล่าวกัน…ก็ให้รู้สึกเสียวๆ บ่กลั๋วแต่ก่าหย้านๆ …ฉะนั้นช่วงนี้จะขอจำศีลสัก 7 วัน แก้เคล็ด…ขออนุญาตทำความเข้าใจให้พรรคพวกทุกคนทราบเหตุผลตี้บ่ดื่มในช่วงนี้ครับ! ณฐพล พ.สิริวัฒน์

 

หลังจากนั้นวันเดียวกันนี้ นายณฐพล ไพบูลย์สิริวัฒน์ ได้โพสต์เพิ่มอีกว่า “วันนี้ไปไหว้พระอสุรินทราหูที่ประตูทางเข้าพระธาตุห้วยอ้อ (ศรีดอนคำ) เพื่อสะเดาะเคราะห์ให้พระราหูกลืนกินความชั่วร้ายให้หมดไปต่อจากนั้นขอพรให้เรื่องร้ายกลับกลายเป็นดี…ถัดจากนั้นไปถวายสังฆทานอุทิศส่วนกุศลแผ่เมตตาไปให้เจ้ากรรมนายเวรตามความต้องการของผู้ล่วงลับที่บริเวณสระน้ำหน้าอำเภอ…หลังจากนั้นก็ไปให้ทานชีวิตสัตว์ปล่อยปลาที่ลำห้วยแม่อ้อ ต่อจากนั้นกลับบ้านด้วยความสบายใจสไตล์ณฐพล พ.สิริวัฒน์”

 

อาจเป็นรูปภาพของ 2 คน และ ผู้คนกำลังนั่ง

 

ต่อมาผู้สื่อข่าวจึงได้สอบถามไปยัง นายณฐพล ไพบูลย์สิริวัฒน์ รองนายกเทศมนตรีตำบลห้วยอ้อ กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า เมื่อตนเองได้นำเรื่องราวและภาพถ่ายซึ่งหัวขาด โพสต์ลงในเฟซบุ๊กและในกลุ่มไลน์ มีบางคนไม่เชื่อเป็นเรื่องตัดต่อภาพ บางคนก็บอกว่าน่าจะเกิดความขัดข้องโทรศัพท์ ก็อาจเป็นไปได้ แต่ตนขอยืนยันว่า ตนไม่ได้ตัดต่อภาพ จะทำไปเพื่ออะไร มันเป็นสิ่งไม่ดีและเป็นอัปมงคลกับตัวเอง สถานที่สระแห่งนั้นก็เคยมีคนตาย มีอีกหลายๆ คนส่งกำลังใจแนะนำให้ไปหาพระสะเดาะเคราะห์ โดยเมื่อวานนี้ได้ให้คนไปส่งหาพระที่วัดสวนหลวง ต.ปงป่าหวาย อ.เด่นชัย จ.แพร่ ให้ทำพิธีสะเดาะเคราะห์ บังสุกุลเป็น หลวงพ่อได้บอกว่า ตนเองได้ไปบนอะไรไว้ที่ไหนบ้าง คงจะติดค้างไว้จึงมีการทวงถาม เป็นแค่เตือนไว้ก่อนไม่ถึงตาย ขอให้ไปแก้บนด้วย

 

รองนายกเทศมนตรีตำบลห้วยอ้อ ได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟัง จนทำให้นึกขึ้นได้ว่าครั้งสุดท้ายได้ไปขอครู ขอคาถาโมคคัลลาน์ดับไฟ ยังไม่ได้ไหว้ครู เนื่องจากเป็นช่วงโควิด-19 ระบาด ส่วนในเรื่องของความเชื่อเกี่ยวกับสิ่งลี้ลับนั้นตนเองเคยมีประสบการณ์มาแล้ว 2 ครั้ง ครั้งแรกเมื่อได้หัดฟ้อนดาบไม่ได้ไหว้ครูตามเพื่อนๆ จนได้รับอุบัติเหตุ ครั้งที่สองนำดนตรีไทยได้รับรางวัลชนะเลิศ แต่ไม่ไปแก้บนตามวันที่บนไว้ เนื่องจากฝนตก พออีกวันจะไปแก้บนประสบอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์แฉลบเสียหลักได้รับบาดเจ็บ และครั้งนี้เป็นครั้งที่สาม ครั้งนี้แค่มาเตือนเท่านั้น ทำให้รูปในภาพหัวขาดไป คิดแล้วขนลุก

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่น่าขนลุกกว่านั้นก็คือ เมื่อนำภาพของรองนายกฯ ตอนถ่ายภาพหัวไม่มีมาขยายดูก็ต้องตกใจ เพราะที่บริเวณด้านหลัง และท้ายสะโพก กลับมีภาพคล้ายใบหน้าคนอยู่หลายหน้า ตรงกับที่พระทักว่า สระน้ำบริเวณนี้มีคนตายหลายคน จึงทำให้สยองพองขนมากขึ้น

 

 

 

 

 

 

ขอบคุณ สยามรัฐ/ไทยรัฐ