ลูกชิ้นยืนกิน ร้านดังในบุรีรัมย์ ยอดขายกระฉูดหลังลิซ่าพูดถึงในรายการ

พ่อค้า แม่ค้า ฝากขอบคุณลิซ่า รู้สึกปลื้ม ดีใจ ที่ไม่ลืมบ้านเกิด และให้ทั่วโลกได้รู้ว่าลูกชื้นยืนกิน ยังมีอยู่ และเป็นเอกลักษณ์อีกอย่างหนึ่งของคนบุรีรัมย์ เผยก่อนหน้านี้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิดจนยอดขายลดลงเหลือ 50 เปอร์เซ็น แต่หลังจากลิซ่าพูดถึงลูกชิ้นยืนกินในรายการก็มีลูกค้ากลับมาซื้อเพียบ

 

 

ลิซ่า BLACKPINK หรือ ลลิษา มโนบาลได้ออกมาให้สัมภาษณ์ในรายการ WOODY SHOW ซึ่งเป็นครั้งแรกของประเทศไทยที่ให้สัมภาษณ์ โดย ลิซ่า เผยว่า เป็นเวลาเกือบ 2 ปีแล้วที่เธอไม่ได้กลับประเทศไทยเลย สิ่งแรกที่เธอคิดถึงคือ คุณพ่อ คุณแม่ คิดถึงอาหารที่พวกเขาทำให้กิน และบอกว่าอยากกลับไปบ้านเกิดที่จังหวัดบุรีรัมย์ สิ่งแรกที่จะทำคือกลับไปไหว้คุณตา และอีกหนึ่งสิ่งที่ลิซ่าอยากทำก็คือ ไปกินลูกชิ้นยืนกินที่สถานีรถไฟบุรีรัมย์ เธอเผยว่า “ที่เกาหลีไม่มีเลย มันเด็ดตรงที่น้ำจิ้มบุรีรัมย์เจ้านั้นมันเด็ดมากๆ หาไม่ได้” ซึ่งสำหรับลิซ่า จะต้องเป็นเจ้าที่มีน้ำพริกเผาเท่านั้น

 

 

ต่อมา ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บริเวณชานชาลา หลังสถานีรถไฟบุรีรัมย์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นสถานที่เปิดให้พ่อค้าแม่ค้าขาย “ลูกชิ้นยืนกิน” มีอยู่กว่า 10 ร้าน เป็นเอกลักษณ์การกินที่ไม่เหมือนใคร และมีเพียงจังหวัดเดียวในประเทศไทย หรือแห่งเดียวในโลก โดยลูกชิ้นทอดซึ่งเน้นเป็นลูกชิ้นหมู มีความนุ่มอร่อย ที่สำคัญน้ำจิ้มเป็นสูตรเฉพาะทำจากน้ำมะขามเปียก พร้อมมีกลิ่นหอมของพริกทอด ทำให้รสชาติเป็นที่ถูกปากของลูกค้า

 

 

พ่อค้าแม่ค้าขาย “ลูกชิ้นยืนกิน” ต่างบอกว่า ก่อนหน้านี้ได้รับผลกระทบ ขายไม่ดี ตั้งแต่ช่วงการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิดระลอกใหม่ ทำให้ลูกค้าลดลง และนักท่องเที่ยวไม่มาซื้อยืนกินลูกชิ้นหน้ารถเข็น ส่งผลให้พ่อค้าขายลูกชิ้นแต่ละร้านมียอดขายลดลงมากกว่า 50 เปอร์เซ็นต์

 

 

“แต่พอมีข่าว ลิซ่า BLACKPINK หรือ ลลิษา มโนบาล บอกว่า อยากกลับไทย ไปบ้านเกิดที่จังหวัดบุรีรัมย์ และไปกินลูกชิ้นยืนกิน ก็เริ่มมีประชาชน มีนักท่องเที่ยวออกมาซื้อและยืนกินที่รถเข็นแล้ว หรือสั่งผ่านแกร็บ ส่งผลให้พ่อค้าขายลูกชิ้นแต่ละร้านมียอดขายเพิ่มขึ้นมาบ้าง และฝากขอบคุณลิซ่า รู้สึกปลื้ม ดีใจ ที่ไม่ลืมบ้านเกิด และให้ทั่วโลกได้รู้ว่าลูกชื้นยืนกิน ยังมีอยู่ และเป็นเอกลักษณ์อีกอย่างหนึ่งของคนบุรีรัมย์ อีกทั้ง MV ของน้อง ลิซ่า ก็เป็นรูปปราสาทพนมรุ้ง จ.บุรีรัมย์ ด้วย”

 

 

นางสาวรุ่งอรุณ ชนะทะเล อายุ 44 ปี แม่ค้า เจ้าของต้นตำรับลูกชิ้นยืนกิน “ป้านก” รุ่นที่ 2 ที่ขายมานานกว่า 40 ปี บอกว่า ก่อนหน้านี้ ช่วงการระบาดของโรคโควิด-19 ระลอกใหม่ ทำให้ยอดขายลดลงมากกว่า 50 เปอร์เซ็นต์ แต่เชื่อว่า หลังจาก ลิซ่า BLACKPINK บอก อยากกลับไทย มากินลูกชิ้นบุรีรัมย์ ก็น่าจะทำให้ลูกชิ้นยืนกินบุรีรัมย์ ขายดีขึ้นซึ่งตอนนี้ก็เริ่มมีประชาชน และนักท่องเที่ยวออกมาซื้อลูกชิ้น หรือสั่งผ่านแกร็บ ส่งผลให้พ่อค้าขายลูกชิ้นแต่ละร้านมียอดขายเพิ่มขึ้นมาบ้าง “อยากจะขอบคุณ น้องลิซ่า รู้สึกปลื้ม ดีใจ ที่ยังไม่ลืมถิ่นฐานบ้านเกิดของเรา ที่ จ.บุรีรัมย์ และชอบที่น้องพูดว่าอยากมายืนกินลูกชิ้นยืนกินบุรีรัมย์ ตรงหอนาฬิกา”

 

 

สำหรับ ลูกชิ้นยืนกินบุรีรัมย์ เปิดขายทุกวัน ตั้งแต่เวลา 07.00 – 18.00 น. ที่บริเวณชานชาลา หลังสถานีรถไฟบุรีรัมย์ ในเขตเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ จะขายไม้ละ 3 บาท 7 ไม้ 20 บาท.

 

 

 

 

 

ขอบคุณ ไทยรัฐ/สยามรัฐ