จุดเช็คอินใหม่ สะพานกระจก 360 องศา วัดเขาตะแบก ศรีราชา

สะพานกระจก 360 องศา แลนด์มาร์คแห่งใหม่ในชลบุรี วัดเขาตะแบก ต.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ไปท้าวัดใจเดินบนพื้นกระจกใสแจ๋วกับความสูงกว่า 25 เมตร เหนือยอดไม้ ชมวิวธรรมชาติสวยสบายตา

 

อาจเป็นรูปภาพของ กลางแจ้ง

 

สำหรับสะพานกระจกบนยอดเขาตะแบก ทั้งหมดมีความยาว 226 เมตร เป็นความยาวกระจก ความหนาของกระจก 50 มิลลิเมตร รับน้ำหนักได้เกือบ 2 ตัน อัตราค่าเข้าชมสะพานกระจก วัดเขาตะแบก ท่านละ 40 บาท จำกัดรอบละ 30 คน ให้ใช้เวลาอยู่บนสะพานกระจกครั้งละ 20 นาที เปิดให้เข้าชมตั้งแต่เวลา 08.00-17.00 น. ของทุกวัน

 

อาจเป็นรูปภาพของ 2 คน และ กลางแจ้ง

 

ทั้งนี้ วัดเขาตะแบก ก็ได้มีการออกข้อแนะนำการเที่ยวชมสะพานกระจก ดังนี้

     1. สวมถุงเท้าที่จัดเตรียมไว้ให้
     2. เข้า และออกตามเวลาที่กำหนด
     3. ควรอยู่เฉพาะพื้นทางเดิน ไม่ปีนป่ายราวสะพาน
     4. ห้ามเคาะหรือขูดขีดผิวกระจก
     5. งดให้บริการกรณีฝนตก หมอกลงจัด พื้นกระจกเปียกลื่น
     6. ระวังกล้องถ่ายรูป โทรศัพท์ หรือสิ่งของร่วงหล่นลงพื้นกระจก

 

อาจเป็นรูปภาพของ กลางแจ้ง

 

สำหรับรายได้จากการเก็บค่าเข้าชมของทาง วัดเขาตะแบก นั้น เพื่อนำไปจัดสร้างองค์พระพุทธโสธรทองเหลืองที่ใหญ่ที่สุดในภาคตะวันออก เพื่อนำให้ประชาชนได้กราบไหว้บูชาขอพรที่บนยอดเขาตะแบก

 

อาจเป็นรูปภาพของ ดอกไม้, ต้นไม้ และ กลางแจ้ง

 

อีกส่วนหนึ่งเป็นค่าจ้างพนักงาน ดูแลความสะอาดสะพานกระจก และดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยวที่เข้ามาชมสะพานกระจก ค่าจ้างซักถุงเท้าที่สวมใส่ขณะเดินบนสะพานกระจก เพื่อไม่ให้ตัวกระจกเกิดความเสียหาย รวมถึงเป็นค่าดูแลรักษาโครงสร้างสะพานกระจก รวมถึงค่าน้ำ ค่าไฟ

 

อาจเป็นรูปภาพของ ดอกไม้ และ กลางแจ้ง

 

ซึ่งประชาชนที่พากันเดินทางมาเข้าชมสะพานกระจกของวัดเขาตะแบก ต่างเข้าใจในวัตถุประสงค์ของทางวัดที่เก็บค่าเข้าชมในครั้งนี้ สำหรับพระภิกษุ แม่ชี สามเณร เด็กนักเรียนในเครื่องแบบ วัดเขาตะแบกเปิด เปิดให้เข้าชมฟรีทุกวัน

 

ไม่มีคำอธิบายรูปภาพ

 

นอกจากนี้ภายในวัดเขาตะแบกยังมีทิวทัศน์ที่สวยงาม รายล้อมไปด้วยธรรมชาติป่าเขาอุดมสมบูรณ์ บรรยากาศร่มรื่นเงียบสงบ และยังมีพระพุทธรูป พร้อมทั้งสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้ทำบุญและกราบไหว้ขอพรด้วย เรานำที่เที่ยวดี ๆ มาฝากกันแล้ว ก็อย่าลืมดูแลรักษาสุขภาพของตัวเองและคนใกล้ชิดกันด้วยค่ะ ไปเที่ยวก็ยังควรปฎิบัตตามมาตรการป้องกัน Covid-19 อย่างเคร่งครัดนะ 🙂

 

 

 

 

ขอบคุณ kapook.com/ เฟซบุ๊ก วัดเขาตะแบก อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี