สาววัย 17 ใจกล้า บุกปล้นร้านทอง หลังโดนโกงแชร์

สาว 17 ปี ใจกล้าตัดสินใจใช้มีดทำครัว บุกจี้ชิงทองร้านทองเยาวราชกรุงเทพ ตั้งอยู่ที่ชั้นล่างห้างบิ๊กซี สาขารัตนธิเบศร์ ต.บางกระสอ อ.เมือง จ.นนทบุรี แล้ววิ่งหลบหนีไปทางศูนย์อาหารก่อนเจอพลเมืองดีใช้เท้าขัดขาจนเสียหลักล้มก่อนช่วยกันจับตัวให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ

 

 

เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 12 ก.ย.64 ร.ต.ท.ปรัชญ์ พิชัย รอง สว (สอบสวน)สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี รับแจ้งมีเหตุชิงทอง ร้านทอง เยาวราชกรุงเทพ สาขารัตนาธิเบศร์ 2 ภายในห้างบิ๊กซี รัตนาธิเบศร์ ถนนรัตนาธิเบศร์ ต.บางกระสออ.เมืองนนทบุรี จึงรีบรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อม พ.ต.อ.เมษนนท์ นาขวัญ ผกก.พ.ต.ท.ภาสกร ไชยทวีวงศ์ รองผกก.สส. พ.ต.ท.ทองรชฎ เหรียญสุวงศ์ รอง ผกก.ป.พ.ต.ต.บรรจบ ราชกิจ สว.สส.พ.ต.ต.สมศักดิ์ รักษาชล สวป.และกำลังตำรวจสืบสวน สายตรวจ

 

ที่เกิดเหตุอยู่ชั้น 1 ในห้างติดกับบันไดเลื่อนทางขึ้นชั้น 2 ของห้าง พบว่าพนักงานยืนรอตำรวจด้วยอาการตกใจ ส่วนคนร้ายถูกตำรวจสายตรวจจับกุมตัวไว้ได้ทราบชื่อ น.ส.นลินทิพย์ บุญเจริญ อายุ 17 ปีชาว จ.ร้อยเอ็ด นักเรียนชั้น ม.6 ของโรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่ง ตำรวจควบคุมตัวมาสอบสวนที่โรงพัก ขณะเดียวกันกล้องวงจรปิดของทางร้านบันทึกภาพขณะก่อเหตุไว้ได้โดยคนร้ายคนดังกล่าวเดินตรงเข้ามาพร้อมกับส่งกระดาษที่เขียนข้อความและถุงดำให้พนักงานร้านทอง หลังจากคนร้ายได้ทองแล้วพยายามวิ่งหลบหนีแต่ถูกพลเมืองดีที่นั่งอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุใช้เท้าขัดขาคนร้ายจนล้มก่อนที่จะช่วยกันจับกุมตัวไว้ได้

 

 

น.ส.กุลปณิษา ดาบุตร อายุ 22 ปี ผู้จัดการร้านทอง กล่าวว่า ขณะที่กำลังยืนขายทองอยู่กับพนักงานรวม 4 คนด้านในเคาท์เตอร์ มีคนร้ายสวมแขนยาวสีเหลือง สวมหมวกแก๊ปสีชมพู สวมถุงมือสีฟ้า และสวมแมสปิดบังใบหน้าเดินเข้ามา ก่อนที่จะชักมีดออกมาขู่พร้อมส่งกระดาษเขียนข้อความว่า “เอาเงินและทองใส่ในถุง อย่าเสียงดัง ชีวิตคือของคุณไม่จำเป็นต้องฆ่ากัน”พร้อมกับส่งถุงพลาสติกสีดำ ให้พนักงานหยิบทองใส่ในถุง ตนจึงได้หยิบสร้อยคอทองคำในถาดน้ำหนักเส้นละ 1 สลึง จำนวน 43 เส้น สร้อยคอทองคำ น้ำหนัก 3 สลึง จำนวน 5 เส้น และแหวนทองคำ น้ำหนักครึ่งสลึง2 วง หลังได้ทรัพย์สิน คนร้ายวิ่งออกจากร้าน ตนจึงร้องตะโกนให้คนช่วย 

 

สอบสวนเบื้องต้น น.ส.นลินทร์ทิพย์ บุญเจริญ อายุ 17 ปี ให้การอ้างว่า ตนพักอยู่กับยายที่ย่านดอนเมืองก่อนหน้านี้ได้นำเงินจำนวนหนึ่งไปลงทุนเล่นแชร์ทางออนไลน์ แล้วได้ค่าตอบแทนดอกเบี้ยสูง จึงได้นำเงินเก็บจำนวน 50,000 บาท ไปลงเล่นอีกเพื่อหวังได้ดอกเบี้ย แต่ถูกทางเวปโกงไปซึ่งพยายามติดต่อก็ไม่สามารถติดต่อได้ จนไม่รู้ว่าจะเอาเงินคืนมาจากที่ไหนจึงตัดสินใจพกมีดนั่งรถโดยสารประจำทางมาก่อเหตุบุกเข้ามาชิงทอง ที่ห้างดังกล่าว โดยขามาได้สวมใส่การเกงเลกกิ้งขายาวสีดำ สวมเสื้อยืดสีดำ เข้ามาในห้าง ก่อนจะเข้าห้องน้ำหญิงเพื่อสวมเสื้อสีเหลือง และสวมกางเกงวอมขายาวสีดำ ทับอีกชั้นเพื่อตบตา ตนได้ทำใจอยู่ในห้องน้ำประมาณ 1 ชม.ก่อนออกมาก่อเหตุดังกล่าว

 


หลังสอบปากคำเบื้องต้นเพื่อให้ทราบรายละเอียดเจตนาในการก่อเหตุและไม่มีผู้ร่วมขบวนการ พร้อมประสานผู้ปกครองหรือญาติใกล้ชิด มาร่วมฟังการสอบปากคำอีกครั้งร่วมกับเจ้าหน้าที่สหวิชาชีพ

 

ด.ต.ณัฐพล มวลเกษม ตำรวจสายตรวจเดินทางประจำห้างบิ๊กซี กล่าวว่า ขณะปฎิบัติหน้าที่ป้องกันเหตุ ได้ยินเสียงชาวบ้านร้องเอะอะโวยวาย มาจากทางร้านทอง จึงได้รีบวิ่งไปดูพบว่าคนร้ายก่อเหตุจี้ชิงทองร้านทอง เยาวราชกรุงเทพและคนร้ายได้วิ่งสวนมาหาเพื่อจะวิ่งออกไปทางหน้าห้าง ตนได้ชักอาวุธปืนประจำกายออกมา เพื่อขู่สกัดจับคนร้ายเมื่อคนร้ายเห็นจะได้หยุดหมอบลงกับพื้น จึงจับใส่กุญแจมือ พร้อมแจ้งเหตุกลับไปยังโรงพัก แต่พอเปิดแมสออกถึงรู้ว่าคนร้ายเป็นผู้หญิงอายุ 17 ปี ก่อนส่งตัวให้ตำรวจฝ่ายสืบสวน นำตัวกลับไปดำเนินคดี หลังสอบสวนนำตัวส่งสภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี ดำเนินคดีข้อหา ชิงทรัพย์ โดยใช้อาวุธมีด พกพาอาวุธมีดไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร

 

 

ทางด้าน พลเมืองดีที่ช่วยขัดขาคนร้ายล้ม เผยว่า ตนกำลังซื้อผลไม้ในในศูนย์อาหาร ประสบเหตุคนร้ายชิงทองจึงได้ให้แม่ค้าแจ้ง 191 ตนได้ถ่ายรูปไว้ พอ เห็นคนร้ายวิ่งมาก็เอาเท้าขัดขาล้ม พลเมืองดีและเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงช่วยกันจับกุมตัวไว้ได้   

 

 

 

 

 

 

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : บ้านเมือง, sanook