เผาทั้งเป็น ประธานสภาเทศบาลตำบลบางเลน เพราะแค้นที่ไม่ช่วยทวงหนี้

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 16 ธันวาคม 2563 ร.ต.อ.บุญทัน พันธ์จันทร์ รองสว.(สอบสวน) สภ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ได้รับเเจ้งคนร้ายก่อเหตุราดน้ำมันจุดไฟเผาหญิงสาวภายในบ้านไม้ชั้นเดียว ซอยบางเลน 1 หมู่ 2 ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ชั้นเดียว เปิดเป็นร้านขายของชำ มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสเป็นหญิง 1 ราย ทราบชื่อต่อมาคือ น.ส.สุรีรัตน์ จั่นลา อาย 59 ปี เป็นประธานสภาเทศบาลตำบลบางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี มีบาดแผลถูกไฟลุกไหม้ตามลำตัวกว่า 80% ถูกนำตัวส่ง รพ.เกษมราษฎร์อินเตอร์เนชั่นแนล แต่เนื่องจากอาการสาหัสจึงส่งตัวไปรักษาต่อที่ รพ.บำรุงราษฎร์ สุขุมวิท แพทย์ต้องนำตัวเข้าห้องปลอดเชื้อเพื่อรักษาอาการ

 

 

จากการสอบสวนนายไตรเทพ ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า สาเหตุที่ก่อเหตุมาจากเรื่องที่ตนได้ไปขอร้องให้ น.ส.สุรีรัตน์ ไปทวงเงินกับ น.ส.ฝน ซึ่งทำงานอยู่ที่เทศบาลตำบลบางเลน ที่ยืมตนไป 5,000 บาท แต่กลับถูก น.ส.สุรีรัตน์ ด่าทอและดูหมิ่นเหยียดหยาม จนทำให้เกิดความคับเเค้นใจ จึงนำถังแกลลอนสีขาวไปซื้อน้ำมันจากปั๊มน้ำมัน ปตท.ใกล้แยกบางพลู ถนนรัตนาธิเบศร์ จากนั้นเวลาประมาณ 09.00 น.ตนจึงได้ย้อนกลับมาพร้อมถังแกลลอนน้ำมัน พบ น.ส.สุรีรัตน์ นั่งอยู่ที่บริเวณโต๊ะม้าหิน จึงเทน้ำมันราดลงที่ตัวของ น.ส.สุรีรัตน์ และราดน้ำมันใส่เข้าไปในบ้าน จากนั้นใช้ไฟแช๊คที่เตรียมมาจุดไฟเผาจนเกิดเพลิงไหม้และมีผู้บาดเจ็บดังกล่าว ซึ่งตนเองก็ถูกเปลวไฟเผาที่บริเวณเสื้อเเละกางเกงเช่นกัน

 

 

ด้านนายณรงค์ ควบอ่ำ อายุ 63 ปี ลูกจ้างร้านขายของชำ กล่าวว่า เมื่อเช้าเห็นนายไตรเทพ ผู้ก่อเหตุได้เข้ามานั่งรอที่หน้าร้านขายของชำตั้งแต่ 06.00 น. แต่ร้านยังไม่เปิดนายไตรเทพ นั่งรอจนนางสุรีรัตน์ เจ้าของร้านลงมาจากบ้านเพื่อเปิดร้าน นายไตรเทพ ได้บอกให้ทวงเงินจำนวน 2,000 บาท จาก น.ส.ฝน แต่นางสุรีรัตน์ บอกว่าไม่รู้จักจะให้ไปทวงได้อย่างไร ก่อนที่นายไตรเทพ จะพูดขู่ว่าเดี๋ยวจะกลับมาเผาร้าน จนช่วงสายขณะที่ตนและนางสุรีรัตน์ นั่งอยู่ในร้าน นายไตรเทพ ได้เดินถือแกลอนน้ำมัน เดินเข้ามาราดน้ำมันใส่ตัวนางสุรีรัตน์ และราดใส่ภายในร้าน ตนและคนเจ็บพยายามผลักนายไตรเทพ แต่สู้แรงไม่ไหว นายไตรเทพ จุดไฟแช็กทำให้ไฟรุกท้วมตัวนางสุรีรัตน์ ตนได้ช่วยดับไฟแต่ไฟไหม้อย่างรวดเร็วเพราะเป็นน้ำมันเบนซิน จนมีญาติคนเจ็บวิ่งมาช่วยดับไฟและนำตัวส่งโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ อินเตอร์ ล่าสุดย้ายไปรักษาตัวโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์

 

 

นาย พีรติ บัวผ่อง อายุ29 ปี หลานชายประธานสภาเทศบาล คนเจ็บ กล่าวว่า เวลาประมาณ 08.00 น. ผู้ก่อเหตุนั่งอยู่คนเดียว สักพักได้มีการพูดคุยกับป้าว่า ป้าจะช่วยทวงหนี้ไหมและได้ยินเสียงตะโกนว่าป้าจะไปช่วยได้ไหมช่วยเคลียร์ให้หน่อยมีคนเป็นหนี้เขาอยู่ 4,000 บาท  ซึ่งตนกำลังกวาดพื้นในบ้านอยู่ แต่ป้าปฏิเสธการช่วยไปเพราะดูท่าทางไม่ดีสักเท่าไหร่ ซึ่งตนไม่รู้ว่าคนที่ผู้ก่อเหตุบอกจะมีตัวตนจริงๆ หรือไม่ ผู้ก่อเหตุเกิดการโมโหและพูดข่มขู่ไปว่าบ้านก็เผามาแล้ว ถ้ามีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้นที่ร้านอย่ามาว่ากัน หลังจากนั้นผู้ต้องหาเดินออกไปข้างนอกประมาณ 10 นาที ก่อนถือแกลอนน้ำมันเข้ามาภายในหน้าร้าน ราดใส่ป้าเเละจุดไฟเผาทันทีก่อนจะวิ่งหนีออกไปอย่างเร็ว

 

ขอบคุณ มติชน/Sanook.com/เรื่องจริงผ่านเลนส์.com