เจ้าของบ้านพักพูลวิลลา ย้ำยังไม่ลบคลิปที่ลงภาพความเสียหาย จนกว่าอีกฝ่ายจะขอโทษ

เจ้าของบ้านพักพูลวิลลา ที่หัวหิน ยืนยันโพสต์ภาพความเสียหายหลังกลุ่มวัยรุ่นเข้าพัก ทำบ้านพังเละเทะทั้งหลัง กระจกแตก-ประตูพังเสียหาย ผ้าสักหลาดโต๊ะสนุกเกอร์ขาด แต่ภายหลังมีคอมเมนต์ในเพจในทางทำให้เสียหาย ย้ำยังไม่ลบคลิปที่ลงภาพความเสียหาย จนกว่าอีกฝ่ายจะขอโทษ

 

 เจ้าของบ้านพัก

 

จากที่มีการโพสต์คลิปเจ้าของบ้านพักพูลวิลล่าแห่งหนึ่งใน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ รีวิวห้องพักที่เสียหาย หลังกลุ่มวัยรุ่นเข้าพัก ในเพจชื่อ “ควาย +Social Airlines” พร้อมข้อความระบุว่า “ขยะวัยรุ่นพูลวิลล่า ไปเช่าบ้านเขาแล้วทำบ้านเขาเสียหาย เขาคิด 2 หมื่น ยังหน้าด้านไปด่าเขาในเม้นอีก ใครมีวาร์ป เอามาลงได้เลย..” จนเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโลกโซเชียลอย่างมาก

 

 

ล่าสุด วันที่ 2 ก.พ. นางทัตติยา หรือเดียร์ ตีรเศรษฐ์ศักดิ์ เจ้าของบ้านพักทรัพย์ไพศาล พูลวิลล่า คนในคลิป เล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า เมื่อที่ 30 ม.ค.ที่ผ่านมา มีกลุ่มวัยรุ่นมาขอเช่าบ้านพัก ซึ่งได้ให้แม่บ้านต้อนรับลูกค้าตามปกติ พอตกกลางคืน ลูกค้าโทรมาบอกว่ามีกระจกแตก ก็ให้แฟนไปดู พบว่ากระจกบานประตูห้องน้ำแตก นอกจากนั้น ยังพบบานประตูห้องพักและลูกบิดประตูพัง จึงโทรถามราคาช่างคืนนั้นเลย กระจกรวมค่าแรง 2,000 บาท ค่าลูกบิด ค่าประตูเบ็ดเสร็จ 4,500 บาท รวมเป็น 6,500 บาท เขาก็จ่ายมาไม่ได้ว่าอะไร

 

 เจ้าของบ้านพัก

 

เจ้าของบ้านกล่าวอีกว่า พอเช้ามา เขาก็โทรแจ้งว่าจะเช็กเอาต์แล้ว เราก็เข้าไปตรวจดูความเรียบร้อย พบห่วงยางเป็ดแตกเป็นรูใหญ่ ก็หักจากเงินประกัน 1,500 บาท และพบผ้าสักหลาดโต๊ะสนุกเกอร์ขาดเป็นรู เขาก็โวยวายว่าเขาไม่ได้ทำ แต่สุดท้ายยอมจ่ายทั้งหมด รวม 13,000 บาท ห่วงยางเป็ด 1,500 บาท สักหลาดโต๊ะสนุ๊กเกอร์ 5,000 บาท ประตูไม้ 4,500 บาท ค่ากระจก 2,000 บาท

 

 

ทั้งนี้ ทีแรกคิดว่าเรื่องจบไปแล้ว แต่ภายหลังมีข้อความในเพจบ้านพักของเราเด้งขึ้นมา เขามาคอมเมนต์ในเพจว่า “ความทรงจำครั้งแรกของบ้านโคตรเหี้ย ค่าเช่าบ้านไม่ถึงครึ่งหมื่น จ่ายจริงเกือบ 20,000 บาทใครอยากรู้ทักมาเลยค่ะ” เราเห็นก็ตกใจ ทำไมถึงพูดว่าเราเสียหายแบบนี้ สิ่งที่เกิดขึ้นทางบ้านพักไม่ได้ทำ คุณทำเสียหายเอง ก็เลยโทรไปหาพี่ที่มาด้วยกันกับเขา ไม่ได้โทรหาผู้หญิงที่เป็นคนโพสต์ บอกว่าพี่ช่วยลบนะ ถ้าแบบนี้มันทำให้เพจเราเสียหาย ถ้าไม่ลบเราไม่ยอมนะ ก็หายไปเป็นชั่วโมง เขาก็ไม่ลบ จนเรารู้สึกไม่ดีเริ่มเครียดเพราะว่าในเพจเรามีคนเริ่มแชร์กันไปทั่ว เลยต้องมาอัดคลิป อธิบายว่ามันเกิดความเสียหายอะไรบ้างที่เขามาคอมเมนต์ นี้ คิดว่าพอลงคลิปไปเขาเห็น คงขอโทษก็จะลบคลิป สุดท้ายเขามาคอมเมนต์เพิ่มเลยกลายเป็นว่ามีคนแชร์แล้วก็ไปดูเขา หน้าเฟซบุ๊ก เขาว่าให้เชิญมาส่องได้เลย พูดไปทางนั้นอีก

 

 เจ้าของบ้านพัก

 

“เราก็เลยไม่ลบคลิป เพราะว่าเขาโพสต์ในทางที่เราเสียหาย เราไม่ได้เอ่ยชื่อเขาเลย ไม่ได้ลงชื่อเขาเลยแม้สักครั้งเดียว เราแค่ชี้แจงว่า มีอะไรบ้าง ส่วนค่าเสียหายที่เขาจ่ายบอกว่าเกือบ 20,000 บาท แต่จริงๆ มันแค่ 13,000 บาทเอง ก็อยากให้น้องออกมาขอโทษและยอมรับผิดว่าพวกน้องเป็นคนทำของเสียหายจริง และยอมรับว่าทางบ้านพัก ไม่ได้เรียกเก็บเงินเกินตามที่บอกไว้ อยากให้เรื่องนี้จบลงด้วยดี” นางทัตติยา กล่าว

 
 
 
 
 
 
 
 
ขอบคุณ ไทยรัฐ/ข่าวช่องวัน