เปิดคลิปนาทีรถตู้รับส่งนักเรียน เบียดซาเล้งตา ยาย จนคว้ำ

รถตู้รับส่งนักเรียน พยายามแซงรถซาเล้งพ่วงข้างที่อยู่ด้านหน้า สองตายาย ปรากฏว่าอีกเลนมีรถสวนมา ทำให้รถตู้รับส่งนักเรียนเบียดชนรถซาเล้งจนล้มกลางถนนแล้วขับหนีไป ทำให้สองตายายได้รับบาดเจ็บ 

 

 

 

วันที่ 17 ธ.ค.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าผู้ใช้เฟสบุ๊กรายหนึ่ง ได้นำเอาคลิปวีดีโอจากกล้องหน้ารถของผู้โพสต์ ไปโพสต์ตามกลุ่มข่าวต่างๆ เพื่อชี้เบาะแสการเกิดเหตุและเรียกร้องให้คู่กรณีกลับมารับผิดผิดชอบ โดยในคลิปวีดีโอเป็นภาพขณะรถของผู้โพสต์ได้ขับขี่ตามหลังรถตู้รับส่งนักเรียนคันหนึ่ง ซึ่งขับขี่อยู่บนถนนพหลโยธินช่วงแม่จัน-เชียงราย ขาเข้าเมืองเชียงราย ขณะขับมาถึงทางแยกไปบ้านแม่ข้าวต้ม-ท่าข้าวเปลือก ซึ่งกำลังมีการก่อสร้างถนนเป็นระยะทางประมาณ 1 กม.

 

 

รถขาเข้าเมืองจึงต้องเบี่ยงรถไปทางถนนฝั่งขาออก เพื่อขับขี่สวนเลนกันโดยมีแบริเออร์พลาสติกมากั้นกลางถนนเป็นช่วงๆ แต่ขณะเลยทางแยกไปได้ประมาณ 300 เมตร ที่บริเวณหน้าสถานีพัฒนาที่ดิน จังหวัดเชียงราย ปรากฏว่ารถตู้รับส่งนักเรียนคันดังกล่าว ได้พยายามขับแซงรถจักรยานยนต์พ่วงข้างหรือรถซาเล้งขึ้นไป แต่มีแบริเออร์กลางถนนและมีรถขับขี่สวนทางมา

 

 

รถตู้จึงหักพวงมาลัยไปทางซ้าย ทำให้รถตู้ไปเบียดเข้ากับรถซาเล้ง จนทำให้ซาเล้งไปชนเข้ากับเกาะกลางและพลิกคว่ำที่กลางถนน ข้าวของในรถตกเกลื่อนถนน ผู้ขับขี่และโดยสารรถซาเล้งเป็นคู่ผัวเมียสูงอายุได้รับบาดเจ็บเป็นแผลถลอกตามร่างกาย ส่วนรถตู้คู่กรณีได้ขับหนีออกไปจากที่เกิดเหตุ โดยไม่ลงมาดูคู่กรณีแต่อย่างใด เหตุเกิดเมื่อเวลา 09.28 น. วันที่ 16 ธ.ค.2565 ที่ผ่านมา

 

 

หลังประสบเหตุเจ้าของคลิปและผู้ที่ขับขี่รถตามหลังมา ได้หยุดรถและลงไปช่วยเหลือ 2 ตายายและประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ และมีญาติมาแสดงตัวรับช่วงดูแลต่อ จากนั้นจึงนำคลิปไปโพสต์ตามกลุ่มต่างๆ ทั่วเชียงราย เพื่อตามหาตัวผู้ทำผิดมาแสดงความรับผิดชอบ และมีคนมาแสดงความคิดเห็นตำหนิคนขับรถตู้คันดังกล่าว ที่ไม่ได้หยุดรถมาดูคู่กรณี และแสดงความรับผิดชอบเป็นจำนวนมาก

 

 

 

ขอบคุณ ฟซบุ๊กKriangsak Sarakham