ลุงพลสั่ง ยูทูบเบอร์ห้ามถ่ายชาวบ้าน ถ้าไม่ทำตามจะให้ออกจากกกกอก

ลุงพลพายูทูบเบอร์กว่า 30 ชีวิต เข้าพบเจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรม หลังชาวบ้านร้องเรียนว่าถูกคุกคาม สร้างความเดือดร้อนให้แก่ชาวบ้าน 

 

 

วันที่ 25 ม.ค. นายไชย์พล วิภา หรือลุงพล นำกลุ่มยูทูบเบอร์ที่มาตามติดชีวิตลุงพล กว่า 30 คน เดินทางมาพบกับเจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร หลังจากที่ชาวบ้านร้องเรียนว่า ถูกกลุ่มยูทูบเบอร์ คุกคาม สร้างความเดือดร้อน โดยทันทีที่ลุงพลมาถึง ได้บอกกับกลุ่มยูทูบเบอร์ ให้ทุกคนมาเรียงแถวตรงนี้ และฟังลุงพล

 

จากนั้น กล่าวว่า ห้ามยูทูบเบอร์ทุกคนถ่ายคลิป ถ่ายภาพชาวบ้าน หากใครไม่เชื่อฟังจะถูกให้ออกจากหมู่บ้าน การเข้ามาให้ข้อมูลครั้งนี้เพื่อรักษาสิทธิ์ของพวกเรา ยืนยันความบริสุทธิ์ของยูทูบเบอร์ว่าไม่ได้ละเมิดหรือคุกคามใคร

 

ขณะที่ นายประหยัด คุณมี ปลัดอาวุโส อ.ดงหลวง กล่าวว่า วันนี้ลงมาดำเนินการตามคำสั่งของ อ.ดงหลวง เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง หลังจากที่ชาวบ้านร้องเรียนว่าถูกกลุ่มยูทูบเบอร์คุกคาม สร้างความเดือดร้อน ซึ่งเมื่อวันศุกร์ที่ 22 มกราคม 64 ที่ผ่านมา ได้เรียกชาวบ้านมาพูดคุยเรียบร้อยแล้ว คราวนี้เป็นคิวของกลุ่มยูทูบเบอร์ เพื่อมาให้ข้อเท็จจริงตามประเด็น 5 ข้อจากชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ เมื่อได้ข้อเท็จจริงแล้ว จะมีการพิจารณาตามขั้นตอนต่อไป ส่วนประเด็นไหนที่เกินขอบเขตของอำเภอดงหลวง ก็จะนำเสนอไปทางจังหวัด



“หลังจากสอบถามข้อมูลกลุ่มยูทูบเบอร์เสร็จสิ้นแล้ว ทางศูนย์ดำรงธรรม อ.ดงหลวง จะมีการนำข้อมูลทั้งของชาวบ้านที่เดือดร้อน และกลุ่มยูทูบเบอร์ที่ชี้แจง เข้าที่ประชุมของอำเภอ โดยมีคณะกรรมการร่วมพิจารณาหาแนวทางว่า จะให้กลุ่มยูทูบเบอร์ออกจากบ้านกกกอก หรือจะดำเนินการอย่างไรต่อไป โดยคาดว่าจะทราบผลสรุปภายในสัปดาห์หน้า

 

 

ขอบคุณ ไทยรัฐ