แม่แตงโมเชื่อ แตงโมเสียชีวิตบนบก บอกเห็นหลักฐานแล้ว

แม่แตงโมเผยเห็นหลักฐานบางอย่าง จนพบว่า เเตงโม เสียชีวิตบนบก ไม่ใช่ในน้ำ เเละหลักฐานดังกล่าว เชื่อว่าจะเป็นสิ่งสำคัญที่จะพลิกคดี จากอุบัติเหตุเป็นฆาตกรรมได้ 

 

 

 

เมื่อเวลา 13.50 น. วันที่ 28 พ.ค.65 ที่คริสตจักรเมธอดิสท์ รังสิตคลอง 4 จ.ปทุมธานี ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของแตงโม พร้อมนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หรือ ส.ส.เต้ หัวหน้าพรรคไทยศิวิไลย์ เดินทางมาเก็บอัฐิดาราสาว “แตงโม นิดา” หลังทำพิธีฌาปนกิจไปเมื่อวันที่ 24 พ.ค.ที่ผ่านมา

 

โดยครอบครัวเตรียมนำอัฐิส่วนหนึ่งเก็บไว้ที่ช่องหมายเลข 9 บริวเวณกตเวทิตา ระเบียงอาลัย ซึ่งอยู่ติดกับนายพ่อโสภณ พัชรวีระพงษ์ คุณพ่อของแตงโม

 

วันนี้คุณแม่ของแตงโม สวมใส่ชุดสีฟ้า พูดเพียงสั้นๆว่า “วันนี้ที่ดูสดใส อาจจะเป็นเพราะใส่เสื้อสีฟ้า หลังเสร็จพิธีเก็บอัฐิแตงโม จะออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน”

 

 

ต่อมาเวลา 14.50 น. ต่อย ดายศ เดชจบ พี่ชายของแตงโม เดินทางมาพร้อมภรรยาและลูกสาว เพื่อเข้าร่วมพิธีเก็บและบรรจุอัฐิ ‘แตงโม นิดา’ ส่วนการทำพิธีวันนี้ ดำเนินการโดยอาจารย์สุรชัย พาชื่นใจ ศิษยาภิบาลคริสตจักรเมธอดิสท์ โดยตลับอัฐิมีไม้กางเขนอยู่บนตลับ เจ้าหน้าที่จะนำอัฐิใส่และนำไปใส่ในช่องเก็บอัฐิ เขียนรายละเอียดวันเดือนปีเกิด และวันที่เสียชีวิต จากไปอยู่กับพระเจ้า และมีรูปของแตงโม ในส่วนของบรรยากาศ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พิธีถูกจัดเเบบเรียบง่าย เเละจัดเป็นการส่วนตัวของญาติฝ่ายพ่อเเละญาติฝ่ายเเม่ ซึ่งทยอยเดินทางกันมาตั้งเเต่ช่วงบ่าย

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับช่องเก็บอัฐิแตงโม อยู่ติดกับช่องเก็บอัฐิของพ่อโสภณ โดยภาพของแตงโมใช้รูปที่ดาราสาวใส่ชุดสีสาวและใบหน้ายิ้มสดใส พร้อมข้อความว่า ดังนั้นยังตั้งอยู่สามสิ่ง คือ ความเชื่อ ความหวังใจ และความรัก แต่ความรักใหญ่ที่สุด

 

จากนั้นเวลา 16.00 น. หลังจากเสร็จพิธีบรรจุอัฐิแตงโม นางภนิดา เปิดใจว่า สำหรับอัฐิแตงโมจะแบ่งให้แม่ และเบิร์ด แฟนหนุ่มของแตงโมด้วย โดยเบิร์ดขอไว้ และเมื่อวันที่ 27 พ.ค.ที่ผ่านมา เบิร์ดแอบเอาดอกไม้มาสาวไว้แล้ว นอกจากนี้อัฐิของแตงโมต้องแบ่งให้ครอบครัวพ่อแตงโมด้วย

 

 

นางภนิดา กล่าวว่า สำหรับบรรยากาศในพิธี แม่ก็ร่วมร้องเพลงและร้องไห้ในพิธีไปด้วย โดยได้จับกระดูกแตงโม ก่อนขอให้แตงโมไปอยู่บนสวรรค์อย่างมีความสุข มากกว่าคนที่มีชีวิตตอนนี้และมาเยี่ยมแม่บ้าง โดยหัวใจแม่อยู่ในโกศที่ใส่กระดูกแตงโม พอคิดถึงก็ต้องมาหาที่โบสถ์ โดยแม่ได้เห็นหน้าแตงโมครั้งสุดท้ายในวันเผา โดยแตงโมยังสวยเหมือนเดิม เป็นภาพจำที่สวย

 

เมื่อถามว่าหลังจากงานศพจะการเดินหน้าทางคดี นางภนิดา กล่าวว่า จากนี้จะเต็มที่ แม่หมดห่วงแล้ว โดยจะให้ความร่วมมือทีมส.ส.เต้ อย่างเต็มที่ หลังมาอยู่กับส.ส.เต้ก็สบายใจ คนเราจะทำงานโดดเดี่ยวก็ไม่ได้ ต้องทำงานเป็นทีม ตอนนี้มั่นใจ 100 % มาถูกทางแล้ว โดยส.ส.เต้เป็นผู้นำที่ดี ท่านเป็นคนฉลาด อารมณ์ดี มีความเป็นผู้นำ ไม่พูดมาก ทำงานเร็ว ไม่เคยเจอคนแบบนี้ ยอมรับส.ส.เต้เก่ง

 

เมื่อถามถึงกรณีบังแจ๊คระบุกู้มือถือแตงโมเสร็จแล้วและจะคืนมือถือมาให้ นางภนิดา กล่าวว่า ตั้งแต่บังแจ๊ครับปากกับคุณแม่ บังแจ๊คก็หยุดโพสต์ภาพแตงโมเป็นอาทิตย์แล้ว ที่เผยแพร่ตอนนี้น่าจะเป็นเพจปลอมมากมาย โดยบังแจ๊คก็บอกเป็นเพจปลอม ซึ่งได้ประสานกับบังแจ๊คจะส่งคืนมือถือแตงโมมาเร็วๆ นี้ แต่ยังไม่บอกส่งให้ใคร เพราะกลัวมือถือหายด้วย เนื่องจากสำคัญกับคดีมาก

 

 

เมื่อถามว่าสังคมมองบังแจ๊คเป็นมิจฉาชีพ และมือถือไปอยู่กับบังแจ๊ค นางภนิดา กล่าวว่า ใครเคยคุยกับบังแจ๊คหรือไม่ แม่ก็เคยเห็นข่าวบังแจ๊ค แต่นานมาแล้ว โดยอยากให้สัมผัสก่อน ซึ่งบังแจ๊คโทรมาหลายรอบ แต่แม่ไม่รับสาย ก่อนมีนักข่าวขอให้แม่รับสาย และเริ่มคุยเรื่องแตงโม โดยไม่มีเรื่องเรียกเงิน ไม่เคยมีและไม่มีเงินมาเกี่ยวข้อง บังแจ๊คเป็นคนช่วยคน ช่วยเรื่องเงินทอง โดยแม่ก็ปฏิเสธไม่รับเงินจากบังแจ๊ค แม้บังแจ๊คจะขอยกที่ดินแถวดอนเมือง 6 ไร่ให้ แม่ก็ไม่ขอรับเช่นกัน โดยเราคุยแบบเป็นมิตรกัน ถ้าไม่คุยก็รู้เรื่องรายละเอียดจากบังแจ๊ค โดยบังแจ๊คค้นข้อมูลจากมือถือออกมา และเตรียมนำไปใช้ในศาล

 

“ข้อมูลมือถือแตงโมมีเบาะแสสำคัญ โดยข้อมูลจะพลิกจากอุบัติเหตุมาฆาตกรรมได้แน่นอน โดยได้คุยกันกับบังแจ๊คเมื่อคืนที่ผ่านมาตอนตี 4 แต่แค่ถามสารทุกข์สุขดิบกันเท่านั้น และขอไม่ให้โพสต์ภาพแตงโม โดยประเด็นภาพลับไม่มีการแบล็กเมล์แน่นอน เมืองนอกมีคนสวยกว่าแตงโมเยอะแยะ”แม่แตงโมกล่าว

 

 

นางภนิดา กล่าวว่า ข้อมูลที่กู้มาได้มีข้อมูลที่เป็นหลักฐาน แต่บอกไม่ได้ เพราะกลัวคนที่เกี่ยวข้องกับบังแจ๊คและแม่จะเดือดร้อน โดยยืนยันแตงโมเสียชีวิตบนบก ไม่ใช่ในน้ำ ซึ่งแม่เห็นหลักฐานแล้ว เพราะข้อมูลอยู่ในมือถือของแตงโม เพราะน้องถ่ายทุกอย่าง เพื่อเป็นหลักฐาน เนื่องจากคิดว่าไม่รอดแน่

 

เมื่อถามว่าแม่ยังติดต่อพูดคุยกับ ปอ คนบนเรือหรือไม่ นางภนิดา กล่าวว่า เพิ่งติดต่อมาเมื่อวานซืน โดยปอโทร.มาถามสารทุกข์สุขเท่านั้น แต่ไม่ได้คุยเรื่องคดี ความรู้สึกกับปอก็ยังเหมือนเดิม ยังน่ารักเหมือนเดิม ความรู้สึกกับแซนก็น่ารัก เป็นคนพูดเพราะ โทร.มาขออนุญาตแม่ เพื่อมางานแตงโม แต่ก็ไม่มา

 
 
 
 
 
 
 
 
ขอบคุณ ข่าวสด/ผู้จัดการออนไลน์