เด็กอายุ 16 น้ำตาซึม ซื้อไอโฟน แต่ได้ผักกาดดอง

นักศึกษาหญิง น้องส้ม (นามสมมุติ)  อายุ 16 ปี นักเรียน ชั้น ปวช.1 สถาบันแห่งหนึ่งใน จ.สมุทรปราการ ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ พ.ต.ต.พัชรธร นพธัญสวัสดิ์ สารวัตร(สอบสวน) สภ.เมืองสมุทรปราการ กรณีสั่งซื้อไอโฟน 6 จากเฟซบุ๊ก แต่กลับได้ผักกาดดองแทน

 

ก่อนหน้านี้ได้สั่งซื้อโทรศัพท์ ไอโฟน 6 มือสองทางเฟซบุ๊ก โดยสะสมเงินจากการรับจ้างพิมพ์งาน และรับจ้างขายของ

 

ก่อนติดต่อซื้อโทรศัพท์เครื่องดังกล่าวจากผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ ศศิธร ซึ่งโพสต์ขายไอโฟน 6 มือสองในราคาถูก ตนเห็นว่าราคาไม่แพง และอยู่ในงบที่มีเงินสะสมอยู่ จึงติดต่อพูดคุยและตกลงซื้อขายกัน โดยตนได้โอนเงินไปให้ผู้ขายรวมคาส่งเป็นเงิน 1,100 บาท

 

ต่อมาวันที่ 25 ตุลาคม ของถูกส่งมาที่บ้าน ด้วยความดีใจตนจึงรีบแกะกล่องดู แต่ต้องน้ำตาซึมเมื่อรู้ว่าของในกล่องแทนที่จะเป็นโทรศัพท์มือถือ ไอโฟน 6 ตามที่โอนเงินและสั่งซื้อไป แต่กลับกลายเป็นผักกาดดองแบบบรรจุซอง หลังเห็นของในกล่อง จึงรีบโทรศัพท์ติดต่อกลับไปหาผู้ขาย แต่ไม่สามารถติดต่อได้ จึงรู้ว่าตัวเองถูกหลอก และเดินทางมาแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

 

น.ส.ส้ม ยังกล่าวอีกว่า จากนี้ตนคงไม่กล้าซื้อของทางเฟซบุ๊กอีก ขอเตือนเพื่อนๆ อย่าเห็นแก่ของถูก มิเช่นนั้นอาจจะตกเป็นเหยื่อเหมือนตน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน พร้อมแนะนำให้ผู้เสียหายเข้าแจ้งกับคณะกรรมการคุมครองผู้บริโภคดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

 

ขอบคุณ : ข่าวปราการนิวส์โพสต์